Chờ...

Nhận định lượt về vòng 1/16 Europa League 2017-2018

Cùng VOH Online điểm qua một vài trận đấu đáng chú ý lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra vào rạng sáng 23/2 (giờ VN) .

Atletico Madrid - Copenhagen (01 giờ 00 ngày 23/2/2018 - sân Wanda Metropolitano)

Trận lượt về giữa Atletico và Copenhagen diễn ra vào rạng sáng mai (23/2) gần như chỉ còn là thủ tục khi ở trận lượt đi thầy trò HLV Diego Simeone có chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của đội bóng Đanh Mạch.

Rất khó để Copenhagen có thể làm nên một điều thần kỳ nhằm lật ngược tình thế, đặc biệt khi họ phải thi đấu trên “chảo lửa” Wanda Metropolitano.

Nếu ở trận đấu này, Fernando Torres lập được cú đúp vào lưới của Copenhagen thì tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ có 125 pha lập công cho Atletico trên mọi mặt trận, qua đó vươn lên cùng xếp ở vị trí thứ 5 với cựu danh thủ Joaquin Peiro trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất lịch sử Atletico.

Lazio - Steaua Bucharest (01 giờ 00 ngày 23/2/2018 - sân Olimpico)

Thua 0-1 trên sân của đội bóng Romania - Steaua Bucharest ở lượt đi là bất lợi cực lớn của Lazio, nhưng số phận vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Simone Inzaghi. Đội bóng thủ đô Italia đủ sức lật ngược tình thế trên sân nhà Olimpico vào rạng sáng 23/2.

Lazio có rất nhiều lý do để tiếc nuối vì thất bại 0-1 trên đất Romania, đó là trận cầu đại diện Serie A đã tạo ra vô số cơ hội ghi bàn, đáng kể nhất là tình huống hậu vệ Martin Caceres chỉ còn cách bàn thắng… 30cm, nhưng cú trượt chân vụng về của anh đã ngăn trái bóng lăn vào trong vạch vôi.

Với Steaua Bucharest, họ đã ăn mừng như thể vừa vô địch sau tiếng còi tan cuộc trận lượt đi, nhưng 90 phút đêm nay hứa hẹn sẽ còn khó khăn gấp bội cho đội bóng Romania.

RB Leipzig - Napoli (01 giờ 00 ngày 23/2/2018 - sân Red Bull Arena)

Một tuần trước, Napoli đã gây thất vọng khi để thua 1-3 ngay trên sân nhà trước đội bóng đến từ Đức - RB Leipzig. Thất bại thảm hại đó tới ngay sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Lazio tại vòng 24 Serie A. Nhưng cần hiểu đó là hai Napoli khác nhau.

Một Napoli với đầy đủ hảo thủ và khát khao vô địch Serie A. Napoli còn lại, thiếu vắng những ngôi sao lớn nhất như Mertens, Insigne, Jorginho và chỉ coi Europa League là giải đấu chợ chiều.

Nếu bị loại khỏi Europa League, thầy trò HLV Maurizio Sarri cũng chẳng mấy tiếc nuối. Họ sẽ hoàn thành dồn sức cho Serie A, nơi Napoli đang mơ đến chức vô địch sau 28 năm chờ đợi. Với tâm thế đó, đừng hy vọng một cuộc lật đổ của người Italia vào đêm nay.

Villarreal - Lyon (01 giờ 00 ngày 23/2/2018 - sân De la Ceramica)

Lyon đang có lợi thế rất lớn khi thắng 3-1 ở lượt đi. Đã vậy họ lại hành quân đến sân của Villarreal trong bối cảnh đối phương bị khủng hoảng lực lượng. Thế nên, nhiều khả năng Sư tử sông Rhone sẽ lại gầm vang để thẳng tiến vào vòng sau.

