Chờ...

Ozil nghỉ thi đấu 3 tháng, Đức thiếu quân chiến tại Euro 2016

(VOH) - Đội tuyển Đức vừa nhận tin xấu trước thềm vòng loại Euro 2016: tiền vệ Mesut Ozil bị chấn thương dây chằng đầu gối trái nặng, phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng.

"Ozil báo bị đau đầu gối trái khi anh ấy tới Frankfurt (nơi tập trung của tuyển Đức). Và kết quả xét nghiệm ngay trong ngày cho kết quả, Ozil bị rách dây chằng đầu gối trái, nghỉ thi đấu ít nhất từ 10 đến 12 tuần", Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) loan báo.

Bên cạnh sự vắng mặt của Ozil, hai trận đấu vòng loại Euro 2016 với Ba Lan và CH Ireland vào cuối tuần này và đầu tuần sau, Đức cũng thiếu vắng sự phục vụ của các cầu thủ tên tuổi khác như Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira, Mario Gomez và Marco Reus. 

Trong khi tiền vệ Chelsea Andre Schuerrle đã bỏ buổi tập thứ 2 liên tiếp vì chấn thương, tuy nhiên, ban lãnh đạo tuyển Đức hy vọng Schuerrle sẽ kịp bình phục cho trận đấu vào Chủ nhật 12/10 (giờ VN).

"Với việc nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương, tuyển Đức sẽ rất khó khăn trong tháng 10. Đây là tình huống đặc biệt của nhà đương kim vô địch thế giới. Giờ đây, động lực để các đối thủ đánh bại tuyển Đức rất lớn. Chúng tôi muốn thắng các trận để có được tháng 10 thành công", Giám đốc đội tuyển Đức Oliver Bierhoff cho biết.


Ozil trong trận đấu giữa Arsenal và Leicester City tại Premier League hôm 31/8/2014. Ảnh: Reuters
 
Tuy nhiên, an ủi cho tuyển Đức khi đón nhận tin tiền vệ tấn công Julian Draxler tập trung cùng đội vào cuối ngày thứ Tư sau khi khỏi bệnh cúm.

Đức khởi đầu bảng vòng loại Euro 2016 hồi tháng rồi bằng chiến thắng trước Scotland tại bảng D. Trận tới, họ sẽ làm khách trên sân của Ba Lan (ngày 12/10); đến ngày 15/10 tiếp CH Ireland trên sân nhà.