Chờ...

Premier League 18/7: Mua 6 tân binh, Conte vẫn dư tiền shopping

(VOH) - Mua 6 tân binh, Conte vẫn còn gần 100 triệu bảng để shopping; Chelsea có hi vọng chiêu mộ được trung vệ người Pháp của Sevilla Jules Kounde.

Mua 6 tân binh, Conte vẫn còn gần 100 triệu bảng để shopping

Tính tới thời điểm hiện tại của phiên chợ hè năm nay, Tottenham đã đón 6 tân binh là Fraser Forster, Ivan Perisic, Yves Bissouma, Richarlison, Clement Lenglet và mới nhất là Djed Spence - hậu vệ phải người Anh chuyển tới từ Boro.

Mặc dù liên tục đón tân binh nhưng  Conte vẫn còn dư dả ngân sách chuyển nhượng trong hè này. Cụ thể, nhà cầm quân người Italia vẫn còn khoảng 94 triệu bảng để tiếp tục mua sắm. Theo báo chí Anh, Conte được cấp khoảng 150 triệu bảng để nâng cấp Tottenham.

Mua 6 tân binh, Conte vẫn dư tiền shopping - Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde
Mua 6 tân binh, Conte vẫn còn gần 100 triệu bảng để shopping.

Ông đã đón 6 tân binh nhưng chỉ mất khoảng 87,5 triệu bảng. Đây là điều dễ hiểu vì một nửa trong số đó, Tottenham đều không mất tiền mua như Perisic, Forster (miễn phí) và Lenglet (mượn từ Barca). Ở chiều đi, Tottenham đã bán 2 cầu thủ là Cameron Carter-Vickers và Steven Bergwijn với tổng thu khoảng 31,8 triệu bảng. Cộng thêm mức thu này, HLV Conte vẫn còn gần 100 triệu bảng để tiếp tục tăng cường lực lượng.

Thậm chí, Tottenham còn có thể tăng ngân quỹ chuyển nhượng nếu đẩy đi thành công 3 cầu thủ khác là Sergio Reguilon, Tanguy Ndombele và Giovani Lo Celso. Cả 3 ngôi sao này đều không tham dự tour du đấu Hàn Quốc của Tottenham.

Top 10 thương vụ bán sao giúp Chelsea thu về 1,3 tỷ euro

Chelsea là CLB không tiếc tiền tạo ra các phi vụ bom tấn. Tuy nhiên, The Blues cũng rất giỏi ở khoản bán cầu thủ, minh chứng là họ đã thu về 1,3 tỷ euro. Dưới đây là 10 thương vụ bán sao nổi bật giúp Chelsea bỏ túi phần lớn của khoản tiền khổng lồ.

  1. Alvaro Morata (sang Atletico 2020 - 35 triệu EURO)
  1. Thibaut Courtois (sang Real Madrid 2018 - 35 triệu EURO)
  1. Romelu Lukaku (sang Everton 2014 - 35,4 triệu EURO)
  1. Tammy Abraham (sang Roma 2021 - 40 triệu EURO)
  1. Nemanja Matic (sang Man United 2017 - 44,7 triệu EURO)
  1. Juan Mata (sang Man United 2014 - 44,8 triệu EURO)
  1. David Luiz (sang PSG 2014 - 49,5 triệu EURO)
  1. Oscar (sang Shanghai Sipg 2017 - 60 triệu EURO)
  1. Diego Costa (sang Atletico 2018 - 60 triệu EURO)
  1. Eden Hazard (sang Real Madrid 2019 - 115 triệu EURO)

Không đá trận nào trong 18 tháng, Davies vẫn mang tới lợi nhuận lớn cho Liverpool

Blackburn Rovers, Stoke City và Burnley đều được cho là đã bày tỏ sự quan tâm, trong khi huấn luyện viên của Middlesbrough, Chris Wilder cũng muốn đưa người cũ của Preston về phía đông bắc. Tuy nhiên, đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Scotland, Rangers dường như đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Davies khi đạt thỏa thuận trị giá 3 triệu bảng ban đầu cùng với 1 triệu bảng phụ phí với đội chủ quản Liverpool.

