Chờ...

Serie A: Hai nữa Milan đối lập, Napoli đọc hành đua vô địch

(VOH) - Nhà vô địch Serie A Milan đang không còn là chính mình, còn Inter đang tốt hơn từng ngày; Napoli lại đang cho thấy phong độ quá ổn định tại mùa giải năm nay khi hơn tốp bám đuổi tận 13 điểm.

Inter và Milan đang thể hiện hai bộ mặt trái ngược

Ở trận derby Milan vừa qua tại vòng 21 Serie A, Inter Milan đã có chiến thắng tối thiểu trước AC Milan. Lautaro Martinez đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Inter.

Bàn thắng đã giúp Lautaro Martinez bước chân vào ngôi đền huyền thoại của Inter khi có lần thứ 7 anh ăn mừng bàn thắng vào lưới Milan. Anh là ngoại binh ghi nhiều bàn thứ hai ở trận Derby della Madonnina trong lịch sử Inter, chỉ sau huyền thoại Istvan Nyers với 11 pha lập công.

Serie A: Hai nữa Milan đối lập, Napoli đọc hành đua vô địch
Inter và Milan đang thể hiện hai bộ mặt trái ngược.

Với 3 điểm giành được, Inter tiếp tục hành trình đuổi theo Napoli với khoảng cách 13 điểm. Với Milan, họ tiếp tục nằm ngoài Top 4 với chỉ vỏn vẹn 38 điểm. Inter dù có khởi đầu không tốt ở đầu mùa nhưng họ đang thi đấu chắc từng trận để có được thành tích tốt như hiện tại.

Milan thì khác, họ đang gần như đánh mất chính mình. Thật khó lý giải về sự xuống dốc đột ngột. Việc hầu hết gương mặt hàng thủ của Milan bỗng dưng sa sút và mắc sai lầm khó hiểu cũng chỉ là hệ quả của tập thể sa sút.

Pioli có thể được nhớ tới như người xây nên vinh quang nhưng ông chưa bao giờ giỏi trong việc duy trì thành công. Trong quá khứ, ông từng giúp Lazio cán đích ở vị trí thứ 3 Serie A mùa 2014/15 nhưng bị sa thải ngay ở mùa sau đó. Hay thời ở Inter, ông từng thắng 12/16 trận đầu tiên nhưng cũng mất việc ngay trong mùa giải.

Napoli đang cho thấy phong độ vô cùng khủng khiếp tại mùa này

Tại vòng 21 Serie A, Napoli đã có chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Spezia. Trận thắng này tiếp tục cho thấy được chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng tại mùa này của Napoli.

Ngay từ đầu mùa giải đến nay, Napoli luôn duy trì tốt phong độ của mình. Họ luôn chơi với quyết tâm cao trong từng trận đấu và hệ quả là những chiến thắng liên tiếp đã đến với họ. Một tập thể đoàn kết, ăn ý cũng là sức mạnh của đội bóng này.

Giờ đây họ đang khá cô đơn trong cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa giải năm nay. Napoli đang có 56 điểm sau 21 vòng đấu và tạo ra khoảng cách khá lớn là 13 điểm với tốp bảm đuổi phía sau.

Serie A: Hai nữa Milan đối lập, Napoli đọc hành đua vô địch
Napoli đang cho thấy phong độ vô cùng khủng khiếp tại mùa này.