Chờ...

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh tay vợt hạng 80 thế giới trận ra quân Hàn Quốc mở rộng

VOH - Nguyễn Thùy Linh không để cho đối thủ kém hơn trên BXH thế giới tạo bất ngờ khi thắng nhanh sau 28 phút tranh tài để tiến vào vòng 1/8 Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2023.

Nguyễn Thùy Linh (hạng 21 thế giới) được chọn làm hạt giống số 5 tại Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2023 nằm trong hệ thống World Tour 300 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Đối thủ ở trận ra quân của tay vợt nữ số 1 Việt Nam là Huang Ching Ping người Đài Bắc Trung Hoa (hạng 80).

Đây là đối thủ mà cô gái quê Phú Thọ từng thắng ở cả 2 lần gặp nhau trước đó và kịch bản vẫn không có gì thay đổi ở lần chạm trán thứ 3 này. Hoa khôi cầu lông Việt Nam với lối chơi đa dạng khiến Huang Ching Ping rơi vào thế bị động.

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh tay vợt hạng 80 thế giới trận ra quân Hàn Quốc mở rộng
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh trận ra quân Hàn Quốc mở rộng 2023 - Ảnh: internet

Sự chênh lệch về đẳng cấp giúp Thùy Linh thắng nhanh 21-10 ở set 1. Tay vợt Đài Bắc Trung Hoa chơi tốt hơn ở một vài thời điểm trong set 2 nhưng như vậy là chưa đủ để tạo nên bất ngờ. Tay vợt Việt Nam khiến đối thủ không kịp thở với những tình huống điều cầu khó chịu và giành chiến thắng 21-17.

Kết thúc trận đấu chỉ sau 28 phút tranh tài, Thùy Linh thẳng tiến vào vòng 1/8 gặp tay vợt 68 thế giới người Nhật Bản Manami Suizu. Với tư cách hạt giống số 5 ở nội dung đơn nữ, cơ hội để chiến thắng của tay vợt số một Việt Nam là không nhỏ.

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh tay vợt hạng 80 thế giới trận ra quân Hàn Quốc mở rộng
Thùy Linh cùng HLV đội Đồng Nai tại giải đấu trên đất Hàn Quốc - Ảnh: internet

Không giống như 3 giải đấu mới đây tại châu Âu, Nguyễn Thùy Linh ở giải đấu này không còn đơn độc khi có HLV thuộc đơn vị Đồng Nai đi cùng để hỗ trợ. Điều này giúp cô thêm tự tin thi đấu và có trận ra quân ấn tượng.

Tham gia giải đấu tại Hàn Quốc đồng nghĩa với việc Thùy Linh sẽ không bảo vệ chức vô địch tại Giải cầu lông quốc tế Việt Nam đang diễn ra ở Ninh Bình (hai giải diễn ra cùng thời điểm) - đây là giải đấu cấp độ thấp trong hệ thống của BWF.