Chờ...

Tân đội trưởng Mbappe lập cú đúp giúp Pháp hủy diệt Hà Lan

(VOH) - Có trận đấu đầu tiên chính thức mang băng đội trưởng, Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp tuyển Pháp đè bẹp Hà Lan ngay trên sân nhà ở trận ra quân bảng B vòng loại EURO 2024.

Tâm điểm ở loạt trận ra quân vòng loại EURO 2024 diễn ra rạng sáng 25/3 là trận đấu giữa Pháp vs Hà Lan tại bảng B. Hưng phấn trong lần đầu được chính thức mang tấm băng đội trưởng, Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ giúp “Gà trống” đại thắng 4-0.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Hy Lạp đã có chiến thắng 3-0 trên sân Gibraltar. Với kết quả này, tuyển Pháp tạm dẫn đầu bảng đấu này, Hy Lạp xếp sau do kém hiệu số. Hà Lan đứng chót bảng sau thất bại thảm ngày ra quân.

Tân đội trưởng Mbappe lập cú đúp giúp Pháp hủy diệt Hà Lan
Tân đội trưởng Mbappe lập cú đúp giúp Pháp hủy diệt Hà Lan.

Được thi đấu trên sân nhà Stade de France, nhà á quân Thế giới Pháp chủ động tấn công và sớm có được niềm vui ngay phút thứ 2. Griezmann khởi xướng đợt tấn công và cũng chính anh là người ghi bàn sau đường chuyền như đặt của tân thủ quân Mbappe.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, Hà Lan đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai chỉ sau 6 phút sau đó. Griezmann tiếp tục lên tiếng với pha sút phạt khó chịu khiến thủ thành Cillessen để bóng bật ra và Upamecano có mặt đúng lúc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Đọc thêm: Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đại thắng ngày ra quân

Thế trận tấn công của tuyển Pháp vẫn tiếp tục diễn ra và đến phút 21, tỷ số đã là 3-0 cho “Gà trống”. Lần này người lập công là Mbappe sau pha băng xuống phá bẫy việt vị thành công.

Nhận liền 3 bàn thua, HLV Koeman buộc phải có điều chỉnh khi tung Weghorst vào thay cho Taylor. Tuy Hà Lan dù lấy lại phần nào thế trận nhưng họ không có duyên ghi bàn hoặc không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Maignan bên phía Pháp.

Lợi thế dẫn sâu giúp Pháp thoải mái thi đấu trong hiệp 2. Chủ nhà vẫn là đội tạo ra những cơ hội ngon ăn. Trong khi Hà Lan vẫn không thể tạo ra thế trận khởi sắc hơn. Trong thế trận này, “Gà trống” đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 do công Mbappe ở phút 88.

Những giây bù giờ cuối cùng, Hà Lan có cơ hội ngon ăn để tìm kiếm bàn danh dự nhưng Depay lại không thắng được thủ thành Maignan từ chấm 11m.

BẢNG B - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

PHÁP

1

1

0

0

4

3

2

HY LẠP

1

1

0

0

3

3

3

CH IRELAND

0

0

0

0

0

0

4

GIBRALTAR

1

0

0

1

-3

0

5

HÀ LAN

1

0

0

1

-4

0