Chờ...

MU: Ronaldo muốn tái hợp với Zidane?

(VOH) - Tiền đạo Cristiano Ronaldo và người đồng đội Raphael Varane đang tận dụng các mối quan hệ để giúp MU tìm ra một HLV trưởng mới.

Ronaldo sắm vai người đại diện, giúp MU thay thế Solskjaer

Tương lai HLV Ole Solskjaer vẫn đang là một dấu hỏi lớn sau chuỗi trận nghèo nàn của Man Utd. Truyền thông Anh cho biết, đội chủ sân Old Trafford vẫn đang muốn mời huyền thoại Zinedine Zidane ngồi vào vị trí HLV trưởng.

Theo tờ Mirror, hai siêu sao trong đội hình Quỷ đỏ là Cristiano Ronaldo và Raphael Varane đều tích cực giúp đội bóng trong việc thuyết phục chiến lược gia người Pháp. Cả hai đều là những học trò cưng của "Zizou" trong thời gian ông dẫn dắt Real Madrid tới 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Ronaldo muốn tái hợp với Zidane - MU đứng trước cơ hội thuyết phục Zizou
Ronaldo muốn tái hợp với Zidane.

Tuy nhiên, nỗ lực của hai cầu thủ Man Utd vẫn là chưa đủ để thuyết phục Zidane. Nhà cầm quân 49 tuổi không muốn chuyển đến một đội bóng vào giữa mùa giải, đồng thời ông vẫn chờ đợi thời cơ được dẫn dắt đội tuyển quốc gia Pháp.

Với động thái dứt khoát từ phía cựu thuyền trưởng Los Blancos, Man Utd đã buộc phải chuyển sang các phương án khác. Nhiều nguồn tin cho biết, Quỷ đỏ đã đạt thỏa thuận cá nhân với Brendan Rodgers, HLV trưởng hiện tại của Leicester City.

Được biết, chiến lược gia người Bắc Ireland đã bắt đầu tìm kiếm một nơi ở mới tại Manchester để bắt đầu công việc ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, các cổ động viên United tỏ ra không quá hào hứng với việc đội bóng con cưng được dẫn dắt bởi một người từng có liên hệ với Liverpool ở trong quá khứ.

Ở thời điểm hiện tại, Man Utd đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau những trận thua đầy thất vọng trước Man City hay Liverpool. Tại đấu trường Champions League, đoàn quân của Ole Solskjaer đang tạm xếp đầu bảng F với 7 điểm.

MU đứng trước cơ hội thuyết phục Zizou

Theo tiết lộ từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man United đang đứng trước cơ hội để thuyết phục HLV Zinedine Zidane tiếp quản đội bóng. Cụ thể, theo chuyên gia người Italia, tình hình có vẻ sẽ khả quan hơn với MU nếu BLĐ đội bóng này liên hệ HLV Zinedine Zidane sau khi mùa giải kết thúc. Sở dĩ, nhà cầm quân người Pháp muốn tiếp quản đội bóng vào mùa hè là bởi ông cần thời gian nghiên cứu và chuẩn bị những gì tốt nhất cho mùa giải mới.

Ronaldo muốn tái hợp với Zidane - MU đứng trước cơ hội thuyết phục Zizou
HLV Zidane vẫn đang "thất nghiệp" sau khi rời Real Madrid.

Bên cạnh Manchester United thì PSG, Juventus hay ĐT Pháp cũng được xem là những điểm đến tiềm năng của Zinedine Zidane. Được biết, nhà cầm quân 49 tuổi đang nghiêng về phương án tiếp quản ĐT Pháp từ tay Didier Deschamps sau khi VCK World Cup 2022 khép lại.

Tiếp quản MU, Zidane mang theo 4 học trò cũ tại Real Madrid?

Theo tờ Manchester Evening News, United sẽ được hưởng lợi rất nhiều nếu thuyết phục thành công "Zizou". Không chỉ ở khả năng huấn luyện, chiến lược gia 49 tuổi hứa hẹn sẽ mang về sân Old Trafford những bản hợp đồng cực kỳ chất lượng.

