Chờ...

M'Gladbach bất ngờ hủy diệt Bayern - Dortmund thắng nhọc tại Cup Quốc gia Đức

(VOH) - Monchengladbach bất ngờ đè bẹp Bayern Munich 5-0; Dortmund thắng nhọc Ingolstadt tại vòng 3 Cup Quốc gia Đức (DFB Cup) 2021/22.

Monchengladbach 5-0 Bayern Munich

3 trận đấu gần nhất ở Bundesliga và Champions League, Bayern Munich đều thắng các đối thủ của mình với cách biệt tỷ số lên đến 4 bàn. Điều đó đã mang đến sự tự tin lớn cho họ khi làm khách của Borussia Monchengladbach ở vòng 2 cúp Quốc gia Đức (DFB-Pokal) mùa giải 2021/22. Cũng tại giải đấu quốc nội này, mùa trước, Bayern Munich từng bị đối thủ hạng dưới Holstein Kiel loại trên chấm thi đá luân lưu.

M'Gladbach bất ngờ hủy diệt Bayern - Dortmund thắng nhọc tại Cup Quốc gia Đức
Bayern Munich bị M'Gladbach "hành hạ" bằng một trận đấu với tỷ số rất điên rồ ở Cup Quốc gia Đức năm nay.

Cảnh giác với quá khứ u tối đó, "Hùm xám xứ Bavaria" đã tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất ở thời điểm hiện tại khi làm khách của M'Gladbach khi bộ tứ Robert Lewandowski, Thomas Muller, Leroy Sane và Serge Gnabry đều đá chính trên hàng công của họ.

Ngay phút thứ 2, Kouadio Kone đã có tình huống chớp thời cơ rất nhanh để sút tung lưới của Bayern Munich mở tỷ số cho Monchengladbach. Đến phút 15, Ramy Bensebaini đệm lòng chân phải gọn gàng từ đường căng ngang bên cánh phải của Jonas Hofmann để nhân đôi cách biệt tỷ số cho đội chủ sân Borussia-Park.

Chỉ 6 phút sau, Bensebaini hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng quả penalty thành công giúp thầy trò HLV Adi Hutter dẫn trước Bayern Munich đến 3-0 khi trận đấu mới diễn ra được một nửa hiệp 1.

Sang hiệp 2, "cơn ác mộng" của đội khách tiếp diễn khi thủ thành Manuel Neuer phải thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng đều từ những tình huống đột phá và dứt điểm dũng mãnh của tiền đạo Breel Embolo.

Thảm bại 5 bàn không gỡ, Bayern Munich năm thứ 2 liên tiếp bị loại ở vòng 2 cúp Quốc gia Đức và chính thức tắt mộng đoạt cú ăn ba danh hiệu mùa này. Trong khi đó, M'Gladbach hiên ngang đi tiếp với chiến thắng đậm đà đến mức khó tin vừa qua trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu này.

Dortmund 2-0 Ingolstadt

Vừa có thắng lợi quan trọng 3-1 trước Arminia Bielefield ở vòng 9 Bundesliga cách đây 4 ngày để tiếp tục bám đuổi đại kình địch Bayern Munich với khoảng cách chỉ 1 điểm kém hơn "Hùm xám xứ Bavaria", Borussia Dortmund tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch cúp Quốc gia Đức (DFB-Pokal).

Trong trận ra quân ở giải đấu quốc nội này hồi đầu tháng 8 năm nay, đội bóng áo vàng - đen vùng Ruhr đã thắng nhàn SV Wehen Wiesbaden 3-0. Nhưng trước trận gặp Ingolstadt trên sân nhà Signal Iduna Park rạng sáng 27/10 (giờ Việt Nam), Dortmund đón nhận tin dữ khi chân sút chủ lực Erling Haaland bị rách cơ hông và sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm nay.

M'Gladbach bất ngờ hủy diệt Bayern - Dortmund thắng nhọc tại Cup Quốc gia Đức
Thorgan Hazard chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao sau khi vào sân từ ghế dự bị của Dortmund khi gặp Ingolstadt.

Thiếu vắng ngôi sao người Na Uy, HLV Marco Rose vẫn tạo điều kiện cho khá nhiều nhân tố trẻ hoặc thường xuyên ngồi dự bị được ra sân thi đấu với Ingolstadt. Tuy nhiên, Dortmund đã có hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 gặp khó khăn khi đối đầu đội bóng đang xếp bét bảng giải hạng Hai Đức (2.Bundesliga).

Phút 27, Jude Bellingham sút xa rất căng nhưng tiếc là bóng đã dội trúng xà ngang khung thành của Ingolstadt. Phút 71, HLV Marco Rose tung bộ đôi ngôi sao Thorgan Hazard và Marco Reus vào sân từ ghế dự bị. Chỉ 1 phút sau khi có mặt trên sân, Thorgan Hazard đã sút một chạm mở tỷ số cho Dortmund từ pha căng ngang "dọn cỗ" của Julian Brandt.

Đến phút 81, vẫn là Brandt treo bóng từ cánh phải để em trai của ngôi sao Eden Hazard đệm lòng gọn gàng hoàn tất cú đúp và ấn định thắng lợi 2-0 cho Dortmund. Vượt qua Ingolstadt nhờ sự tỏa sáng của cầu thủ chạy cánh người Bỉ, đội đương kim vô địch đi tiếp vào vòng 3 cúp Quốc gia Đức năm nay.