Mức phí 4 triệu bảng giúp Liverpool thu được khoản lợi nhuận rất lớn, nếu biết họ chỉ mất 0,5 triệu bảng trả cho Preston để hạ có được sự phục vụ của Davies vào tháng 1/2021. Nếu tính thêm cả khoản phí 0,5 triệu bảng thu về từ bản hợp đồng cho mượn tại Sheffield United mùa trước, Liverpool đã lãi gấp 9 lần trong thương vụ chuyển nhượng Davies.

Mua 6 tân binh, Conte vẫn dư tiền shopping - Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde
Không đá trận nào trong 18 tháng, Davies vẫn mang tới lợi nhuận lớn cho Liverpool.

Chelsea chờ đợi gì từ bản hợp đồng Koulibaly

Koulibaly gia nhập đội bóng Premier League từ Napoli theo bản hợp đồng 4 năm có thời hạn đến mùa hè năm 2026. Tuchel, người đã mất cả Antonio Rudiger và Andreas Christensen, tin rằng hậu vệ từng vô địch Cúp các quốc gia châu Phi là sự bổ sung mạnh mẽ cho Chelsea.

Mua 6 tân binh, Conte vẫn dư tiền shopping - Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde
Chelsea chờ đợi gì từ bản hợp đồng Koulibaly.

Với biệt danh K2, Koulibaly được ví như ngọn núi khi trung vệ này cao 1,87m vững chãi trên không, tốc độ đáng kinh ngạc đối với một người có thể hình cao to và hơn hết là đối thủ rất khó vượt qua.

 Trong những năm gần đây, Koulibaly đã thăng tiến nhiều hơn so với quá khứ, dẫn đến việc anh đóng góp 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 27 trận ra sân ở giải VĐQG Italia mùa trước, dù anh còn bận chơi ở cả Cúp vô địch châu Phi cùng ĐT Senegal. Mặc dù đã quen với hàng thủ 4 người, nhưng Koulibaly thỉnh thoảng vẫn chơi ở hàng thủ 3 người cho Napoli, điều mà anh ấy cần phải làm thường xuyên hơn ở Chelsea dưới thời Tuchel.

Chelsea và PSG đàm phán về Kimpembe

Truyền thông Anh đưa tin, Chelsea và PSG đang đàm phán trực tiếp về tương lai trung vệ Presnel Kimpembe. Chelsea đang nỗ lực tăng cường nhân sự chất lượng nơi trung tâm hàng thủ, coi Kimpembe là mục tiêu phù hợp. Trong khi đó, PSG đang thanh lọc đội hình, sẵn sàng bán Kimpembe.

Mua 6 tân binh, Conte vẫn dư tiền shopping - Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde
Chelsea và PSG đàm phán về Kimpembe.  

Man City mua Cucurella thay Zinchenko

HLV Pep Guardiola được cho đang thúc giục ban lãnh đạo Man City đẩy mạnh nỗ lực chiêu mộ hậu vệ trái Marc Cucurella nhằm thay thế cho Oleksandr Zinchenko, người đã sẵn sàng gia nhập Arsenal với giá 30 triệu bảng.

Cucurella là cái tên mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhắm đến từ rất lâu. Tuy nhiên, thách thức hiện tại là mức giá lên đến 50 triệu bảng mà Brighton yêu cầu đối với cầu thủ họ mua từ Getafe với giá 15,4 triệu bảng hồi năm ngoái.

Mua 6 tân binh, Conte vẫn dư tiền shopping - Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde
Man City mua Cucurella thay Zinchenko.

Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde

Theo báo Anh, Chelsea có hi vọng chiêu mộ được trung vệ người Pháp của Sevilla Jules Kounde. Chelsea đã đạt thỏa thuận miệng với cầu thủ này và cần thống nhất phí chuyển nhượng với Sevilla. Đội bóng Tây Ban Nha đòi khoảng 80 triệu euro mới bán Kounde.

Kounde cũng là mục tiêu mua sắm ưu tiên của HLV Xavi cho Barca nhưng khả năng anh gia nhập Barca giảm đi vì Barca đã chiêu mộ Kessie, Christensen, Raphinha và vẫn chưa bán được De Jong cho MU.

Ngoài ra, Barca còn muốn chiêu mộ cả Marcos Alonso lẫn Cesar Azpilicueta từ Chelsea và cả hai cầu thủ này nên rất khó để họ có thể mua Jules Kounde.

Mua 6 tân binh, Conte vẫn dư tiền shopping - Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde
Chelsea có hi vọng mua được Jules Kounde.