Chờ...

Kết quả World Cup 2022: Pháp đấu “ngựa ô” Morocco tại bán kết

(VOH) - Tuyển Pháp kịch tính đá bại “Tam sư” hùng mạnh để giành vé vào bán kết World Cup 2022 đấu “ngựa ô” Morocco, đội tuyển đã hạ Bồ Đào Nha tại tứ kết.

Đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ khi trận đấu tâm điểm giữa tuyển Anh và tuyển Pháp đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Chiếm thế chủ động nhưng “Tam sư” lại sớm nhận bàn thua ở phút 17 sau tình huống sút xa trái phá của tiền vệ Tchouameni.

Thế nhưng cũng chiến tiền vệ này đã có pha phạm lỗi khá non nớt với Bukayo Saka trong vòng cấm. Kane trên chấm 11m đã thành công gỡ hòa cho tuyển Anh ở phút 52.

Kết quả tứ kết World Cup 2022 ngày 11/12: Pháp đấu “ngựa ô” Morocco
Kane sút hỏng quả phạt đền quan trọng khiến tuyển Anh dừng bước.

Tuyển Anh nắm thế chủ động và lại một lần nữa bị vượt lên dẫn trước. Giroud chạy chỗ tinh quái trước khi đánh đầu cận thành, đưa Pháp một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 78.

Và rồi một lần nữa tuyển Anh lại được hưởng quả phạt 11m sau khi Theo Hernandez đẩy ngã Mason Mount trong vòng cấm. Nhưng lần này Kane lại không thể thực hiện thành công.

Chung cuộc, Pháp tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch bằng chiến thắng 2-1 trước tuyển Anh. Đối thủ tiếp theo của “gà trống” là “ngựa ô” tại World Cup lần này - Morocco.

Morocco đã làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi khi lần đầu tiên tiến vào vòng bán kết một kỳ World Cup. Để làm nên chiến tích này, họ đã xuất sắc đá bại Bồ Đào Nha tại tứ kết.

Kết quả tứ kết World Cup 2022 ngày 11/12: Pháp đấu “ngựa ô” Morocco
Morocco làm nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2022.

Xứng danh với hàng thủ chưa để đội bóng nào ghi bàn vào lưới tại giải năm nay (thủng lưới 1 bàn duy nhất là do phản lưới nhà), đại diện châu Phi đã khiến các chân sút Bồ Đào Nha nản lòng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha đã phải trả giá. Morocco có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống bật cao hơn tất cả đánh đầu ghi bàn của Youssef En-Nesyri sau một tình huống phản công nhanh.

Thời gian còn lại của trận đấu, Morocco vẫn đứng vững trước hàng công mạnh mẽ của Bồ Đào Nha. Không những thế, họ còn không ít lần có được thời cơ nâng tỷ số lên nhưng không tận dụng được.

Bồ Đào Nha chỉ có thể tự trách mình và đành chấp nhận dừng bước ngay tại tứ kết World Cup 2022.