Chờ...

Premier League 15/4: Cuộc đua top 4 vẫn còn căng thẳng

(VOH) - HLV Antonio Conte mới đây cho biết các đối thủ của Tottenham trong cuộc đua Top 4; Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh: Tottenham và MU hứa hẹn gặp nhiều khó khăn.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh: Ứng viên Top 4 dễ sảy chân

Do cả 3 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh gồm Man City, Liverpool, Chelsea không thi đấu cuối tuần này vì bận đá FA Cup, tâm điểm vòng 33 sẽ đổ dồn vào cuộc đua top 4.

Còn nhớ ở vòng 32, trong khi các ứng viên cho tấm vé dự Champions League như Arsenal (thua Brighton 1-2), MU (thua Everton 0-1), West Ham (thua Brentford 0-2) lần lượt gục ngã, Tottenham đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 4-0 để củng cố vị trí thứ 4.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh - HLV Conte chỉ ra các đối thủ trong cuộc đua top 4
Tottenham - MU gặp khó, Arsenal - West Ham "dễ thở" ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên đối thủ của họ ở vòng này, Brighton không hề dễ chơi. Chứng kiến thầy trò Graham Potter "hành hạ" Arsenal, Tottenham càng có lí do để lo lắng. Hơn bao giờ hết, HLV Antonio Conte kỳ vọng các ngôi sao trên hàng công như Harry Kane, Kulusevski và đặc biệt là Son Heung Min, tác giả cú hat-trick vào lưới Aston Villa tiếp tục bùng nổ để nối dài chuỗi ngày thăng hoa.

Thời điểm hiện tại, không quá lời nếu nói bất kì đội bóng nào cũng có thể đánh bại MU. Những đồn đoán về vấn đề nội bộ, tương lai của các cầu thủ lẫn HLV tạm quyền Ralf Rangnick ảnh hưởng nghiêm trọng tới màn trình diễn trên sân cỏ của đội chủ sân Old Trafford. Mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo còn vướng vào scandal với một cổ động viên Everton.

Người hâm mộ lo ngại MU không có tâm lí, phong độ tốt cho cuộc tiếp đón đội cuối bảng Norwich. Ở Ngoại hạng Anh, những đội "khát điểm" luôn thi đấu rất hay vào giai đoạn cuối mùa, chưa kể tinh thần của Norwich lên cao sau trận thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng Burnley. Còn nhớ ở lượt đi, MU cũng rất vất vả mới đánh bại "Chim hoàng yến" nhờ pha lập công trên chấm phạt đền của Ronaldo.

"Dễ thở" nhất vòng 33 là Arsenal bởi thầy trò Mikel Arteta chỉ gặp Southampton. Đội chủ sân St. Mary's vừa hứng chịu thảm bại 0-6 trước Chelsea và khó trình diễn bộ mặt tích cực hơn khi liên tiếp gặp những đối thủ thuộc top đầu.

Tương tự Arsenal, West Ham được dự đoán không gặp nhiều khó khăn trước Burnley. Sau chiến tích giành vé vào bán kết Europa League, thầy trò HLV David Moyes sẵn sàng tạo nên "đại tiệc" nữa trên sân nhà London.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh

Ngày 16/4

  • 18h30: Tottenham 2-2 Brighton
  • 21h00: MU 1-1 Norwich
  • 21h00: Watford 0-2 Brentford
  • 21h00: Southampton 0-3 Arsenal

Ngày 17/4

  • 20h15: Newcastle 1-1 Leicester City
  • 20h15: West Ham 2-0 Burnley

HLV Conte chỉ ra các đối thủ của Tottenham trong cuộc đua top 4

Sau trận thua đáng tiếc trước Manchester United trong ngày Ronaldo hóa ‘siêu nhân’, Tottenham đã trở lại đầy mạnh mẽ. Cụ thể, Gà trống đã giành trọn vẹn 3 điểm trong 4 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Chính nhờ phong độ ấn tượng này cũng như sự sa sút bất ngờ của Arsenal đã giúp Spurs vươn lên vị trí thứ 4 ở trên bảng xếp hạng.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh - HLV Conte chỉ ra các đối thủ trong cuộc đua top 4
HLV Conte chỉ ra các đối thủ của Tottenham trong cuộc đua top 4.

