Chờ...

Premier League 13/7: Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal

(VOH) - Jack Wilshere đã chuyển sang làm HLV cho đội U18 của “Pháo thủ”; Everton đối diện án phạt vì để CĐV chạy vào sân làm loạn.

Chelsea đàm phán mua Gnabry

Raheem Sterling không phải bổ sung duy nhất cho hàng công và Chelsea đang đàm phán với Bayern Munich về mục tiêu mới Serge Gnabry. Trong kế hoạch của Chelsea, Sterling là giải pháp thay thế Romelu Lukaku. HLV Thomas Tuchel cần thêm ít nhất một ngôi sao tấn công mới, khi Harim Ziyech nhiều khả năng gia nhập AC Milan.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Hụt Raphinha, Chelsea mua Gnabry.

HLV Tuchel muốn có Ousmane Dembele và Raphinha. Tuy vậy, cả hai thương vụ này đều thất bại, khi người đầu gia hạn với Barcelona và người còn lại cũng đang trên đường đến Nou Camp.

Vì thế, chiến lược gia người Đức chuyển hướng sang đồng hương Gnabry - cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng với Bayern Munich và có ý định rời Allianz Arena. Gnabry ghi 17 bàn và 10 pha kiến tạo mùa trước. Bayern Munich yêu cầu mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro với cầu thủ 26 tuổi này.

Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal sau khi giải nghệ

Cựu tiền vệ Arsenal, Jack Wilshere, đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30 vào tuần trước. Giờ đây, anh đã chuyển sang làm HLV cho đội U18 của “Pháo thủ”. Wilshere đã gây ấn tượng với Arsenal ở khả năng làm việc với các cầu thủ trẻ từ mùa giải trước. Anh cũng đã có một vài chứng chỉ huấn luyện viên.

Wilshere đã trở thành cầu thủ tự do vào mùa Hè này sau khi chấm dứt hợp đồng với đội bóng Đan Mạch, AGF Aarhus. Thay vì tìm bến đỗ tiếp theo, cựu tiền vệ người Anh đã quyết định treo giày và mở ra một chương mới trong sự nghiệp của mình, hỗ trợ sự phát triển của những ngôi sao trong tương lai.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal sau khi giải nghệ.

Everton đối diện án phạt vì để CĐV chạy vào sân làm loạn

Liên đoàn bóng đá Anh đã buộc tội Everton vì để CĐV tràn vào sân trong trận đấu gặp Crystal Palace hồi tháng 5. Đội chủ sân Goodison Park giành chiến thắng với tỷ số 3-2 ở trận đấu đó và các CĐV quá khích đã vào sân hai lần. Lần đầu ở phút 84 và lần thứ hai là khi trận đấu đã kết thúc. Đáng chú ý là một trong hai sự cố này đã dẫn đến việc một CĐV xảy ra ẩu đả với HLV của Palace, Patrick Vieira.

Chiến thắng của Everton khi đó đã đảm bảo cho họ suất trụ hạng mùa sau. Tuy nhiên, The Toffees giờ lại đang phải đối mặt với một án phạt từ FA vì đã không đảm bảo được an ninh. FA cho Everton thời hạn đến thứ Hai, ngày 18 tháng 7, để phản hồi. Sau đó họ sẽ đưa ra quyết định về vụ việc này.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Everton đối diện án phạt vì để CĐV chạy vào sân làm loạn.

Chelsea chiêu mộ thành công thủ môn 18 tuổi

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, Chelsea đã đạt được thỏa thuận miệng với Chicago Fire trong thương vụ chuyển nhượng thủ môn Gabriel Slonina, sau cuộc đàm phán trực tiếp giữa chủ tịch Todd Boehly và câu lạc bộ ở MLS. Chelsea đồng ý trả 10 triệu euro cộng với phụ phí để có được Gabriel Slonina. Song, Gabriel Slonina chưa cập bến Stamford Bridge ngay lập tức. Thủ thành 18 tuổi sẽ ở lại Chicago Fire, tiếp tục thi đấu theo dạng cho mượn.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Chelsea chiêu mộ thành công thủ môn 18 tuổi.

Tân binh Premier League mua được hậu vệ Liverpool

Đội bóng mới giành quyền lên chơi ở Premier League 2022/23 là Nottingham Forest đã chiêu mộ được hậu vệ Neco Williams tới từ Liverpool. Để hoàn tất thương vụ, họ phải chi ra 17 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng. Theo hợp đồng vừa được các bên ký kết thì Williams sẽ cống hiến cho Nottingham Forest trong vòng 4 năm.

