Chờ...

Ngược dòng kịch tính trước Lille, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1

(VOH) - Paris Saint-Germain trên sân nhà đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước ĐKVĐ Lille ở trận đấu sớm vòng 12 Ligue 1 2021/22.

Tiếp đón nhà ĐKVĐ Ligue 1 - Lille, Paris Saint-Germain ra sân với bộ ba Neymar, Lionel Messi và Angel Di Maria trên hàng công. Kylian Mbappe không góp mặt do chấn thương còn Marco Verratti, Achraf Hakimi và Leandro Paredes cũng được cho nghỉ. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Không Mbappe và Hakimi, các đường lên bóng của PSG trở nên thiếu tốc độ và sự táo bạo. Trong khi đó, Lille nhờ nền tảng thể hình và thể lực tuyệt vời đã chơi đầy hứng khởi ngay tại Paris. Hiệp đầu tiên, chính đội khách mới là những người có bàn mở tỷ số.

Ngược dòng kịch tính trước Lille, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1
PSG ngược dòng kịch tính trước Lille.

Phút 31, pha tấn công cực kỳ có nét của đội bóng áo trắng đã hoàn toàn bẻ gãy mối liên kết nơi hàng phòng ngự PSG, để rồi Burak Yilmaz căng ngang như đặt cho Jonathan David đệm bóng cận thành, hạ gục thủ môn Donnarumma.

Trong hiệp đầu tiên, Messi thi đấu khá mờ nhạt và không để lại dấu ấn cá nhân. Sau giờ nghỉ, HLV Pochettino quyết định thay luôn siêu sao này bằng Icardi. Nhờ vậy, lối chơi của PSG trong hiệp 2 trở nên rõ ràng hơn.

Thành quả là bàn thắng gỡ hòa đến với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ở phút 74. Pha kiến tạo tuyệt vời của Di Maria tạo điều kiện để Marquinhos đệm bóng cận thành chính xác.

Sẵn đà tâm lý, PSG tiếp tục tấn công và trong một ngày chói sáng, Di Maria trực tiếp lập công để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Lội ngược dòng chiến thắng Lille, CLB PSG vững vàng ở vị trí dẫn đầu bảng giải VĐQG Pháp với 31 điểm sau 12 trận, hơn CLB xếp sau là Lens 10 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Ngược dòng kịch tính trước Lille, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1
Messi bị thay ra giữa chừng trong trận thắng Lille.

Sau trận đấu, HLV Pochettino lý giải việc ông thay Messi là vì không muốn ngôi sao này bị chấn thương: “Chúng tôi đã nói chuyện với các bác sĩ sau hiệp 1. Messi không thể tiếp tục được nữa. Chúng tôi hy vọng đó không phải là vấn đề lớn”.