Chờ...

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 KV châu Á - lượt trận thứ 3 ngày 7-8/10

(VOH) - Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba Wold Cup 2022 khu vực châu Á: Tối 7/10 và rạng sáng 8/10.

Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba Wold Cup 2022 khu vực châu Á

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B của Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 diễn ra lúc 00h00 ngày 8/10/2021 được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, VTV9 và ứng dụng VTVGo.

Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba Wold Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba Wold Cup 2022 khu vực châu Á.

Cuộc đối đầu được chờ đợi giữa ĐT Hàn Quốc gặp ĐT Syria được Đài Truyền hình Việt Nam lựa chọn tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng VTVGo.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển: Nhật Bản, Australia, Ả-Rập Xê-Út, Trung Quốc, Oman.

BẢNG A - NGÀY 7/10/2021

18h00

Hàn Quốc

-

Syria

VTV5, VTV6, VTV9

21h30

Iraq

-

Lebanon

 

23h45

UAE

-

Iran

 

BẢNG B - NGÀY 8/10/2021

00h00

Trung Quốc

-

Việt Nam

VTV5, VTV6, VTV9

00h00

Ả-Rập Xê-Út

-

Nhật Bản

 

01h30

Australia

-

Oman

 

Văn Thanh bình phục hoàn toàn trước trận gặp Trung Quốc

Va chạm với một đồng đội trong buổi tập nhẹ lúc vừa sang đến UAE vào tối 1/10, hậu vệ Văn Thanh đã phải bỏ dở buổi tập giữa chừng và ra ngoài chườm đá. Tuy nhiên, hôm sau Văn Thanh đã quay trở lại tập luyện cùng đồng đội với cái gối vẫn bó đá, dẫu anh cho biết chấn thương không vấn đề gì.

Những ngày qua, Văn Thanh đã tập luyện trở lại bình thường cùng các đồng đội chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Trung Quốc, đây là một tin rất vui cho HLV Park Hang Seo trước trận đấu quan trọng này. Trò chuyện cùng người viết, Văn Thanh cho biết: “Chấn thương của tôi không gặp vấn đề gì, giờ đã ổn hoàn toàn rồi. Em đang sẵn sàng cho trận đấu với Trung Quốc đây”.

Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba Wold Cup 2022 khu vực châu Á
Văn Thanh bình phục hoàn toàn trước trận gặp Trung Quốc

 

Thực tế, chấn thương của Văn Thanh trước đó đã khiến ban huấn luyện của tuyển Việt Nam rất lo lắng, thậm chí HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch thay thế Văn Thanh ở trận đấu gặp Trung Quốc sắp tới, nếu chấn thương của anh không ổn. Thậm chí, báo chí của Trung Quốc còn cho rằng, đấy là tin vui cho thầy trò HLV Li Tie.

Cũng cần nói thêm, trước khi đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Trung Quốc, tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã bị thoát vị địa đệm, nên Văn Thanh chính là người thay thế hoàn hảo cho Trọng Hoàn ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Sau buổi tập tối 5/10, tiền đạo Tiến Linh và Văn Thanh còn cởi áo để đọ cơ bắp 6 múi trước sự chứng kiến của Công Phượng, khiến các đồng đội rất thích thú. Tấm này này đang được các fan chia sẻ trên mạng và khiến nhiều chị em phải… chảy máu mũi.

Kịch bản ĐT Việt Nam mơ suất play-off tranh vé World Cup sau 2 trận thua ông lớn châu Á

ĐT Việt Nam đã có khởi đầu không được thuận lợi trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo để thua ngược 1-3 đáng tiếc trước Ả-Rập Xê-Út và thất bại sít sao 0-1 trước Australia.

Trên thực tế, hai thất hại đó của ĐT Việt Nam đã được dự báo trước bởi Saudi Arabia và Australia đều là hai trong số những ông lớn của bóng đá châu Á. Sau 2 trận thua, “Những chiến binh Rồng vàng” tạm xếp ở vị trí áp chót tại bảng B với 0 điểm, chỉ đứng trên Trung Quốc nhờ hơn về chỉ số phụ.

Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba Wold Cup 2022 khu vực châu Á
ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế.

Trên lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội để lật ngược tình thế nhưng mục tiêu thiết thực nhất dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo có lẽ là vị trí thứ 3, qua đó đủ điều kiện tham dự trận play-off khu vực châu Á.

Trở lại với vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, hai vị trí thứ 3 bảng A và B lần lượt thuộc về Syria với 13 điểm và Australia (19 điểm). Dựa theo kết quả đó, điểm trung bình để có vé tham dự trận play-off sẽ là 16.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn còn 8 trận đấu phía trước ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Để giành được 16 điểm, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần thắng hết cả 4 trận gặp Trung Quốc và Oman (2 lượt sân nhà và 2 lượt sân khách). Chưa hết, “Những chiến binh Rồng vàng” còn phải hòa hết cả 4 trận còn lại, bao gồm trận tiếp đón Saudi Arabia trên sân nhà, gặp Australia trên sân trung lập, hai lượt trận đối đầu Nhật Bản trên sân nhà và sân khách.

Đây có lẽ là một kịch bản không tưởng sau 2 lượt trận mở màn vừa qua. Dù mới chỉ có 3 điểm nhưng Nhật Bản vẫn ở đẳng cấp không thua kém gì Saudi Arabia và Australia. Oman đang là “ngựa ô” của bảng đấu, trong khi Trung Quốc chắc chắn sẽ không dễ bị ĐT Việt Nam bắt nạt.

Giả sử ĐT Việt Nam kết thúc bảng B ở vị trí thứ 3, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặp đội hạng 3 bảng A trong trận play-off theo thể thức sân khách và sân nhà. Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé vớt tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Có thể thấy đó là một chặng đường rất chông gai đối với “Những chiến binh Rồng vàng”.