Chờ...

Người kế nhiệm thầy Park ký hợp đồng 2 năm với VFF?

(VOH) - Theo hé lộ từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), bản hợp đồng với người kế nhiệm HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển quốc gia và U23 Việt Nam sẽ có hiệu lực 2 năm và được ký vào tháng 2/2023.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được ai sẽ là người thay thế HLV Park Hang Seo ngồi vào ghế nóng của tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Đây đang là điều mà người hâm mộ bóng đá cả nước đang rất quan tâm.

Dù chưa xác định được người thay thầy Park là ai nhưng mới đây VFF đã hé lộ thông tin về hợp đồng khi đàm phán với tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Dự kiến bản hợp đồng sẽ có hiệu lực 2 năm và sẽ được ký vào tháng 2/2023.

Người kế nhiệm thầy Park ký hợp đồng 2 năm với VFF
Người kế nhiệm thầy Park ký hợp đồng 2 năm với VFF.

VFF sẽ sớm công bố danh tính nhà cầm quân người nước ngoài này và sẵn sàng trả khoản lương lớn cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nguồn tài chính sẽ được xã hội hóa hoàn toàn và hiện tại đã có ít nhất 2 doanh nghiệp tầm cỡ muốn đứng ra hỗ trợ VFF.

Nhiều khả năng tân HLV trưởng tuyển Việt Nam sẽ ra mắt vào tháng 3 tới, đây là thời điểm U23 Viêt Nam sẽ tham gia giải giao hữu Doha Cup 2023. Đến nay, đã có 8 đội xác nhận sự tham gia gồm: Croatia, Hàn Quốc, Qatar, Saudi Arabia, UAE, Uzbekistan, Thái Lan và Việt Nam.

Ban tổ chức giải đang chờ sự xác nhận cử đội tham dự từ 3 LĐBĐ khác là Jordan, Syria và Taikistan. Giải diễn ra từ 23 đến 29/3 tại học viện Aspire, Qatar. Đây là cơ hội tuyệt vời với để U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào giữa năm 2023 tại Campuchia.

Nhằm tạo điều kiện cho các đội tuyển của Việt Nam tập trung, tham dự các giải quốc tế trong tháng 3, VFF và công ty VPF đã thống nhất lịch thi đấu V-League 2023 với các câu lạc bộ.

Theo đó, V-League 2023 khởi tranh từ ngày 3/2 và thi đấu 4 vòng, đến sau lượt trận của ngày 19/2 sẽ tạm ngưng. Thời điểm này đội U23 sẽ tập trung chuẩn bị cho Doha Cup, còn đội tuyển quốc gia sẽ tham dự các trận đấu thuộc FIFA Days cũng trong tháng 3.