Chờ...

Thể thao Việt Nam 10/7: Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022

(VOH) - Kết thúc vòng bảng Giải bóng chuyền VĐQG 2022 đã xác định các cặp đấu tại Tứ kết; HLV Đinh Thế Nam cho biết ông và các học trò không chủ trương đá hòa trận đấu với Thái Lan.

U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan

Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị và tinh thần quyết tâm cao, thầy trò ông Đinh Thế Nam đã sẵn sàng cho trận gặp U19 Thái Lan. Buổi tập diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ dưới thời tiết khá mát mẻ. Như thường lệ, công việc chủ yếu là tập thả lỏng để phục hồi cho các cầu thủ đá chính ở trận đấu vừa qua. Trong khi đó, lực lượng dự bị thực hiện thêm các bài tập phối hợp trong phạm vi hẹp cũng như dứt điểm cầu môn.

Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022 - U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan
U19 Việt Nam không muốn đá hòa với U19 Thái Lan.

Sau buổi tập này, lực lượng của U19 Việt Nam cơ bản vẫn đảm bảo tốt khi các cầu thủ trụ cột không gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Chỉ bị treo giò một trận nên trong cuộc đọ sức với U19 Thái Lan, thủ môn số 2 là Tùng Hân sẽ trở lại danh sách thi đấu nếu được BHL đăng ký.

U19 Việt Nam đang có 10 điểm bằng với U19 Thái Lan nhưng xếp trên do hơn hiệu số. Chỉ cần 1 kết quả hòa là Việt Nam sẽ chắc chắn lọt vào bán kết giải U19 Đông Nam Á. Dẫu vậy, HLV Đinh Thế Nam cho biết ông và các học trò không chủ trương đá hòa trận đấu với Thái Lan.

"Việt Nam nhỉnh hơn Thái Lan về hiệu số. Chắc chắn, chúng tôi sẽ đưa ra một số phương án cụ thể cho trận đấu này. Lứa U19 thực sự chưa ổn định. Nếu chúng ta xác định đá hòa thì khả năng thua cũng rất lớn. Chúng ta phải xác định tinh thần như thế để tổ chức phòng ngự và cả tấn công chứ không chỉ để đá không thua", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.

Kết quả cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022

Từ sáng ngày 10/7, Giải Cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022 bắt đầu tranh tài ở 5 nội dung còn lại, bao gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Sáng ngày 10/7 mở màn bằng các trận đôi nam nữ từ 08h00, kế đến là các trận đơn nam với sự hiện diện của những tay vợt nổi tiếng toàn quốc như Nguyễn Tiến Minh (Quận 5) và Nguyễn Hải Đăng.

Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022 - U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan
Lịch thi đấu cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022 ngày 10/7.

Ngay trước đó vào tối ngày 9/7, Giải Cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022 vừa kết thúc nội dung đồng đội nam và nữ bằng các trận chung kết. Đội Quận 5A có sự hiện diện của tay vợt nam số 1 Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh đã đăng quang sau chiến thắng 3-1 trước Phú Nhuận ở chung kết đồng đội nam.

Ở chung kết đồng đội nữ, Tân Bình của Vũ Thị Anh Thư đánh bại Thủ Đức 3-1 để lên ngôi vô địch. Trước đó, Thủ Đức đã vượt qua Quận 5 của ngôi sao Vũ Thị Trang với tỷ số 3-2 nhờ lực lượng đồng đều hơn.

Xác định các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022

Vòng bảng giải bóng chuyền VĐQG 2022 diễn ra từ ngày 3-9/7 tại NTĐ Vĩnh Phúc và NTĐ tỉnh Ninh Bình. Trải qua 1 tuần thi đấu vòng bảng, giải đấu đã xác định được những đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết.

Thanh Thúy và các đồng đội khép lại vòng bảng với vị trí nhì bảng A

Ở vòng đấu tứ kết, các đội xếp thứ 1-2 của bảng A sẽ gặp đội xếp thứ 4-3 của bảng B và ngược lại. Về phía 3 đội tranh suất trụ hạng sẽ thi đấu vòng tròn để xác định ra hai đội sẽ phải xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022 - U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan
Thanh Thúy và các đồng đội khép lại vòng bảng với vị trí nhì bảng A.

