Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh: MU thảm bại trước Arsenal

(VOH) - Manchester United đã nhận thất bại 1-3 trên sân Arsenal ở trận cầu tâm điểm vòng 34 Ngoại hạng Anh; Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 bàn thắng ở Ngoại Hạng Anh và La Liga.

MU thua muối mặt trên sân Arsenal

Man Utd vừa công bố HLV trưởng mới, nhưng điều đó chưa giúp ích gì cho Quỷ đỏ trong cuộc đua dự Champions League ở thời điểm hiện tại. Đội bóng do HLV Ralf Rangnick dẫn dắt vẫn bộc lộ những điểm yếu ở hàng phòng ngự, ngay cả khi Harry Maguire bị đẩy lên ghế dự bị.

Arsenal không cần một pha dàn xếp tấn công phức tạp để có bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ ba. Quả tạt hỏng của đội chủ nhà vẫn tạo ra cơ hội khi 2 hậu vệ Man Utd liên tiếp phá bóng hỏng. Bàn thắng sớm khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha "ăn miếng, trả miếng" được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau.

MU thua muối mặt trên sân Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục chưa ai làm được
MU thua muối mặt trên sân Arsenal.

Phút 27, NKetia đã đánh bại được thủ môn De Gea từ cự ly gần ở vị trí việt vị. Tuy nhiên, sau khi nhờ VAR, trọng tài đã cho Arsenal hưởng penalty khi xác định Saka bị phạm lỗi. Trên chấm 11m, Bukayo Saka dễ dàng đánh lừa thủ môn của Manchester United giúp Pháo thủ dẫn 2-0 sau 32 phút thi đấu.

Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau, Cristiano Ronaldo mang hy vọng về cho Quỷ đỏ với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau đường chuyền chính xác của Matic. Đầu hiệp 2, Tavares phạm lỗi dùng tay chơi bóng giúp Man Utd được hưởng phạt đền. Nhưng rất may cho Arsenal là Bruno Fernandes sút trúng cột.

Đó không phải lần duy nhất tiền vệ người Bồ Đào Nha có một pha xử lý dập tắt hi vọng của đội khách. Chính cầu thủ này mất bóng ở giữa sân, tạo cơ hội cho Granit Xhaka thực hiện một cú sút xa siêu phẩm tái lập cách biệt 2 bàn cho Arsenal.

Dẫn trước với khoảng cách 2 bàn, Arsenal chủ động chơi chậm lại và họ đã thành công trong việc bảo vệ kết quả, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Emirates.

Ronaldo lập kỷ lục chưa ai làm được trong lịch sử bóng đá thế giới

Với pha làm bàn vào lưới Arsenal, Ronaldo còn đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 lần "nổ súng" ở Ngoại Hạng Anh và La Liga. Hay nói cách khác, bàn rút ngắn cách biệt vào lưới Arsenal chính là pha lập công thứ 100 trong sự nghiệp của tiền đạo 37 tuổi ở Ngoại Hạng Anh. Còn ở La Liga, Ronaldo có 292 lần ra sân và đã ghi tới 311 bàn trong 9 năm (2009 - 2018) khoác áo Real Madrid.

Trước đó, Ronaldo còn được fan Arsenal và MU vỗ tay để tiếp thêm động lực, giúp anh có thể sớm vượt qua nỗi đau mất con. Cụ thể, ở phút thứ 7, cổ động viên Pháo thủ và Quỷ đỏ đồng loạt tạm ngưng cổ vũ cho đội bóng con cưng của mình để dành ra khoảng 1 phút để vỗ tay an ủi Ronaldo. Có thể nói, người hâm mộ Arsenal và MU đã để lại một hành động rất đẹp.

MU thua muối mặt trên sân Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục chưa ai làm được
Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 100 bàn ở Ngoại Hạng Anh và La Liga.

Khoảnh khắc xúc động được fan 2 đội tạo ra đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng trong bóng đá. Phóng viên Chris Wheatley thuộc tờ Football London cho biết, ở phần khởi động, cổ động viên Arsenal cũng vỗ tay động viên số 7 của MU. Đáp lại hành động đầy thiện chí của người hâm mộ đội chủ nhà, Ronaldo cũng vỗ tay như một cách để anh nói lời cảm ơn.

Hôm 20/4 vừa qua, trong trận Liverpool 4-0 MU (đá bù vòng 30 Ngoại Hạng Anh), Ronaldo cũng được cổ động viên 2 đội vỗ tay an ủi dù anh vắng mặt ở trận đấu này vì lý do gia đình. Tương tự như trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và MU, fan Liverpool cũng vỗ tay ở phút thứ 7. Ngoài ra, cầu thủ 2 đội còn ra sân thi đấu với tấm băng tang màu đen ở bắp tay để chia buồn với gia đình của Ronaldo và người bạn gái Georgina Rodriguez.

Declan Rice từ chối gia hạn với West Ham

Mới đây, báo chí Anh đưa tin tiền vệ Declan Rice đã thêm 1 lần nữa từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng với West Ham. Cầu thủ 23 tuổi từng thừa nhận muốn tìm kiếm 1 đội bóng mới, cho anh tham vọng có được những danh hiệu.

MU thua muối mặt trên sân Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục chưa ai làm được
Declan Rice từ chối gia hạn với West Ham.

Theo các chuyên gia, giá của Declan Rice sẽ không dưới 150 triệu bảng. Man Utd được cho là đã có những đề nghị với West Ham từ tháng 1/2022, tuy nhiên kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng này vẫn chưa được công bố, cho tới khi tân HLV Erik Ten Hag nhậm chức vào tháng 6 tới.

Wayne Rooney nói gì về quyết định chọn Ten Hag của Man Utd

Một diễn biến rất được quan tâm khác của bóng đá châu Âu là việc Manchester United ký hợp đồng với HLV Erik Ten Hag. Một huyền thoại của sân Old Trafford là Wayne Rooney đã đưa ra đánh giá của mình về quyết định này của đội bóng cũ:

MU thua muối mặt trên sân Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục chưa ai làm được
Wayne Rooney nói gì về quyết định chọn Ten Hag của Man Utd.

"Thành thực mà nói tôi không biết rõ về vị HLV này. Người mà tôi biết rõ hơn là Pochettino khi ông ấy làm việc tại Ngoại hạng Anh, nhưng tôi chắc rằng Man Utd đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng với HLV mới và tôi cảm giác rằng họ đã chọn đúng người. Tôi cho rằng đây là một quyết định đúng và rất mong chờ sự trở lại của đội bóng trong tương lai là như thế nào?"

Hiện Wayne Rooney đang là HLV trưởng của CLB Derby County. Tuy nhiên mục tiêu lớn hơn của HLV này là làm việc tại Ngoại hạng Anh và dẫn dắt những đội bóng cũ của mình như Everton hay Man Utd.

Jurgen Klopp và Pep Guardiola tiếp tục tặng mưa lời khen cho nhau

Trước những lời khen có cánh từ đối thủ trực tiếp Pep Guardiola khi nói rằng Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử bóng đá thế giới, HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất biết mình biết người khi đáp trả thế này:

"Cảm ơn rất nhiều, Pep. Tôi cũng có thể dễ dàng đáp lại rằng họ mới là đội bóng xuất sắc bậc nhất lịch sử, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất ấy chứ. Tôi không thể so sánh với bóng đá của 20 hay 30 năm trước, nhưng với tiêu chuẩn của bóng đá hiện tại, rõ ràng Man City thực sự rất đẳng cấp và thật sự tôi không thấy một đội bóng nào xuất sắc hơn họ lúc này đâu."