Chờ...

Sôi nổi ngày chạy Olympic Quận 10 – năm 2022

(VOH) - Sáng 20/3, Quận 10 tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và ngày chạy Olympic năm 2022 vì sức khỏe toàn dân.

Tham gia ngày hội, có gần 1.000 vận động là cá nhân và gia đình công nhân viên chức – lao động thuộc 20 đơn vị trên địa bàn Quận 10.

Các vận động viên sẽ chạy theo lộ trình xuất phát từ: Nhà thiếu nhi Quận 10, dọc theo tuyến đường Bắc Hải, qua đường Đồng Nai, Tam Đảo, Thành Thái và kết thúc tại điểm xuất phát.

Cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyển truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của rèn luyện thể dục thể thao trong việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Hào hứng tham gia ngày chạy, gia đình ông Vũ Tiến Duẫn, phường 14, quận 10, đến điểm tập trung từ 5 giờ sáng. Với tinh thần khỏe để lao động, học tập, khỏe để phòng chống dịch bệnh, ông Duẫn chia sẻ: “Cả gia đình tôi cùng tham gia chương trình vận động toàn dân tập thể dục theo gương Bác Hồ. Các cháu đang học online nhưng vào buổi chiều thì cũng ra tập chạy bộ.

Nói chung, tinh thần của các vận động viên phường 14 tham gia ngày chạy hào hứng nhiều, chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt để chống lại dịch Covid-19”.

Sôi nổi ngày chạy Olympic Quận 10 – năm 2022 1

Quang cảnh cuộc thi

Tuy mới tham gia một cuộc thi chạy lần đầu tiên nhưng em Hồ Việt Thịnh cũng dậy từ rất sớm để cùng với ba mẹ hưởng ứng các hoạt động của ngày chạy Olympic Quận 10 – năm 2022.

Tuy có mệt, có đôi lúc muốn bỏ cuộc nhưng với sự động viên của gia đình, của những người xung quanh, em cũng đã về đến vạch đích. Vui vừng, rạng rỡ, em Hồ Việt Thịnh bày tỏ:

“Con cảm thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi chạy này. Lúc đầu con thấy rất mệt nhưng con nghĩ mình cần phải cố gắng thì sẽ thành công. Con mong sẽ có cơ hội tham gia tiếp nhiều cuộc thi chạy nữa vì con rất thích”.

Tại buổi lễ phát động, ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch thường trực UBND Quận 10 đã đọc lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kêu gọi nhân dân trên địa bàn Quận 10 hưởng ứng các phong trào rèn luyện sức khỏe, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030; Góp phần nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19, phục vụ tốt công tác học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đây là hoạt động chào mừng 76 năm ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 – 27/3/2022).