Dù vẫn thi đấu nhiều hơn đội bóng cùng thành phố 1 trận nhưng Tottenham vẫn được cho là có nhiều lợi thế hơn. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte mới đây cho biết, không chỉ có duy nhất Arsenal là đối thủ của họ trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Bởi lẽ, Man Utd, West Ham hay Wolves vẫn đang còn cơ hội cạnh tranh.

Ronaldo không nằm trong kế hoạch của Ten Hag

Cristiano Ronaldo đang phải đối mặt với việc rời MU trong mùa Hè vì anh không nằm trong kế hoạch của HLV Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan được cho đã đạt thỏa thuận để tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Ông dự kiến sẽ ký hợp đồng 4 năm với CLB.

Theo Daily Star, Ten Hag đã cho các lãnh đạo ở MU biết rằng họ có thể bán Ronaldo. Ông cảm thấy tuổi tác và địa vị của CR7 không phù hợp với kế hoạch lâu dài của mình. Thay vào đó, Ten Hag muốn MU đưa về Harry Kane để lĩnh xướng hàng công. HLV 52 tuổi được quyền quyết định bố trí nhân sự và các vấn đề chuyển nhượng của đội một.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh - HLV Conte chỉ ra các đối thủ trong cuộc đua top 4
Ronaldo không nằm trong kế hoạch của Ten Hag.

Rudiger đứng trước ngã tư sự nghiệp

Theo tờ Goal, Antonio Rudiger nhiều khả năng sẽ rời Chelsea sau mùa giải này. Anh có thể chọn chuyển đến MU - đối thủ của Chelsea ở Premier League - hoặc một trong ba CLB lớn gồm Real Madrid, Barca và Juventus.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh - HLV Conte chỉ ra các đối thủ trong cuộc đua top 4
Rudiger đứng trước ngã tư sự nghiệp.

Bốn siêu cường của bóng đá châu Âu đã sẵn sàng đưa ra một hợp đồng béo bở cho cầu thủ 29 tuổi này sau khi các cuộc đàm phán gia hạn giữa anh và Chelsea bị tạm dừng do lệnh trừng phạt đối với Roman Abramovich.

Trước đó, Rudiger đã chuẩn bị ký hợp đồng mới với The Blues cùng mức lương hậu hĩnh. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giờ sẽ phải bắt đầu lại trong bối cảnh Chelsea chuẩn bị đổi chủ.

Nội bộ MU mâu thuẫn vì Pogba

Vào Hè này, thỏa thuận giữa Paul Pogba và MU sẽ kết thúc và cho tới thời điểm này, tiền vệ người Pháp chưa có ý định gia hạn. Để giữ chân Pogba, ban lãnh đạo MU sẵn sàng cung cấp cho anh mức lương cơ bản 400.000 bảng/tuần, thêm các tiện ích bổ sung có khả năng lên tới con số nửa triệu bảng, theo nguồn tin từ Daily Mirror. Thông tin này đã gây ra sự phẫn nộ trong phòng thay đồ của MU.

Nhiều cầu thủ cho rằng Pogba không xứng đáng với sự đãi ngộ đó. Trong 6 năm qua, Pogba chỉ giành được 2 danh hiệu là Cúp Liên đoàn Anh và Europa League. Những đóng góp của anh chưa xứng với số tiền kỷ lục 89 triệu bảng mà MU bỏ ra cho Pogba năm 2016. Chưa kể, mùa giải này, thời gian ra sân thi đấu của Pogba không nhiều do chấn thương.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh - HLV Conte chỉ ra các đối thủ trong cuộc đua top 4
Nội bộ MU mâu thuẫn vì Pogba.

Luke Shaw khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa

Trận hòa trên sân nhà với Leicester City vào ngày 2/4, Luke Shaw dính chấn thương. Ban đầu, đội ngũ bác sĩ MU dự kiến Shaw chỉ nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần. Tuy nhiên, tình trạng của Shaw trở nên phức tạp bởi tiền sử chấn thương của anh.

Trong ca phẫu thuật được thực hiện tuần trước, các bác sĩ đã phải lấy các vít kim loại được lắp vào năm 2015, thời điểm Shaw bị hãy chân. Quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật này vì thế sẽ kéo dài hơn dự kiến. Theo Daily Mail (Anh), khả năng Shaw phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Dự đoán tỷ số vòng 33 Ngoại hạng Anh - HLV Conte chỉ ra các đối thủ trong cuộc đua top 4
Luke Shaw khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.