Williams là cầu thủ khá đa năng khi chơi được ở cả 2 cánh. Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo Liverpool và lên chơi ở đội 1 từ năm 2019. Dù đã rất cố gắng, song tuyển thủ người Xứ Wales 21 tuổi này không được HLV Juergen Klopp sử dụng nhiều.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Tân binh Premier League mua được hậu vệ Liverpool.

Neymar sẽ tới Ngoại hạng Anh chơi bóng?

Tương lai của Neymar tại PSG đang vô cùng u tối khi mà "hung thần" Mbappe đã đích thân nhập cuộc. Cụ thể, tiền đạo người Pháp muốn đẩy cựu sao Barca ra khỏi đội bóng thành Paris vì không hợp với cá tính cũng như phong cách thi đấu của Neymar.

Phía đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng đang ráo riết tìm đối tác cho thương vụ này khi chấp nhận giảm tiền chuyển nhượng cho bất cứ CLB nào muốn mua Neymar. Hiện tại, MU, Chelsea, Juventus và Man City đang là những bến đỗ tiềm năng nhất cho tiền đạo 30 tuổi. Tuy nhiên, theo tờ Manchester Evening News, MU mới là đội bóng đang dẫn đầu trong cuộc đua này.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Việc tìm cách "bán tháo" Neymar của PSG cũng được cho là một hành động muốn lấy lòng Mbappe.

Arsenal muốn có thêm tân binh

Arsenal đã đưa ra mức giá 5,9 triệu bảng để hy vọng có được chữ ký của Alex Grimaldo, cầu thủ thuộc biên chế Benfica. Grimaldo được coi là sự hỗ trợ hoàn hảo cho Kieran Tierney ở vị trí hậu vệ trái và lúc này cũng đã thu hút được sự chú ý từ Lyon.

Southampton bạo chi vì cúp châu Âu

Southampton đang cân nhắc việc chiêu mộ tiền vệ Harry Winks của Tottenham và tiền đạo Moussa Dembele của Lyon. The Saints đang cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc cạnh tranh thứ hạng cũng như tìm kiếm tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Winks từng được đánh giá là một cầu thủ rất tài năng.

Aymeric Laporte từ chối gia nhập Chelsea

Ngay sau khi có những thông tin về việc Chelsea muốn chiêu mộ trung vệ Laporte của Man City thì cầu thủ người Tây Ban Nha đã có lời đáp trả cho tham vọng của The Blues. Cụ thể, Laporte đã từ chối thẳng thừng về viễn cảnh khoác áo Chelsea ở mùa tới. Cầu thủ 28 tuổi vừa giành chức vô địch Premier League thứ 4 với Man City, anh và Ruben Dias đang là cặp trung vệ số 1 của đội bóng thành Manchester.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Chelsea sẽ phải chuyển hướng sang một mục tiêu khác sau khi Laporte đã từ chối.

Dàn sao Tottenham như 'từ cõi chết trở về' sau bài tập chạy 42 vòng sân

Phóng viên của Football.London's Spurs, Alasdair Gold đã có mặt tại hiện trường cho biết các cầu thủ đã phải trải qua 90 phút của buổi tập chính dưới cái nóng 30 độ C ở Seoul. Họ khởi động bằng bài 'đá ma' rồi sau đó đấu đối kháng 10 người trên 2/3 sân.

Jack Wilshere làm HLV đội trẻ Arsenal - Everton đối diện án phạt nặng
Dàn sao Tottenham như 'từ cõi chết trở về' sau bài tập chạy 42 vòng sân.

Ở cuối buổi tập, thay vì được thả lỏng bằng các bài giãn cơ nhẹ nhàng thì các cầu thủ Tottenham lại phải thực hiện thêm một bằng bài tập chạy vắt kiệt sức đúng nghĩa. Theo đó, HLV thể lực của Spurs yêu cầu các cầu thủ hội quân từ đầu hè phải chạy đủ 42 lần chiều dài sân, các cầu thủ tập trung muộn sẽ chạy 30 lần.

Bài tập vô cùng khắc nghiệt cùng với thời tiết nóng bức đã khiến các cầu thủ Spurs nhanh chóng kiệt sức. Tờ Daily Mail đã ghi lại khoảnh khắc Son Heung-min và các đồng đội đổ gục xuống sân, thở dốc ngay sau khi khi kết thúc màn tập chạy hành xác này.

Andreas Pereira chính thức gia nhập Fulham

Theo báo cáo mới nhất của GOAL, tân binh Ngoại hạng Anh mùa tới là CLB Fulham đã chính thức hoàn tất chiêu mộ tiền vệ Andreas Pereira từ MU. Được biết, Quỷ đỏ sẽ thu về 13 triệu bảng từ thương vụ này trong đó có 10 triệu bảng là trả ngay còn lại là phụ phí.