Chờ...

Lần đầu tiên tổ chức đua xe Yamaha GP tại Việt Nam

(VOH) - Giải đua xe Yamaha GP lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 6/11 tới tại khu Du lịch Đại Nam, Bình Dương. Giải do Yamaha Motor phối hợp cùng Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao Việt Nam, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Bình Dương tổ chức. Đây là bước tiếp nối sau thành công từ chuỗi cuộc thi kỷ năng điều khiển trên cả nước được Yamaha tổ chức trong suốt năm 2016. 

Giới thiệu các mẫu xe đua tại giải

Được tổ chức theo một kiểu khá mới tại Việt Nam, đường đua sẽ được thiết lập trên một khoảng sân trống ở Khu du lịch Đại Nam. Yamaha sử dụng các phao hơi, lốp xe, bao trấu,… để tạo hình đường đua với đủ hai cua trái/phải. Tổng chiều dài của đường đua là 490 m. Ngoài ra, ở giải đua này Yamaha sẽ sử dụng hệ thống chống điểm tự động gắn IC chip nên kết quả sẽ được chấm chính xác hơn.

Giải đua sẽ có 3 hệ thi đấu gồm Sirius 115i, Janus 125i và Exciter 150i; và sẽ có 3 giải gồm Giải mở rộng, Giải xe hãng và Giải tự do. Yamaha GP 2016 sẽ được tổ chức với nhiều thể thức đua dành cho các đối tượng bao gồm VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên lẫn không chuyên, không phân biệt nam nữ. Mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu tối đa 3 hệ chạy xe trong một giải. 

Giải có tổng số tiền thưởng hơn 100 triệu đồng. Các cuộc tranh tài sẽ diễn ra trong ngày 6/11, người hâm mộ được vào cửa tự do.