Chờ...

Ronaldo lại toả sáng, Bồ Đào Nha thắng 6 sao trên sân Luxembourg

(VOH) - Bồ Đào Nha tiếp tục có thêm một chiến thắng đầy thuyết phục tại bảng J vòng loại EURO 2024, bại tướng lần này là Luxembourg.

Bồ Đào Nha đã có chiến thắng với tỷ số một set tennis trên sân Luxembourg được đánh giá thấp hơn tại lượt trận thứ hai bảng J vòng loại EURO 2024. Đáng chú ý là Ronaldo đã tiếp tục toả sáng với cú đúp bàn thắng.

Ở trận ra quân diễn ra 3 ngày trước, Ronaldo cũng đã có được một cú đúp trong chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Liechtenstein tại Lisbon. 4 bàn thắng sau hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại EURO 2024 là thành tích quá ấn tượng với lão tướng 38 tuổi.

Ronaldo lại toả sáng, Bồ Đào Nha thắng 6 sao trên sân Luxembourg
Ronaldo lại toả sáng với cú đúp bàn thắng - Ảnh: internet

Giành trọn 6 điểm sau hai trận đầu và ghi được 10 bàn thắng, Bồ Đào Nha xây chắc ngôi đầu bảng J. Hơn đội đứng thứ 2 là Slovakia khoảng cách 2 điểm (đội đã có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Bosnia & Hercegovina ở vòng đấu này).

Đọc thêm: Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đại thắng ngày ra quân

Hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân, Bồ Đào Nha sớm dồn ép chủ nhà Luxembourg ngay sau tiếng còi khai cuộc. Người hâm mộ “Selecao châu Âu” sớm được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của Ronaldo.

Tiếp tục dồn ép đối thủ bàn thắng mở điểm, Bồ Đào Nha tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 15, Bernardo Silva kiến tạo để Joao Felix đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Ronaldo lại toả sáng, Bồ Đào Nha thắng 6 sao trên sân Luxembourg
Bồ Đào Nha đai thắng 6 sao để xây chắc ngôi đầu bảng J - Ảnh: internet

Chỉ 3 phút sau, đích thân Bernardo Silva lập công từ một tình huống chạy chỗ và không chiến dứt điểm đẳng cấp. Tới phút 31, Ronaldo hoàn tất cú đúp cho riêng mình nhờ cú sút chân trái nhẹ nhàng về góc gần sau đường chọc khe tinh tế của Bruno Fernandes.

Dù bước vào hiệp 2 với lợi thế 4 bàn dẫn trước đối thủ nhược tiểu nhưng cựu vương EURO 2016 vẫn chơi rất tưng bừng khi những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị thi nhau điền tên mình lên bảng điện tử sân Stade de Luxembourg.

Phút 77, Otavio đánh đầu về góc xa để giúp Bồ Đào Nha có bàn thắng thứ 5 vào lưới đội bóng đang chỉ xếp thứ 92 thế giới. Dù Rafael Leao sút hỏng quả penalty ở phút 85 nhưng cũng chính tiền đạo của AC Milan "lập công chuộc tội" ở phút 88 để ấn định đại thắng 6-0.

BẢNG J - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BỒ ĐÀO NHA

2

2

0

0

10

6

2

SLOVAKIA

2

1

1

0

2

4

3

BOSNIA & HERCEGOVINA

2

1

0

1

1

3

4

ICELAND

2

1

0

1

4

3

5

LUXEMBOURG

2

0

1

1

-6

1

6

LIECHTENSTEIN

2

0

0

2

-11

0