Chờ...

Ngược dòng trên sân Aston Villa, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu

(VOH) - Arsenal ghi liên tiếp 2 bàn trong thời gian bù giờ hiệp hai để có được chiến thắng ngược đầy kịch tính trên sân Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Arsenal đã có được chiến thắng hú vía 4-2 trên sân Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23. Chiến thắng giúp Arsenal tạm thời vượt mặt Man City chiếm đỉnh bảng xếp hạng. “Pháo thủ” cũng ngắt mặt 4 trận không thắng trên mọi đấu trường.

Thầ trò HLV Mikel Arteta bước vào trận đấu trên sân Aston Villa với quyết tâm giành trọn 3 điểm để ngắt chuỗi trận không tốt trong thời gian qua. Nhưng tham vọng của thầy trò Mikel Arteta bị dội "gáo nước lạnh".

Ngược dòng trên sân Aston Villa, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu
Ngược dòng trên sân Aston Villa, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu.

Đội chủ nhà đã tạo ra bất ngờ bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5. Watkins nhận bóng trong khu cấm địa trước khi vượt qua Saliba để đánh bại Ramsdale. Bị dẫn bàn, Arsenal càng dồn lên tấn công mạnh mẽ.

Chỉ 5 phút sau bàn thua, Arsenal đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ pha phá bóng của hậu vệ Arsenal, Saka thực hiện cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm để gỡ hòa 1-1.

Vấn đề nơi hàng thủ lại tiếp tục khiến Arsenal nhận bàn thua thứ 2. Phút 32, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng đến chân Coutinho trong vòng cấm. Anh bình tĩnh xử lý trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Đội khách dồn lên tấn công đầy mạnh mẽ nhưng phải đến phút 61 những nỗ lực của họ mới được đền đáp. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Arsenal, Zinchenko đã tung ra cú dứt điểm chìm chuẩn xác để cân bằng tỷ số 2-2.

Ngược dòng trên sân Aston Villa, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu
Aston Villa không thể tạo nên bất ngờ dù 2 lần vượt lên dẫn trước.

Arsenal vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận, hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút đội khách không thể tận dụng thành công. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì “Pháo thủ” bất ngờ có được bàn thắng vươn lên ở phút bù giờ thứ 3.

Jorginho tung ra cú dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm. Bóng đập vào xà ngang trước khi dội vào đầu của thủ thành Martinez bay vào lưới. Tiếp sau đó 4 phút, Martinelli dễ dàng đưa bóng vào lưới trống (thủ thành Martinez dân lên tấn công) ấn định chiến thắng 4-2 cho Pháo thủ.