Chờ...

PSG: Dừng bước tại Cúp Quốc gia, đón tin không vui về Messi

(VOH) - PSG kém vui gấp đôi khi vừa phải dừng chân tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp và mới đây là nhận thêm thông tin về việc Messi gặp chấn thương, nguy cơ lỡ trận đấu với Bayern tại C1.

Ngày 6/2 vừa qua, PSG đã có trận "Siêu kinh điển bóng đá Pháp" khi đối đầu với Marseille tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp 2022/23. Đúng với tính chất của một trận cầu kinh điển, cả hai đã chơi đôi công đầy hấp dẫn.

Trong một ngày mà Messi và Neymar quá im tiếng, PSG đã phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 và phải dừng bước tại Cúp Quốc gia. Còn Marseille hiên ngang lọt vào vòng tứ kết.

PSG: Dừng bước tại Cúp Quốc gia, đón tin không vui về Messi
PSG: Dừng bước tại Cúp Quốc gia, đón tin không vui về Messi.

Bên cạnh thất bại này, PSG còn đón nhận tin kém vui khi Messi gặp phải chấn thương gân kheo. Cầu thủ người Argentina có biểu hiện quá tải sau trận gặp Marseille và có nguy cơ không thể dự trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 gặp Bayern vào rạng sáng ngày 15/2.

Messi sẽ không cùng đồng đội hành quân đến Monaco vào cuối tuần này. HLV Christophe Galtier muốn để thủ quân tuyển Argentina nghỉ ngơi với hy vọng anh kịp bình phục trước cuộc tiếp đón Bayern.

Trước đó, PSG đã chịu tổn thất lớn ở hàng công. Kylian Mbappe gặp chấn thương nặng trong trận PSG thắng Montpellier 3-1 thuộc vòng 21 Ligue 1 rạng sáng 2/2.

PSG hiện đang gặp khó khăn về mặt nhân sự cũng như phong độ của các cầu thủ chủ chốt trước thềm đại chiến Bayern. Messi, Mbappe gặp vấn đề về sức khỏe, trong khi Neymar cũng đang có phong độ không tốt kể từ sau World Cup 2022.

Sau thất bại ở Cúp Quốc gia Pháp, PSG chỉ còn 2 đấu trường để cạnh tranh danh hiệu, đó là Ligue 1 và Champions League. 

Với việc bị loại khỏi đấu trường quốc nội và nếu như không thể giúp PSG vô địch Cúp C1 mùa giải năm nay thì chắc chắn HLV Galtier sẽ bị thay thế và PSG đã chuẩn bị sẵn các phương án và Zidane ứng viên hàng đầu.