Chờ...

Premier League 27/8: Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana

(VOH) - Chelsea cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với Leicester City về mức giá dành cho trung vệ Wesley Fofana; West Ham đạt thỏa thuận chiêu mộ sao Lyon với giá kỷ lục của CLB.

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana

Rạng sáng 27/8 (giờ Việt Nam), hàng loạt tờ báo uy tín của Anh lẫn Pháp bao gồm The Athletic, Evening Standard, RMC Sport và L'Équipe xác nhận Chelsea và Leicester City đã đạt được thỏa thuận miệng về mức phí dành cho trung vệ Wesley Fofana.

Sau 3 lần thất bại, Chelsea cuối cùng đã thuyết phục thành công Leicester City bán Fofana bằng lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng cộng thêm phụ phí. Theo tờ L'Équipe (Pháp), nếu hoàn thành các điều kiện bổ sung, Fofana sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục 85 triệu bảng mà MU từng trả cho chính “Bầy cáo” để có được sự phục vụ của Harry Maguire.

Về phía mình, Fofana đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Chelsea có thời hạn 6 năm và cầu thủ 21 tuổi nhấn mạnh rằng anh chỉ muốn gia nhập “The Blues”. Cuối tuần trước, Fofana bị HLV Brendan Rodgers loại khỏi đội hình trong trận thua 1-2 của Leicester City trước Southampton vì trung vệ người Pháp được cho là đã yêu cầu không ra sân.

Fofana gia nhập Leicester City với giá 36,5 triệu bảng từ Saint Etienne vào năm 2020 và đã dần khẳng định mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại Premier League. Cầu thủ 21 tuổi trở thành mục tiêu ưu tiên của HLV Thomas Tuchel sau khi Chelsea thất bại trong nỗ lực chiêu mộ Jules Kounde và Matthijs De Ligt.

Sự xuất hiện của Fofana có thể mở đường cho Trevor Chalobah ra đi dưới dạng cho mượn. Cầu thủ 23 tuổi hiện nhận được sự quan tâm của các đội bóng Italia gồm AC Milan, Inter Milan và Roma. HLV Tuchel cũng đang thúc giục ban lãnh đạo Chelsea ký hợp đồng với tiền đạo Pierre Aubameyang của Barcelona, tài năng trẻ Anthony Gordon của Everton và một tiền vệ nữa trước khi kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa.

West Ham đạt thỏa thuận chiêu mộ sao Lyon với giá kỷ lục của CLB

West Ham đã giành vé vào vòng bảng của Europa Conference League sau khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-1 trước Viborg của Đan Mạch. Tuy nhiên, phong độ tại giải quốc nội của họ đang rất đáng báo động.

Đội bóng của David Moyes vẫn chưa giành được một điểm nào sau 3 trận đầu của mùa giải Premier League 2022/23. Đáng chú ý, đội bóng thành cũng chưa thể ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana - West Ham chuẩn bị có hợp đồng kỷ lục
West Ham đạt thỏa thuận chiêu mộ sao Lyon với giá kỷ lục của CLB.

Chính vì thế, Búa tạ cần phải bổ sung tân binh gấp. Theo Goal, West Ham đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng với Lyon cho tiền vệ Lucas Paqueta sau nhiều tuần đàm phán. Mức giá của thương vụ này lên tới 50 triệu bảng.

Tiền vệ người Brazil sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử West Ham. Kỉ lục chuyển nhượng trước đây của The Hammers là tiền đạo Sebastien Haller với giá 45 triệu bảng.

Paqueta được West Ham kỳ vọng sẽ giúp hàng công của họ đột biến hơn. The Hammers sẽ tìm cách kiếm về những điểm số đầu tiên tại Premier League 2022/23 bằng trận tiếp đón Aston Villa vào ngày 28/8.

Lampard kiên quyết giữ chân Anthony Gordon

HLV Frank Lampard cho biết việc Anthony Gordon chuyển tới Chelsea mùa hè này là "hoàn toàn không xảy ra". Ông cho biết: “Điều đó sẽ không xảy ra vào thời điểm này. Tôi hoàn toàn tôn trọng Chelsea, nhưng công việc lớn nhất của tôi bây giờ là giúp Everton đạt được những mục tiêu trong mùa giải mới. Anthony là một phần quan trọng của đội bóng, cậu ấy sẽ không rời câu lạc bộ này”.

Everton đã từ chối lời đề nghị trị giá 45 triệu bảng cho Anthony Gordon vào đầu tháng này. Dù vậy, Chelsea vẫn tiếp tục dồn sự quan tâm vào cầu thủ chạy cánh 21 tuổi.

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana - West Ham chuẩn bị có hợp đồng kỷ lục
Lampard khẳng định Anthony Gordon sẽ không rời Everton.