Ở nội dung nữ, bảng A được coi là bảng đầu tử thần với những đội bóng như VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco, Geleximco Thái Bình và Kinh Bắc Bắc Ninh. Với 3 chiến thắng và 1 trận thua, Hoá chất Đức Giang đang đứng đầu bảng A với 10 điểm, xếp thứ 2 là VTV Bình Điền Long An với 8 điểm, thứ 3 là chủ nhà Ninh Bình Doveco 6 điểm, thứ 4 là Geleximco Thái Bình 3 điểm và cuối cùng là Kinh Bắc Bắc Ninh chưa có điểm nào. Với thứ tự này, Kinh Bắc Bắc Ninh là một trong ba đội bóng phải thi đấu "chung kết ngược".

Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022 - U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan
Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ là 1 trong 3 đội bóng phải thi đấu chung kết ngược.

Ở bảng B có sự góp mặt của ĐKVĐ BTL Thông tin, Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Vietinbank, Đắk Lắk, Hà Phú Thanh Hoá và Than Quảng Ninh. Cũng giống như bảng A, bảng B này cũng đã sớm ngã ngũ, phân rõ top trên và top dưới. Với phong độ ổn định cùng sự thi đấu tập trung, BTL Thông tin bất bại cả 5 trận đấu với 15 điểm, xếp thứ hai là Than Quảng Ninh với 12 điểm, thứ 3 là Thanh Hoá với 8 điểm, thứ 4 là Vietinbank với 7 điểm, thứ 5 là Đắk Lắk 3 điểm và cuối cùng là chủ nhà Bamboo Airways với 0 điểm.

Trận

Cặp đấu

Tứ kết 1

Hóa chất Đức Giang

Vietinbank

Tứ kết 2

BTL Thông tin

Geleximco Thái Bình

Tứ kết 3

Hà Phú Thanh Hóa

VTV Bình Điền Long An

Tứ kết 4

Than Quảng Ninh

Ninh Bình Doveco

Khác với nội dung nữ, hai bảng đấu nam lại diễn ra vô cùng căng thẳng và khó đoán. Phải đến ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng, những đội lọt vào top 4 của mỗi bảng đấu mới được xác định.

Ở bảng A, chủ nhà Tràng An Ninh Bình với 5 trận toàn thắng đứng đầu bảng xếp hạng. Xếp ở vị trí thứ 2 với 10 điểm, Hà Nội và Hà Tĩnh xếp thứ 3 và thứ 4 lần lượt với 9 điểm và 8 điểm.

Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022 - U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan
ĐKVĐ Tràng An Ninh Bình đứng đầu bảng A với 5 trận toàn thắng.

Sang bảng B, Sanest Khánh Hoà dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm. Thầy trò HLV Bùi Quang Ngọc đã phải trải qua 3 trận đấu với kết quả 3-2 đầy nhọc nhằn, chiến thắng 3-0 trước Lavie Long An đã khép lại lượt trận vòng bảng của Sanest Khánh Hoà. Ở vị trí thứ 2 là TP Hồ Chí Minh với 8 điểm, thứ 3 là Thể Công với 6 điểm, thứ 4 là Biên Phòng 5 điểm và xếp cuối cùng là Lavie Long An với 2 điểm.

Trận

Cặp đấu

Tứ kết 1

Tràng An Ninh Bình

Biên Phòng

Tứ kết 2

Sanest Khánh Hòa

Hà Tĩnh

Tứ kết 3

VLXD Bình Dương

Thể Công

Tứ kết 4

TP Hồ Chí Minh

Hà Nội

Khán đài bóng chuyền VĐQG 2022 phủ xanh áo lính trong trận "derby quân đội"

Trong suốt các trận đấu của những đội bóng quân đội như BTL Thông tin, Biên Phòng hay Thể Công, những chiến sĩ bộ đội luôn có mặt, tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động. Chính sự cổ vũ này đã tạo một nguồn động lực cho các cầu thủ ở mỗi trận thi đấu.

Ở trận đấu giữa Thể Công và Biên Phòng trong khuôn khổ bảng B giải bóng chuyền VĐQG cúp Hóa chất Đức Giang 2022, có rất đông các chiến sĩ bộ đội đã có mặt trên khán đài để theo dõi, cổ vũ.

Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022 - U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan
Các cặp Tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022 - U19 Việt Nam không muốn hòa U19 Thái Lan
Rất đông các chiến sĩ bộ đội đã tới phủ xanh khán đài.