Chờ...

Klopp khẳng định Liverpool chưa bằng Real hay Barca

Jurgen Klopp cho rằng Liverpool chưa phải đội bóng mạnh nhất thế giới như nhiều người đánh giá.

Mùa trước, Liverpool đã giành chức vô địch Champions League. Tiếp đà thành công, họ hiện đang thống trị Premier League với 19 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man City dù chơi ít hơn 1 trận.

Bất chấp những thành công đang tạo dựng, HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool vẫn chưa thể so sánh được với những thế lực trong quá khứ như Real Madrid hay Barcelona. Ông nói trong một cuộc họp báo:

Klopp tự hào với tinh thần các học trò thể hiện

Klopp tự hào với tinh thần các học trò thể hiện

“Thường thì nếu dư luận nhắc đến đội bóng mạnh nhất thế giới, chúng ta sẽ nghĩ đến Real Madrid hay Barcelona cách đây vài năm, Man City trong 2 năm gần đây hay những thế lực tương tự như vậy.”

“Nhưng đội bóng của chúng tôi đã vươn lên nhờ tinh thần. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc và điều đó được cộng hưởng với những cầu thủ đầy tài năng trong đội. Sau những màn trình diễn trên sân, chúng tôi là những người chỉ trích gay gắt nhất chính mình.”

“Người khác chỉ nhận xét chúng tôi dựa vào kết quả, điều đã vượt ngưỡng phi thường trong thời điểm này. Nhưng chúng tôi không tự nhận mình là đội bóng hay nhất thế giới.”

Klopp cũng cho rằng trận thua Atletico 1-0 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League chỉ là do kém may mắn. Ông nói thêm: “Điều tôi thích từ Liverpool trên sân Atletico là chúng tôi không chơi với tâm thế đội bóng số 1.”

“Chúng tôi đã chiến đấu hết mình để vượt qua thử thách đó. Tinh thần của chúng tôi trong trận đấu sân khách đó rất ấn tượng. Chúng tôi nhận bàn thua sớm và chịu một vài pha phản công nguy hiểm của đối thủ - những người có đội hình đáng nể.”

“Nhưng trong cả trận, chúng tôi không hề có suy nghĩ đầu hàng. Không một giây nào cả!”

C.T