Chờ...

Kháng cáo thành công, Juve trở lại tốp 4 Serie A với 15 điểm được trả

VOH - Bảng xếp hạng Serie A thay đổi sau khi Juventus lấy lại 15 điểm đã bị trừ hồi đầu năm, điều này khiến Inter và Milan gặp bất lợi lớn trong cuộc đua tốp 4.

Những nỗ lực và ý chí không bỏ cuộc để có kết quả thi đấu tốt sau khi bị trừ 15 điểm trên BXH Serie A 2022/23 hồi đầu năm của Juve đã được đền đáp xứng đáng. “Lão bà” đã lấy lại số điểm bị trừ và nhảy vọt từ vị trí thứ 7 lên thứ 3 trên BXH với 59 điểm.

Nếu như Juve bỏ cuộc và xuống tinh thần thi đấu sau án phạt trừ điểm thì giờ đây dù được cộng lại điểm số thì chưa chắc họ có thể nằm trong tốp 4. Đây là thành quả đối với những gì mà toàn đội đã làm trong thời gian qua.

Kháng cáo thành công, Juve trở lại tốp 4 Serie A với 15 điểm được trả
Được cộng lại 15 điểm, Juve nhảy thẳng vào tốp 4 Serie A - Ảnh: internet

“Bà đầm già” hiện chỉ kém đội đầu bảng Napoli 16 điểm - đồng thời giành lại suất dự Champions League mùa sau. Điều này cũng khiến Roma tụt xuống vị trí thứ 4. Milan va Inter trở nên bất lợi khi rơi xuống thứ 5 và thứ 6.

Juve hồi đầu năm nay đã bị Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) trừ tận 15 điểm do những sai phạm liên quan đến tài chính của CLB trong giai đoạn 2018-2022. Điều này khiến họ rơi xuống giữa BXH và khó có cửa đoạt vé dự cúp châu Âu.

Đọc thêm: Roma đua ngôi á quân | Juve xa dần vé dự Cúp châu Âu

Vào tối 20/4 (giờ Việt Nam), tòa án khiếu nại Liên bang theo lịch xem xét bản án dành cho Juve. Kết quả là án phạt trừ 15 điểm của “Lão bà” đã bị thu hồi trong khi chờ xét xử mới để làm rõ thêm các tranh cãi. Vụ việc này đã được chuyển lên tòa án cấp cao hơn để đánh giá lại.

Tòa án cấp cao sẽ xem xét thêm vấn đề và họ sẽ đưa ra phán quyết tiếp theo trong vòng một tháng tới hoặc kéo dài sau khi kết thúc mùa giải hiện tại. Vì vậy mọi hình phạt có thể sẽ dành cho mùa giải 2023/24.

Cũng liên quan tới vụ việc, các đơn khiếu nại án phạt từ phía cựu chủ tịch Juve Andrea Agnelli và cựu giám đốc bóng đá Fabio Paratici đã bị từ chối, và họ sẽ tiếp tục bị tòa điều tra. Riêng giám đốc Pavel Nedved và một số người khác đã được rút lại bản án để họ trở lại hoạt động bóng đá.