Chờ...

Kết quả VCK EURO 2020: Pháp đá bại Đức ngày ra quân - Bồ Đào Nha đại thắng

(VOH) - ĐT Pháp đã vượt qua ĐT Đức với tỷ số 1-0, Bồ Đào Nha thắng đậm Hungary 3-0 ngày ra quân bảng F VCK EURO 2020.

Tại bảng F. Tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ tấn công thượng thặng, ĐT Pháp và ĐT Đức đội nhập cuộc nhanh ngay từ những phút đầu. Phút 17, Mbappe thử tài Neuer sau một tình huống dứt điểm chéo góc nguy hiểm, song thủ môn đang khoác áo Bayern Munich đã đổ người chính xác cứu thua.

Sau đó 3 phút, bất ngờ xảy ra. Pogba chuyền má ngoài cực đẹp để Lucas Hernandez xâm nhập vòng cấm và căng ngang hiểm hóc, trung vệ Hummels trong một nỗ lực cản phá đã lóng ngóng đốt lưới nhà, giúp Pháp vượt lên.

Kết quả VCK EURO 2020: Pháp đá bại Đức ngày ra quân - Bồ Đào Nha đại thắng
Pháp vượt Đức bằng bàn thắng duy nhất từ pha đốt lưới nhà của trung vệ Hummels.

Đức sau đó đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng vấp phải tuyến giữa chơi lăn xả và hàng thủ vô cùng kín kẽ của Pháp, khi Kroos và Gundogan không thể che mờ tầm ảnh hưởng của cặp Pogba – Kante. Pháp cũng cho thấy họ nguy hiểm ra sao ở những tình huống tăng tốc.

Cả hai đội đều tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đá bại Đức 1-0, Pháp đứng thứ 2 bảng F dù có cùng 3 điểm với Bồ Đào Nha nhưng kém hơn về hiệu số.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha đã có khởi đầu suôn sẻ khi đá bại Hungary 3-0. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ đông đảo, Hungary đã có một hiệp đấu quật khởi. Trong suốt hiệp đầu tiên, dù Bồ Đào Nha tạo ra thế trận tấn công có nét nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội đáng kể. Bởi lẽ, dưới sự chỉ đạo của thủ môn dày dặn kinh nghiệm Gulacsi, các cầu thủ Hungary đã bọc lót cho nhau tốt để khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha phải nản lòng.

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha dốc toàn lực tấn công, trong khi Hungary cũng không còn chịu trận như trong hiệp 1, mà chơi tấn công chủ động hơn. Dù vậy, phải đến những phút cuối trận, kịch tính mới được đẩy lên. Phút 80, Hungary không được công nhận do Schon việt vị trước khi phá lưới Bồ Đào Nha.

Kết quả VCK EURO 2020: Pháp đá bại Đức ngày ra quân - Bồ Đào Nha đại thắng
Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha ra quân thuận lợi và tạo dựng nên những kỷ lục mới.

Ngay sau đó đội khách có bàn mở tỷ số ở phút 84, sau pha lập công may mắn của Raphael Guerreiro. Liền đến phút 86, Bồ Đào Nha được hưởng penalty và siêu sao Cristiano Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời ấy. Đến phút 90+2, Ronaldo ấn định ngày thi đấu chói sáng và mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Hungary, siêu sao Cristiano Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha đã có cho mình 4 kỷ lục đặc biệt tại các VCK EURO. Cụ thể, với bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử VCK EURO với 10 bàn thắng. Và với bàn thắng ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có được 11 bàn ở các VCK EURO.

Chưa hết, Ronaldo đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu EURO khi đã 36 tuổi và 130 ngày. Anh vượt qua kỷ lục cũ của Andriy Shevchenko, người ghi bàn vào lưới Thụy Điển tại EURO 2012 lúc 35 tuổi 256 ngày.

Ngoài ra trước khi bước vào trận gặp Hungary, Ronaldo đã có cho mình 1 thống kê mà mọi cầu thủ phải ao ước. Theo Opta, trận đấu với Hungary là lần thứ 39 Ronaldo ra sân ở một giải đấu lớn (World Cup và EURO) cho tuyển Bồ Đào Nha. Như vậy, anh vượt qua Bastian Schweinsteiger (38 trận cho tuyển Đức) để trở thành cầu thủ châu Âu ra sân nhiều nhất ở các giải đấu lớn.

Kỷ lục thứ 4 mà Ronaldo sở hữu là việc anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tham dự 5 kì EURO khác nhau 2004, 2008, 2012, 2016 và 2020.

BẢNG F - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Bồ Đào Nha

1

1

0

0

3

0

3

3

2

Pháp

1

1

0

0

1

0

1

3

3

Đức

1

0

0

1

0

1

-1

0

4

Hungary

1

0

0

1

0

3

-3

0