Chờ...

Leicester nguy cơ bật khỏi top 4 sau trận thua Newcastle ngay trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 8/5, Leicester City trên sân nhà đã phải nhận thất bại 2-4 đầy bất ngờ trước Newcastle United ở trận đấu sớm vòng 35 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Leicester City trên sân nhà tiếp đón đội bóng đang rất cần điểm để trụ hạng là Newcastle United ở trận đấu sớm vòng 35 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu mà chủ nhà cũng rất cần điểm để củng cố vị trí thứ 3 trước sự đeo bám từ Chelsea.

Với lợi thế sân nhà và việc tung ra đội hình mạnh nhất, Leicester sớm đẩy cao đội hình ngay từ đầu và có được 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm trong 5 phút đầu trận. Trong khi hàng công còn chưa kịp làm gì, hàng thủ của đội chủ nhà đã mắc sai lầm. 

Leicester nguy cơ bật khỏi top 4 sau trận thua Newcastle ngay trên sân nhà 1
Leicester thua sốc ngay trên sân nhà.

Schmeichel đã cứu cho Leicester một bàn thua trông thấy ở phút 16 nhưng thủ thành người Đan Mạch không thể làm gì trước cú dứt điểm hiểm hóc của Willock ở phút 22 sau sai lầm của Soyuncu.

Ngay lập tức, Leicester có câu trả lời nhưng Dubravka cũng chứng tỏ khả năng với pha cản phá xuất thần cú dứt điểm cận thành của Fofana. Phút 34, Newcastle tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng thứ hai. Ritchie tạt bóng đẹp và Dummett đã bật cao đánh đầu ở cự ly gần thành công.

Vardy suýt rút ngắn tỉ số cho Leicester nhưng Dubravka lại chơi quá xuất sắc. Sang đến hiệp hai, chủ nhà sớm dồn ép hòng tìm ra bàn gỡ nhưng họ lại dính đòn "hồi mã thương" từ đối thủ. Phút 64, Castagne mắc sai lầm và Callum Wilson không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên thành 3-0. 

Tiền đạo người Anh hoàn thành cú đúp với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm thành thục ở phút 73. Tới lúc này, Newcastle bắt đầu chơi thiếu tập trung và ngay lập tức phải trả giá. Phút 80, Iheanacho thả bóng thông minh để Albrighton băng lên dứt điểm tung lưới đối thủ.

Leicester nguy cơ bật khỏi top 4 sau trận thua Newcastle ngay trên sân nhà 2

Nỗ lực của Leicester chỉ giúp họ ghi được 2 bàn thắng.

Phút 87, Iheanacho đích thân ghi bàn sau pha đi bóng và dứt điểm vào góc gần khéo léo. Đây cũng là tất cả những gì Leicester City làm được trong trận đấu này. Chung cuộc, đoàn quân của Brandan Rodgers thua 2-4 ngay trên sân nhà và đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Chelsea (chưa thi đấu vòng này).

Dù vẫn tạm thời đứng thứ 3 trên BXH với 63 điểm, nhưng Leicester rõ ràng có lý do để lo lắng, bởi cách biệt với đội đứng thứ 5 là West Ham chỉ là 5 điểm nhưng họ đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Lịch thi đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải với Leicester là rất căng, khi 3 trận đấu cuối họ lần lượt gặp Man United, Chelsea và Tottenham. Viễn cảnh mùa giải thứ 2 mất vé dự Champions League ở những vòng đấu cuối đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Brendan Rodgers.