Chờ...

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022: Tâm điểm Đà Nẵng vs Sài Gòn

(VOH) - Vòng 23 V-League 2022 diễn ra ngày 3 đến và 4/11/2022. Ngoài các trận đấu có mặt Hà Nội và Hải Phòng thì trận đấu tranh vé trụ hạng giữa SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn FC cũng căng thẳng không kém.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022

Ngày

Giờ

Trận

3/11

17h00

SHB Đà Nẵng 

-

Sài Gòn FC

18h00

Hải Phòng 

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 

18h00

Sông Lam Nghệ An

-

Becamex Bình Dương

4/11

17h00

Đông Á Thanh Hóa 

-

Hà Nội FC

18h00

Hoàng Anh Gia Lai  

-

Nam Định 

19h15

Viettel FC

-

Topenland Bình Định

 

BXH V-LEAGUE 2022

Hạng

Đội

Tr

T

B

H

Điểm

1

Hà Nội FC

20

13

4

3

43

2

Hải Phòng

21

12

5

4

41

3

Toperland Bình Định

20

11

4

5

37

4

Viettel FC

20

10

4

6

34

5

Đông Á Thanh Hóa

20

8

3

9

27

6

Sông Lam Nghệ An

20

7

6

7

27

7

Becamex Bình Dương

21

6

7

8

25

8

Hoàng Anh Gia Lai

20

5

9

6

24

9

SHB Đà Nẵng

20

5

7

8

22

10

TP Hồ Chí Minh

21

5

6

10

21

11

Nam Định

20

5

5

10

20

12

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

20

4

7

9

19

13

Sài Gòn FC

21

4

7

10

19

Nhận định sơ nét các trận đấu tại vòng 23 V-League 2022

SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn FC: Tại vòng 23 V-League 2022, SHB Đà Nẵng trên sân nhà sẽ tiếp đón Sài Gòn FC ở trận đấu tâm điểm của những đội đang tranh vé trụ hạng. Dù không phải là trận đấu để tranh ngôi vô địch nhưng đây là trận đấu sống còn giữa hai đội. Hiện tại SHB Đà Nẵng đang xếp trên Sài Gòn (chót bảng) 3 điểm, cả hai đều cần 1 chiến thắng để có thể bức phá ra vùng nguy hiểm khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa.

Mục tiêu trụ hạng của Đà Nẵng có thành hiện thực hay không, phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận đấu này, bởi Sài Gòn đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Nếu giành trọn 3 điểm từ tay đối thủ, đội bóng sông Hàn sẽ hơn Sài Gòn tới 6 điểm và thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ trút bỏ được áp lực tâm lý. Trên lý thuyết họ chỉ cần thêm 3 điểm ở 3 trận cuối sẽ giữ được suất chơi ở V-League mùa tới.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến cho Sài Gòn phải nỗ lực gấp bội. Để hi vọng trụ hạng không trở nên mong manh, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương cần ít nhất 1 điểm để không bị các đối thủ phía trên bỏ lại quá xa. Ở thế dựa chân tường, Sài Gòn không dễ bị đánh bại và việc 2 lần giành chiến thắng trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân ở 2 mùa giải trước là điểm tựa tâm lý để Sài Gòn hi vọng có điểm.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022: Tâm điểm đua trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Sài Gòn
SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn FC.

Hải Phòng vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Hải Phòng là đội bóng duy nhất gây áp lực lên Hà Nội trong cuộc đua tới chức vô địch sau khi đánh bại Sài Gòn ở vòng 22. Đội bóng đất Cảng chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận song nếu tiếp tục giành điểm số tối đa ở trận gặp Hà Tĩnh, sức ép mà họ tạo nên là không nhỏ. Cùng Rimario có phong độ cao, sự trở lại của Hải Huy và Moses giúp tuyến giữa của Hải Phòng được củng cố và hi vọng lối chơi có hiệu quả cao hơn.

Hà Tĩnh gây nhiều khó khăn và chỉ thiếu chút may mắn họ đã có được kết quả khả quan ở trận đấu với Viettel. Dù vậy, cái giá mà đội bóng núi Hồng phải trả cho 1 điểm ở vòng 22 là không rẻ, khi Phi Sơn và Văn Đức dính chấn thương. Cùng với Xuân Hùng, Quách Tân, Xuân Toàn vẫn chưa bình phục, lực lượng đá chính của Hà Tĩnh suy yếu nghiêm trọng và nguy cơ trắng tay ở chuyến làm khách tại Lạch Tray là rất lớn.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022: Tâm điểm đua trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Sài Gòn
Hải Phòng vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sông Lam Nghệ An vs Becamex Bình Dương: SLNA gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm trên sân Sài Gòn và TP.HCM. Được trở về sân nhà tiếp đón Becamex Bình Dương ở vòng đấu này, SLNA sẽ hướng tới chiến thắng khi tiếp đón đội đang xếp ngay phía sau mình để cải thiện điểm số và thứ hạng.

