Chờ...

Thắng dễ hai trận, Thái Lan vào vòng loại thứ hai Olympic 2024

(VOH) - Tuyển nữ Thái Lan xuất sắc giành vé vào vòng loại thứ hai sau khi dễ dàng đá bại Singapore và Mông Cổ tại bảng D vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

Tại vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, tuyển nữ Thái Lan nằm ở bảng D cùng với Singapore và Mông Cổ. Trước hai đối thủ được đánh giá thấp hơn về trình độ chuyên môn, không khó để “Voi chiến” giành vé đi tiếp.

Cả hai trận đấu với Singapore và Mông Cổ, Thái Lan đều giành thắng lợi với cùng tỷ số 6-0. Thái Lan đứng nhất bảng D với 2 trận toàn thắng, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Thắng dễ hai trận, Thái Lan vào vòng loại thứ hai Olympic 2024
Thắng dễ hai trận, Thái Lan vào vòng loại thứ hai Olympic 2024 - Ảnh: AFC

Tối 8/4, tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt về với Nepal. Chỉ cần không thua với cách biệt 5 bàn là thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ giành vé đi tiếp. Nhưng Việt Nam chắc chắn sẽ hướng đến 1 trận thắng để khẳng định vị thế của mình.

Các đại diện của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ nhất Olympic 2024 gồm tuyển nữ Việt Nam, Philippines, Myanmar, Timor Leste, Singapore và Indonesia có đăng ký tham dự.

Đọc thêm: Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Nepal

Thái Lan là đội đầu tiên của Đông Nam Á giành vé đi tiếp, sau họ dường như chỉ có tuyển nữ Việt Nam và Philippines là gần như chắc chắn sẽ giành quyền đi tiếp.

Còn Myanmar đang bị thất thế sau trận thua 0-1 trước Iran . Muốn đi tiếp, Myanmar buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn trong lượt trận diễn ra vào chiều 8/4.

Sau vòng loại thứ nhất Olympic 2024, các đội tuyển sẽ tập trung cho chiến dịch sắp tới tại SEA Games 32. Sau 3 kỳ Đại hội liên tiếp để chức vô địch bóng đá nữ rơi vào tay tuyển nữ Việt Nam, người Thái đang rất quyết tâm giành tấm HCV trên đất Campuchia.