Villarreal ở thời điểm hiện tại không có phong độ tốt. Tính cả trận thua Lyon ở lượt đi, họ đang trải qua mạch 4 trận không thắng (thua 3, hòa 1). Dù rất quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà để lật ngược tình thế qua đó giành vé đi tiếp tại Europa League, nhưng nhiệm vụ là không hề dễ dàng đối với đại diện của Tây Ban Nha.

Đặc biệt trong bối cảnh, Villarreal thiếu vắng tới 5 trụ cột ở trận này do chấn thương, đáng kể là tiền vệ đội trưởng Bruno Soriano, tiền vệ Pereyra và tiền đạo đang có phong độ tốt Nicola Sansone.

Arsenal - Ostersunds (03 giờ 05 ngày 23/2/2018 - sân Emirates)

Thất thủ 0-3 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi trước Arsenal, đại diện bóng đá Thụy Điển - Ostersunds rất khó để lật ngược tình thế khi xét về mọi khía cạnh họ đều kém xa đối thủ.

Ostersunds khó có cơ hội ở trận đấu này không chỉ vì lực lượng của họ yếu hơn rất nhiều so với Arsenal, mà còn vì đội bóng Premier League muốn đánh gục Ostersunds thêm một lần nữa để tạo khí thế trước trận chung kết Cúp Liên đoàn gặp Manchester City vào Chủ nhật này (25/2), đồng thời cũng muốn kéo dài thành tích bất bại trước các đội bóng Thụy Điển trên sân nhà tại tại cúp châu Âu kể từ năm 1980.

AC Milan - Ludogorets (03 giờ 05 ngày 23/2/2018 – sân San Siro)

Chiến thắng đậm 3-0 ở trận lượt đi ngay trên đất Bulgaria giúp Milan đặt 1 chân vào vòng 1/8 Europa League. Gần như việc Ludogorets có thể ngược dòng là điều chỉ còn trên lý thuyết.

AC Milan dưới bàn tay của Gattuso đang dần ổn định hơn, nhưng mới chỉ ở mức ổn định chứ chưa bùng nổ. Dù sao sự ổn định cũng là điều mà người hâm mộ Rossoneri chờ đợi lúc này, nhất là sau khi chứng kiến Milan bất ổn dưới thời Montella hồi đầu mùa.

Tinh thần chiến đấu là điều khác biệt của Milan dưới bàn tay Gattuso so với Milan của Montella.

Atalanta - Borussia Dortmund (03 giờ 05 ngày 23/2/2018 – sân Citta del Tricolore)

Ở trận lượt đi Atalanta đã thua 2-3 trên sân của Dortmund. Với việc ghi tới 2 bàn thắng sân khách, đó là lợi thế không nhỏ cho đội quân của HLV Gasperini. Nhưng chi tiết đó chỉ khiến những người còn mơ hồ về Atalanta lạc quan cho đội bóng Italia.

Trên thực tế, các tifosi đều biết rằng Atalanta đá sân nhà rất kém, họ mới chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 4 trận qua 16 trận gần đây trên sân nhà. Ngoại trừ trận thắng 3-0 trước Verona hôm 26/10/2017, Atalanta chỉ giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu 1-0 ở cả 3 trận còn lại.

Dù thua 2 bàn sân nhà, Dortmund cũng chẳng phải lo sợ. Trong lịch sử dự vòng knock-out cúp châu Âu, Dortmund đã đi tiếp tới 16/17 lần nếu thắng trận lượt đi trên sân nhà với bất kỳ tỷ số nào.

Ngoại lệ duy nhất cách đây đã hơn 30 năm, khi Dortmund bị Club Brugge loại ở vòng 3 UEFA Cup 1987/88 dù thắng 3-0 trên sân nhà ở lượt đi (chung cuộc thua 3-5). Vì thế, đội nhì bảng Bundesliga tràn đầy tự tin sẽ giành vé đi tiếp, thậm chí là giành chiến thắng ngay trên đất Italia.