Harry Winks chuẩn bị rời Tottenham

Tiền vệ Harry Winks của Tottenham được cho là đã đồng ý gia nhập Sampdoria dưới dạng cho mượn trong một mùa giải.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết thỏa thuận sẽ được thực hiện trong vài ngày tới sau khi Winks thay đổi suy nghĩ chơi bóng ở nước ngoài. Cầu thủ 26 tuổi trước đó đã khăng khăng đòi ở lại Premier League khi Tottenham muốn cho mượn anh tới Roma của Jose Mourinho.

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana - West Ham chuẩn bị có hợp đồng kỷ lục
Harry Winks chuẩn bị rời Tottenham.

Klopp ngầm thừa nhận Liverpool đang tìm mua thêm người

Huấn luyện viên của Lữ đoàn đỏ đã nhiều lần bác bỏ ý tưởng về việc sẽ có thêm các tân binh đến Anfield vào mùa Hè này. Nhưng trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, ông dường như vẫn để ngỏ ý tưởng này.

Khi được hỏi về khả năng xuất hiện các bản hợp đồng mới trước khi TTCN mùa Hè năm 2022 đóng lại, Klopp nói: "Tôi không biết. Như bạn có thể tưởng tượng, chúng tôi thực sự đang làm việc liên tục về những thông tin như thế này".

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana - West Ham chuẩn bị có hợp đồng kỷ lục
Klopp ngầm thừa nhận Liverpool đang tìm mua thêm người.

"Chúng tôi đã nói về những lý do tại sao đôi khi nó không xảy ra; đôi khi quá đắt, đôi khi không phải cầu thủ phù hợp. Sau đó, tình hình thay đổi, nhưng có một điều vẫn giữ nguyên và điều đó thực sự quan trọng: cầu thủ đó cần phải phù hợp. Chúng tôi đang làm việc và sẽ xem liệu điều gì đó sẽ xảy ra hay không. Hiện tại thì tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy ra".

Liverpool đã có ba bản hợp đồng mới vào mùa Hè này, mang về tiền đạo Darwin Nunez và Fabio Carvalho, cũng như hậu vệ cánh tuổi teen Calvin Ramsay.

Nhưng với 10 cầu thủ hiện đang phải ngồi ngoài vì chấn thương - bao gồm 4 tiền vệ - khiến cho nhu cầu mua người đang cấp thiết hơn bao giờ hết. Những cái tên như Jude Bellingham, Nicolo Barella và Moises Caicedo nằm trong số những người được liên kết với The Kop.

Liverpool hiện vẫn chưa thắng được trận nào kể từ đầu mùa giải Premier League 2022/23. Đây mới chỉ là lần thứ 5 kể từ sau Thế chiến thứ nhất, họ mới không thể thắng trận nào trong 3 trận đầu tiên của một mùa giải. Lữ đoàn đỏ sẽ hy vọng có được 3 điểm đầu tiên khi tiếp đón Bournemouth tại Anfield vào cuối tuần này.

Conte không lo lắng khi Son tịt ngòi 3 trận liên tiếp

Son Heung Min là chủ nhân của Chiếc giày Vàng Premier League mùa trước với 23 pha lập công. Tuy nhiên, anh đã tịt ngòi 3 trận đầu mùa này và khá im lặng trong các trận đấu của Tottenham. Dù vậy, HLV Antonio Conte không hề lo lắng và tin Son sẽ lại nổ súng trong tương lai.

“Sonny đang tận hưởng thứ bóng đá của mình mỗi ngày. Cho rằng cậu ấy không hạnh phúc chỉ vì vấn đề bàn thắng thì thật nực cười”, Conte chia sẻ. “Tôi đang nhìn thấy cùng một cầu thủ mà tôi biết vào tháng 11 khi tôi đến Tottenham. Đó là một chàng trai tuyệt vời với thái độ tuyệt vời”.

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana - West Ham chuẩn bị có hợp đồng kỷ lục
Conte không lo lắng khi Son tịt ngòi 3 trận liên tiếp.

Tuchel bị cấm chỉ đạo trận Chelsea gặp Leicester

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa ra thông báo HLV Thomas Tuchel sẽ phải thi hành án cấm chỉ đạo 1 trận ngay cuối tuần này. Điều đó đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Đức sẽ không có mặt trong khu kỹ thuật khi Chelsea tiếp đón Leicester tối nay.

FA tiết lộ rằng, sau trận gặp Leeds tại Elland Road, HLV Tuchel sẽ phải thi hành án phạt đồng thời nộp phạt 35.000 bảng vì màn xô xát với Antonio Conte sau trận derby thành London. Tuchel cảm thấy đau lòng khi phải nhận án phạt trong khi Conte không làm sao. HLV của Chelsea đã kháng cáo nhưng không thành công.

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fofana - West Ham chuẩn bị có hợp đồng kỷ lục
Tuchel bị cấm chỉ đạo trận Chelsea gặp Leicester.