Bình Dương có vị trí khá an toàn, thậm chí có thể yên tâm trụ hạng khi các đội bóng ở nhóm cuối bảng rất khó lật ngược tình thế. Cũng giống như SLNA, đội bóng đất Thủ đang hứng chịu nhiều chỉ trích với kết quả nghèo nàn trước các đội bóng đang lo trụ hạng và 4 trận gần nhất, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn không thắng. Nếu quyết tâm cao và chơi hết mình, Bình Dương vẫn có hi vọng kiếm điểm ở chuyến làm khách trên sân Vinh.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022: Tâm điểm đua trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Sài Gòn
Sông Lam Nghệ An vs Becamex Bình Dương.

Đông Á Thanh Hóa vs Hà Nội FC: Tại vòng đấu này, Thanh Hóa sẽ tiếp đón Hà Nội FC. Đội chủ nhà đang (xếp thứ 5 trên BXH với 27 điểm) được kỳ vọng sẽ ngán bước đội đầu bảng Hà Nội FC, qua đó giúp cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ thêm phần gay cấn. Sự kỳ vọng này không phải không có cơ sở khi Thanh Hóa thường thi đấu rất hay trên sân nhà.

Hà Nội FC còn thiếu 8 điểm để chính thức lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Chun Jae-ho cũng hiểu rất rõ việc sơ sảy ở thời điểm này có thể khiến nỗ lực trong cả mùa giải trở nên vô nghĩa. Đội bóng thủ đô chắc chắn muốn giành trọn 3 điểm từ tay Thanh Hóa để rút ngắn quãng đường về đích và chỉ cần họ chơi với đúng thực lực, không khó để Hà Nội giành chiến thắng trước đội bóng xứ Thanh.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022: Tâm điểm đua trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Sài Gòn
Đông Á Thanh Hóa vs Hà Nội FC.

Hoàng Anh Gia Lai vs Nam Định: May mắn có được trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Bình Định ở vòng đấu trước, HAGL vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 10 trận liên tiếp đã qua. Thầy trò HLV Kiatisuk đã không còn mục tiêu để phấn đấu vì một vị trí trong Top 3 giờ cũng nằm ngoài tầm với. Dù vậy, điều người hâm mộ phố Núi chờ đợi là thái độ thi đấu tích cực của HAGL trong phần còn lại. Tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và chỉ tiếp đón đôi bóng đang nằm áp sát nhóm xuống hạng, NHM tin rằng HAGL sẽ có được chiến thắng để ngắt mạch trận đáng buồn.

Đối thủ của họ là Nam Định cũng đang trong cơn khát điểm, khi 4 trận gần nhất thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ giành được duy nhất 1 điểm và đang cách nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Áp lực từ cuộc chiến trụ hạng cũng đang ngày một lớn hơn và sự quyết tâm của họ cũng không hề thua kém hơn đội chủ nhà. Trận hoà trên sân Gò Đậu ở vòng trước là 1 minh chứng cho thấy nếu có đấu pháp hợp lý, lối chơi chặt chẽ, thì đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể đặt mục tiêu có điểm ra về trước một HAGL.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022: Tâm điểm đua trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Sài Gòn
Hoàng Anh Gia Lai vs Nam Định.

Viettel FC vs Topenland Bình Định: Với 3 trận hòa trong 4 trận gầy đây, ĐKVĐ Viettel đã không còn cơ hội để có thể bảo vệ được chức vô địch. Với 34 điểm và đang đứng thứ tư trên BXH, thầy trò HLV Bae Ji-won hướng tới mục tiêu thiết thực hơn là Top 3 chung cuộc. Một chiến thắng trên sân nhà trước đội bóng đang nằm xếp ở vị trí thứ 3 - Bình Định ở trận đấu muộn nhất vòng này  là cơ hội để Viettel FC cụ thể mục tiêu đã đề ra.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Bình Định đã nhận phải trận hòa đầy tranh cải trên sân Pleiku của HAGL ở vòng đấu trước. Không những phải chia điểm, HLV Nguyễn Đức Thắng còn bị truất quyền chỉ đạo 2 trận sau sự cố phản ứng trọng tài, Tấn Tài và Văn Thuận cũng vắng mặt ở trận gặp Viettel do thẻ phạt. Nhiều khó khăn đang chờ đợi Bình Định ở chuyến hành quân tới sân Hàng Đẫy và nhiều thử thách cho Bình Định trước mục tiêu có điểm.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022: Tâm điểm đua trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Sài Gòn
Viettel FC vs Topenland Bình Định.