Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh: MU hạ Tottenham, Chelsea chia điểm

(VOH) - Trên sân nhà Old Trafford, MU đã có chiến thắng trước Tottenham; Liverpool tiến gần Top 4 sau trận thắng West Ham, Chelsea chia điểm trước Brentford tại vòng 12 Ngoại hạng Anh.

MU áp sát Chelsea sau chiến thắng trước Tottenham

MU tiếp đón Tottenham trên sân nhà ở vòng 12 Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà sớm tỏ rõ quyết tâm với những pha dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên, thủ thành Lloris có những phản xạ xuất thần để cứu thua cho đội khách. Antony thắng được thủ thành người Pháp với cú cứa lòng cực đẹp nhưng cột dọc lại từ chối siêu phẩm của cầu thủ người Brazil.

Tottenham chơi thấp và để MU dồn ép liên tiếp. Tuy nhiên, đội khách đứng vững cho tới hết hiệp một nhờ sự xuất sắc của Lloris. Ngay đầu hiệp hai, bất ngờ xuất hiện. Fred băng lên từ tuyến hai và tung cú dứt điểm không mấy nguy hiểm. Thế nhưng, bóng lại đập chân Davies và đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của Lloris.

MU đá bại Tottenham, Chelsea đứt mạch thắng - Liverpool tiến gần Top 4
MU áp sát Chelsea sau chiến thắng trước Tottenham.

Bàn mở tỉ số giúp các cầu thủ MU càng chơi càng hưng phấn. Sau một vài tình huống bị bỏ lỡ, bàn thắng tiếp theo tới với đội chủ nhà. Fred tiếp tục góp mặt trong bàn thắng này khi cú sút của cầu thủ này bị Dier chặn lại. Bóng nảy ra và Bruno Fernandes đặt lòng chân phải cực nhanh khiến mọi nỗ lực của Lloris là vô nghĩa. Tiền vệ này sau đó còn đưa bóng vào lưới Tottenham thêm một lần nữa nhưng không được tính do lỗi việt vị.

Conte phản ứng khá chậm với tình hình khi Tottenham không thể tổ chức tấn công mạch lạc. Cơ hội nguy hiểm nhất của họ là nỗ lực của Harry Kane nhưng cú đặt lòng của tiền đạo người Anh đi ra ngoài. Chung cuộc, MU thắng thuyết phục trước Tottenham tại Old Trafford.

Thắng lợi cực kỳ quan trọng trước một đối thủ trực tiếp như Tottenham giúp MU leo lên vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh 2022/23 với 19 điểm, chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Ở vòng 13, MU sẽ hành quân tới Stamford Bridge để đá đại chiến với Chelsea hôm 22/10. Trong khi đó, Tottenham sẽ gặp Newcastle trên sân nhà hôm 23/10.

Nunez tỏa sáng giúp Liverpool tiến gần Top 4

Liverpool tiếp đón West Ham trên sân nhà Anfield. Với lợi thế sân nhà, Liverpool nhanh chóng chiếm thế chủ động và chỉ mất có 22 phút để có được bàn mở tỉ số. Từ quả tạt của Tsimikas, Nunez bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội khách.

Sau khi có được bàn mở tỉ số, Liverpool duy trì thế trận tấn công với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Đáng tiếc nhất là ở phút 39, khi Nunez có cú vô lê đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành West Ham. Sự tiếc nuối còn suýt nữa nhân đôi khi phút 45, đội khách được hưởng 1 quả phạt đền, thế nhưng Bowen đã không thể chiến thắng được thủ thành Alisson.

MU đá bại Tottenham, Chelsea đứt mạch thắng - Liverpool tiến gần Top 4
Darwin Nunez lập công đem về cho Liverpool 3 điểm trọn vẹn trước West Ham.

Bước sang hiệp 2, Liverpool rút dần các trụ cột ra để giữ sức cho lịch thi đấu dày đặc sắp tới. Những sự thay đổi này nhanh chóng trở thành các điểm yếu của đội chủ sân Anfield. Phải nhờ đến may mắn và sự xuất sắc của Alisson, Liverpool mới giữ sạch được mành lưới.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Ham. Với kết quả này, thầy trò HLV Klopp tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh với 16 điểm. Với 11 điểm hiện đang có, West Ham chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm.

