Chờ...

Morocco dẫn đầu bảng F sau cơn “địa chấn” trước ĐT Bỉ

(VOH) - Lối đá đầy tốc độ và có tính đột biến cao đã giúp ĐT Morocco có chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước ĐT Bỉ ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2022.

Ở trận ra quân, ĐT Bỉ đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Canada. Trong khi đó, Morocco đã thi đấu ấn tượng và có được trận hòa trước đương kim á quân thế giới Croatia.

Dù được đánh giá là cửa trên do chất lượng đội hình vượt trội hơn nhưng Bỉ được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Morocco ở cuộc đối đầu tại lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2022.

Không ngoài dự đoán, ĐT Bỉ dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng lại gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành Morocco. Đại diện châu Phi chủ động chơi phòng ngự chắc và chờ thời cơ để phản công.

Morocco dẫn đầu bảng F sau cơn “địa chấn” trước ĐT Bỉ
ĐT Bỉ gặp khó trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Morocco.

Thi đấu bế tắc, Bỉ còn suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua trước. Phút bù giờ đầu tiên, Ziyech đá phạt từ bên cánh phải. Saiss băng vào đánh đầu hụt khiến Courtois giật mình và đẩy bóng vào lưới.

Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng này do lỗi việt vị. Bởi vậy, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Morocco dẫn đầu bảng F sau cơn “địa chấn” trước ĐT Bỉ
Morocco bất ngờ đá bại ĐT Bỉ.

Hiệp hai bắt đầu khá sôi động khi cả hai đội đều tổ chức tấn công quyết liệt. Thế nhưng không bên nào tận dụng được cơ hội. Morocco sau đó vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Đến phút 73, Abdelhamid Sabiri sút phạt thẳng vào khung thành ĐT Bỉ và Saiss lại thực hiện bài băng cắt nhưng không đánh đầu khiến Courtois giật mình. Lần này, không có lí do gì để VAR từ chối bàn thắng của Morocco.

Morocco dẫn đầu bảng F sau cơn “địa chấn” trước ĐT Bỉ
Sabiri ghi bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp đầu tiên tại World Cup 2022.

Bàn thua đau khiến Bỉ phải dồn lên tấn công và những gì họ nhận được là đòn "hồi mã thương". Phút 90+2, Zakaria Aboukhlal đặt dấu chấm hết cho ĐT Bỉ khi sút tung lưới Courtois từ một tình huống phản công.

Giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước ĐT Bỉ, Morocco tiếp tục tạo ra “địa chấn” tại World Cup 2022. Đại diện châu Phi cũng sáng cửa đi tiếp khi có 4 điểm sau 2 trận còn Bỉ tự đẩy mình vào thế khó khi lượt cuối phải gặp Croatia.

BẢNG F: BỈ, CROATIA, MAROCCO, CANADA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

MAROCCO

2

1

1

0

2

4

2

BỈ 

2

1

0

1

-1

3

3

CROATIA

1

0

1

0

0

1

4

CANADA

1

0

0

1

-1

0

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG F

23/11

17h00

Morocco

0-0

Croatia

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

24/11

02h00

Bỉ

1-0

Canada

VTV3,
VTVCần Thơ

27/11

20h00

Bỉ

0-2

Morocco

VTV2

23h00

Croatia

-

Canada

VTV2,
VTVCần Thơ

01/12

22h00

Croatia

-

Bỉ

VTV2,
VTVCần Thơ

22h00

Canada

-

Morocco

VTV5