Chờ...

SEA Games 31: Kiếm thủ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam

(VOH) - Kiếm thủ Vũ Thành An tiếp tục nhận được vinh dự trở thành người cầm cờ dẫn đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31; Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-16/4.

Kiếm thủ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam

Theo thông tin từ Ban tổ chức, kiếm thủ Vũ Thành An sẽ là người đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra ở Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Trước đó, Thành An đã được lựa chọn cầm cờ tại hai lễ khai mạc Đại hội thể thao khu vực trước là SEA Games 29 ở Malaysia và SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Có thể thấy rằng, anh chính là "gương mặt vàng" trong việc thực hiện nghi lễ trang trọng khi không chỉ ở các kỳ SEA Games, kiếm thủ đến từ Hà Nội cũng được vinh dự cầm cờ dẫn đoàn thể thao quốc gia tại Olympic Rio 2016 tại Brazil hay ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia.

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
Vũ Thành An lại tiếp tục nhận vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nhắc một chút về Vũ Thành An, anh chính là ngôi sao đấu kiếm số 1 của Việt Nam ở nội dung kiếm chém. Tay kiếm 29 tuổi này đã 6 lần giành huy chương vàng SEA Games ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội cùng với đó là 1 huy chương vàng giải trẻ châu Á, 2 tấm huy chương đồng giải vô địch châu Á.

Ngoài ra, ngôi sao bơi lội Việt Nam là Huy Hoàng sẽ đại diện cho Việt Nam đọc lời tuyên thệ, còn "ông hoàng" bắn súng Hoàng Xuân Vinh sẽ là người cầm và thắp sáng đuốc tại lễ khai mạc SEA Games.

Bên cạnh việc Thành An cầm cờ dẫn đoàn, sẽ có một tổ cầm cờ đại hội 12 người, bao gồm những ngôi sao xuất sắc tiêu biểu của thể thao Việt Nam: Hoàng Thị Duyên (cử tạ), Trần Hưng Nguyên (bơi), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Lường Thị Thảo – Đinh Thị Hảo (đua thuyền), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Nguyễn Thị Tâm (quyền anh), Trần Đình Nam (pencak silat), Dương Thúy Vi (wushu).

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
Kì SEA Games năm nay sẽ hạn chế số người tham gia diễu hành.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vì thế mỗi đoàn thể thao chỉ cử ra 31 người tham gia lễ khai mạc. Theo dự kiến, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 12/5/2022 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), còn lễ bế mạc dự kiến tổ chức đêm 23/5/2022 tại Cung điền kinh Hà Nội.

Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games 31

Chiều 13/4 tại hội trường Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, lễ khai mạc giải bắn súng tiền SEA Games 31 đã diễn ra. Giải bắn súng tiền SEA Games diễn ra từ ngày 12-16/4.

Đây được xem là bước chạy đà, tập dượt cho công tác tổ chức của Đại hội. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giải đấu chỉ có 2 đoàn quốc tế tham dự là Singapore và Indonesia, bên cạnh 10 đoàn từ các đơn vị trong nước với tổng cộng 143 vận động viên, tranh tài ở 16 nội dung.

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
Nguyễn Hoàng Phương giành HCV nội dung 10 m súng ngắn hơi nam trong ngày đầu tiên.

Tuyển bắn súng Việt Nam cử 7 xạ thủ tranh tài gồm Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Nguyễn Hoàng Phương, Nguyễn Đình Thành, Đậu Văn Đông, Phan Xuân Chuyên và Phan Công Minh. Đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên nhà vô địch Olympic Rio 2016 Hoàng Xuân Vinh tham gia với vai trò huấn luyện viên.

Trong ngày thi đấu khai màn, Nguyễn Hoàng Phương giành HCV nội dung 10 m súng ngắn hơi nam với số điểm 242,1. Rica Perangin (Indonesia) giành tấm HCV nội dung 10 m súng tiêu chuẩn nữ với tổng điểm 535 sau 2 phần thi bắn nhanh và bắn chậm.

Ai sẽ đánh cặp cùng Thanh Thúy trong dàn chủ công tại SEA Games 31?

Cái tên có lợi thế lớn nhất và chắc chắn cũng chiếm nhiều tấm vé ủng hộ từ phía người theo dõi bóng chuyền nước nhà chính là cô chủ công đến từ Ninh Bình Doveco, Đinh Thị Thúy.

Cô gái sinh năm 1998 mặc dù chỉ có chiều cao khá khiêm tốn 1m75 thế nhưng ẩn sau vẻ ngoài tương đối nhỏ bé chính là kỹ năng gần như toàn diện ở các khâu. Cô cũng là người được gọi lên tuyển sớm nhất cùng với Thanh Thúy và trở thành bộ đôi đánh cặp với nhau từ 2018 đến nay.