Chia điểm Brentford, Chelsea đứt mạch 5 trận thắng liên tiếp

Được thi đấu trên sân nhà, Brentford không ngần ngại dâng lên tấn công về phía khung thành Chelsea. Đội chủ nhà tạo được những cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút lại tận dụng không tốt.

Gần nữa hiệp 1, Chelsea dần lấy lại thế trận và liên tiếp có những pha dứt điểm về phía khung thành của Brentford. Tuy nhiên, cả Armando Broja, Cesar Azpilicueta lẫn Kai Havertz đều không tận dụng được những cơ hội có được.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục có những pha đôi công đầy tốc độ. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác đã khiến cho các cơ hội bị lãng phí. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và Chelsea bị chặn đứng mạch 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Với Brentford, họ có được 14 điểm và xếp thứ 9 trên BXH.

MU đá bại Tottenham, Chelsea đứt mạch thắng - Liverpool tiến gần Top 4
Chia điểm Brentford, Chelsea đứt mạch 5 trận thắng liên tiếp.

Newcastle tiếp tục bám sát MU sau trận thắng Everton

Newcastle chỉ kém MU 1 điểm trước trận này, họ đang có tham vọng top 4 mặc dù đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa. Để thức hiện điều này, “chích chòe” cần làm tốt trong từng trận đấu và mục tiêu của họ tại vòng 12 là giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Everton.

Bước vào trận đấu, chủ nhà đã thể hiện quyết tâm cao khi chơi lấn lướt trước đối thủ và kết quả là họ đã có được chiến thắng ở trận đấu này nhờ bàn thắng duy nhất ở phút 31, Guimaraes làm tường ra sau cho Almiron ở ngoài vòng cấm thực hiện một cú đá chân trái đi cao góc rất hiểm, bóng vượt qua tầm với của Pickford đi vào lưới.

Thắng tối thiểu 1-0, Newcastle tiếp tục đứng thứ 6 trên BXH và vẫn kém MU 1 điểm sau khi MU thắng Tottenham, tuy nhiên cách biệt của họ với top 4 giờ chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó, Everton (10 điểm) chỉ còn cách nhóm rớt hạng vỏn vẹn 1 điểm.

MU đá bại Tottenham, Chelsea đứt mạch thắng - Liverpool tiến gần Top 4
Newcastle tiếp tục bám sát MU sau trận thắng Everton .

Đá bại chủ nhà Bournemouth, Southampton thoát nhóm rớt hạng

Cả Southampton và Bournemouth đều có thành tích không tốt thời gian gần đây. Bởi vậy, cả hai đội đều rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu ở vòng 12 Ngoại hạng Anh trên sân Vitality. Cả hai đội sớm dồn lên tìm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 9, Perraud tạt bóng từ bên cánh và Che Adams đã có pha nhảy lên đánh đầu lái bóng quá chuẩn để mở tỉ số cho đội khách. Vài phút sau, đội khách có cơ hội cực tốt gỡ hòa nhưng Billing lại không thắng được thủ thành của Southampton.

MU đá bại Tottenham, Chelsea đứt mạch thắng - Liverpool tiến gần Top 4
Đá bại chủ nhà Bournemouth, Southampton thoát nhóm rớt hạng.

 

Ngay đầu hiệp hai, Bournemouth có thêm một cơ hội mười mươi nhưng Senesi lại phung phí một cách đầy đáng tiếc. Đội chủ nhà khá kiên nhẫn trong việc lên bóng tấn công. Đáng tiếc là họ quá vô duyên trong những tình huống quyết định.

Southampton cũng không quá mặn mà việc dồn lên tìm bàn thắng trong những phút cuối bởi 1-0 cũng đủ để họ giành chiến thắng trong trận đấu này. Chiến thắng này giúp Southampton thoát khỏi nhóm rớt hạng và vươn lên hạng 14 với 11 điểm. Còn Bournemouth vẫn giậm chân ở vị trí 11 với 13 điểm.