Theo đó, 4 cái tên mà danh thủ Les Bleus có thể giúp MU chiêu mộ là Karim Benzema, Toni Kroos, Isco và Dani Carvajal. Đây đều là những cầu thủ trụ cột trong 3 mùa giải đăng quang Champions League liên tiếp của Zidane cùng với Los Blancos.

Ronaldo muốn tái hợp với Zidane - MU đứng trước cơ hội thuyết phục Zizou
Báo Anh dự đoán Zidane sẽ muốn có Benzema tại MU.

Trong số những cái tên kể trên, hậu vệ Dani Carvajal là cái tên có khả năng cao nhất chuyển đến Old Trafford. Mặc dù đã chi ra 50 triệu bảng để mua Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace vào năm 2019, nhưng gã khổng lồ thành Manchester vẫn muốn có thêm một hậu vệ phải để tăng tính cạnh tranh cho vị trí này.

Trường hợp của Isco cũng sẽ không quá khó khăn với United. Tuyển thủ Tây Ban Nha hiện không còn được trọng dụng và đang tìm đường ra đi để cứu vãn sự nghiệp. Đáng chú ý, ngôi sao 28 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tự do vào kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Với Karim Benzema và Toni Kroos, Man Utd cũng như Zidane sẽ gặp nhiều thách thức. Cả hai ngôi sao kỳ cựu này đều mong muốn tiếp tục gắn bó với Kền kền trắng và thậm chí là giải nghệ ở sân Bernabeu.

Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng trong những năm gần đây xảy ra rất nhiều điều bất ngờ. Chính vì lẽ đó, NHM Man Utd hoàn toàn có quyền tin tưởng và chờ đợi vào mùa hè sang năm.

'Tia chớp' Usain Bolt chỉ ra cái tên phù hợp để thay Solskjaer ở MU

Dù được bổ sung một số bom tấn chất lượng ở mùa hè vừa qua nhưng Manchester United lại đang không có được thành tích tốt trong giai đoạn đã qua của mùa giải này.

Cụ thể, Quỷ đỏ chỉ kiếm được 17 điểm sau 11 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh và chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tại Champions League, dù đang đứng đầu bảng nhưng đại diện nước Anh vẫn có nguy cơ bị loại khi mà đội đang xếp thứ 3 là Atalanta chỉ kém họ 2 điểm mà thôi.

Ronaldo muốn tái hợp với Zidane - MU đứng trước cơ hội thuyết phục Zizou
Usain Bolt mong Conte đến Man Utd nhưng điều đó đã không xảy ra.

Bản thân là một CĐV trung thành của Quỷ đỏ, Usain Bolt mới đây cũng có những nhận xét thẳng thắn về tình cảnh đội bóng, chiếc ghế HLV trưởng tại Old Trafford và màn trình diễn của Cristiano Ronaldo trong lần “trở về nhà” sau 12 năm. Cụ thể, "tia chớp" người Jamaica đã nói với The National rằng:

“Tôi muốn thấy Antonio Conte ở MU. Nhưng giờ đây ông ấy đã ở Tottenham dù vậy Conte có lẽ vẫn sẽ làm tốt. Ở Chelsea và Inter Milan, Conte đã giành được danh hiệu. Và khi ở Juventus, ông ấy cũng đã có được các danh hiệu.

Mọi nơi mà Conte đi qua, ông ấy đều cấu trúc đội ngũ rất tốt. Vào tháng Giêng, Conte có thể sẽ mua một hoặc hai cầu thủ, sau đó vào cuối mùa giải, ông ấy có thể sẽ tìm thêm cầu thủ thích hợp để đưa vào hệ thống của mình.

MU vẫn sẽ còn gặp khó khăn. Cristiano (Ronaldo) đã cứu đội bóng trong mọi trận đấu. Anh ấy là người phải làm tất cả những công việc đó. MU đã không chơi thứ bóng đá hiệu quả trong thời gian dài”.