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
Đinh Thị Thúy có lợi thế lớn nhất trong việc đánh cặp với Thanh Thúy.

Một cái tên cũng cần được xét đến đó chính là Nguyễn Thị Uyên. Cô gái 22 tuổi dưới sự dẫn dắt của chị đại làng bóng chuyền nước nhà một thời Bùi Thị Huệ đã ngày càng trưởng thành và trở thành đầu tàu của CLB xứ quê lúa. Trong mọi giải đấu, Uyên luôn là người ghi điểm nhiều nhất và là nhân tố số 1 giúp đội bóng Thái Bình tiếp tục thi đấu tại giải VĐQG.

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
Nguyễn Thị Uyên cũng có cơ hội có thể được ra sân đánh chính với chủ công số 1 Việt Nam hiện tại.

So với đàn chị Đinh Thúy, Uyên có lợi thế về thể hình (cô có chiều cao 1m8), do đó cô gái gốc Thái Bình chiếm ưu thế trong nhiều miếng đánh, từ đánh biên cho đến đánh 3m. Một điểm mạnh nữa của Uyên chính là lối đánh vô cùng thông minh, tinh quái, đặc biệt những bước đà vô cùng thanh thoát và nhẹ nhàng.

Ngoài ra, Nguyễn Phương và Phạm Nguyệt vẫn có cơ hội cạnh tranh trong việc giành vị trí chính thức trên tuyển, tuy nhiên, cả hai cô gái trẻ này còn phải cố gắng rất nhiều không chỉ về chuyên môn mà còn cả tâm lý cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Futsal Thái Lan mất ngôi sao số 1 tại SEA Games 31

Được biết, Suphawut Thueanklang vừa tiến hành phẫu thuật và phải được chẩn đoán phải thi đấu tới 4 tháng. Điều này khiến cầu thủ sinh năm 1989 bỏ lỡ cơ hội sang Việt Nam tham dự SEA Games 31. Việc thiếu vắng Suphawut Thueanklang sẽ ảnh hưởng phần nào tới lối chơi của ĐT Futsal Thái Lan.

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
Futsal Thái Lan mất ngôi sao số 1 Suphawut Thueanklang tại SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, bộ môn futsal nam có 5 đội tuyển tham dự bao gồm chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Trong đó, Indonesia chút nữa đã không tham dự dù vừa giành ngôi Á quân giải Futsal Đông Nam Á 2022 một cách đầy ấn tượng.

Các trận đấu môn futsal nam SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 11/5 đến 20/5 tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. Mỗi đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng và cạnh tranh huy chương.

Indonesia rút lui, ĐT futsal nữ Việt Nam còn 3 đối thủ

Ban đầu, ĐT futsal nam Indonesia đã đứng trước nguy cơ không được tham dự SEA Games 31 do bị đánh giá là không có cơ hội cạnh tranh huy chương. Thay vào đó, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia muốn cử đội futsal nữ đi thi đấu tại kỳ đại hội lần này.

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
ĐT futsal nữ Indonesia sẽ không tham dự SEA Games 31.

Tuy nhiên sau khi nhận những đánh giá từ nhóm Cải thiện Thành tích Thể thao Quốc gia (PPON), Indonesia đã quyết định cử đội futsal nam tham dự SEA Games 31 thay vì futsal nữ. Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cho rằng thành tích trong những năm gần đây của futsal nam là tốt hơn hẳn..

Với việc Indonesia xin rút lui, môn futsal nữ của SEA Games 31 sẽ chỉ còn sự góp mặt của 4 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn ra đội đầu bảng để giành HCV. ĐT futsal nữ Thái Lan hiện đang là nhà ĐKVĐ.

Thái Lan triệu tập số lượng cầu thủ 'khủng' dự SEA Games

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, ông Mano Polking và các cộng sự của mình đã quyết định triệu tập tới 50 cầu thủ để chuẩn bị cho chiến dịch. Những cầu thủ này được lựa chọn bởi HLV Worawut Srimaka - người sẽ trực tiếp dẫn dắt U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, ở SEA Games 31, cựu HLV TP. Hồ Chí Minh - Mano Polking sẽ đảm nhiệm lại vị trí của HLV Worawut Srimaka.

Vũ Thành An cầm cờ khai mạc cho đoàn Việt Nam - Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games
HLV Mano Polking có nhiều sự lựa chọn cho SEA Games 31 sắp tới.

Trong số 50 cầu thủ có tên trong danh sách nộp lên Ủy ban Olympic quốc gia có tới 7 cầu thủ nằm ngoài độ tuổi 23. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức sẽ chỉ được phép đăng ký tối đa 20 cầu thủ cho kế hoạch chinh phục huy chương vàng sắp tới.

Chính vì vậy mà ông Mano Polking sẽ phải đau đầu lựa chọn những cái tên góp mặt ở danh sách cuối cùng.