Chờ...

Tin bóng đá 2/7: Neymar gia hạn với PSG

(VOH) - Neymar đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG thêm 5 năm; Mức lương của Sadio Mane tại Bayern Munich đã được tờ Bild tiết lộ.

Neymar gia hạn với PSG

Nguồn tin từ trang L'Equipe (Pháp) cho hay, Neymar đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG thêm 5 năm, qua đó tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Paris tới tháng 6/2027. Được biết, đây là điều khoản trong lần gia hạn hợp đồng mới nhất giữa đôi bên hồi tháng 5/2021 và có hiệu lực từ ngày 1/7/2022.

Bộ phận chuyển nhượng đội bóng thành Paris sẵn sàng giảm giá bán cho đối tác nào thực sự hứng thú thay vì yêu cầu tới 222 triệu euro (191 triệu bảng), mức phí mà họ từng chi ra để cuỗm Neymar khỏi Barca vào năm 2017. Chelsea, Man City, MU, Real Madrid, Juventus, Newcastle được xác định là đối tác tiềm năng.

Neymar gia hạn với PSG - Mức lương của Mane ở Bayern được tiết lộ
Neymar kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2027.

Dù vậy, việc Neymar quyết bám trụ tại sân Công Viên Các Hoàng Tử khiến các đội bóng trên vỡ mộng. Theo The Sun (Anh), Neymar hiện nhận mức đãi ngộ lên tới 600.000 bảng/tuần (696.000 euro), tức 36 triệu euro/năm (31 triệu bảng). Bản thân "Tiểu Pele" thừa biết nếu rời PSG, thu nhập sẽ giảm đáng kể bởi không nhiều đội bóng đáp ứng được mức lương này.

Với việc điều khoản gia hạn hợp đồng giữa đôi bên được kích hoạt, siêu sao 30 tuổi cũng đút túi tổng cộng 155 triệu bảng (180 triệu euro, 4374 tỷ đồng) trong 5 năm tới.

Mức lương của Mane ở Bayern được tiết lộ

Mức lương của Sadio Mane tại Bayern Munich đã được tờ Bild tiết lộ. Theo đó, tiền đạo người Senegal nhận khoảng 20 triệu euro mỗi năm trong màu áo nhà vô địch Bundesliga sau khi ký hợp đồng đến năm 2025.

Neymar gia hạn với PSG - Mức lương của Mane ở Bayern được tiết lộ
Mane được cho là nhận mức lương 20 triệu euro tại Bayern.

Cũng nguồn tin này cho biết, Mane nhận dao động từ khoảng 6 đến 12 triệu euro (5 đến 10 triệu bảng) một năm tại Liverpool. Mane được cho là đòi mức lương lớn khi đàm phán gia hạn hợp đồng với Liverpool. The Mirror cho rằng, con số này vào khoảng 400.000 bảng một tuần, rất cao so với mức 100.000 bảng trước đó.

Lewandowski nổi loạn đòi về Barca

Theo tờ Bild (Đức), sau khi tuyên bố không muốn ở lại Bayern Munich, Robert Lewandowski đã vạch ra kế hoạch "nổi loạn" để tìm đường gia nhập Barcelona hè này.

Cụ thể, vào ngày 12/7, Lewandowski vẫn hội quân cùng "Hùm xám" nhưng sẽ không ra sân thi đấu trong tour du đấu Hè trên đất Mỹ (lần lượt đối đầu D.C United và Man các ngày 20 và 23/7) nhằm gây áp lực cho đội bóng chủ quản.

Neymar gia hạn với PSG - Mức lương của Mane ở Bayern được tiết lộ
Lewandowski sẽ không ra sân trong tour du đấu Hè này của Bayern Munich để tìm đường tới Barcelona.

Theo tờ Bild, Barcelona sẽ không đưa ra thêm bất cứ lời đề nghị nào cho Lewandowski sau khi 3 lời đề nghị đều bị Bayern từ chối, gần nhất là 40 triệu euro phí chuyển nhượng cộng 10 triệu euro phụ phí. Phía Bayern cương quyết đòi hỏi mức phí 75 triệu euro dành cho tiền đạo người Ba Lan.

Tờ Sport (Tây Ban Nha) tiết lộ, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã gọi điện thoại cho cả Lewandowski lẫn người đại diện của anh, "siêu cò" Pini Zahavi để yêu cầu họ kiên nhẫn, đồng thời khẳng định Barca vẫn đang nỗ lực xúc tiến thương vụ này.

Tờ báo có trụ sở tại xứ Catalunya cũng khẳng định, Bayern Munich đã cắt đứt quan hệ với Lewy lẫn người đại diện. Đội chủ sân Allianz Arena thậm chí còn cho rằng Pini Zahavi không còn là người đàm phán hợp lệ với họ cũng như không muốn dính dáng tới tay "siêu cò".

Tolisso rời Bayern về Pháp khoác áo đội bóng cũ

Ngay sau khi kết thúc hợp đồng với Bayern Munich, tiền vệ Corentin Tolisso đã sớm tìm được cho mình bến đỗ mới. Cụ thể, anh đã trở lại Pháp để khoác áo Lyon.

Tolisso vốn chẳng lạ gì Lyon, bởi năm 2017 anh đã chuyển từ chính CLB này tới Bayern với giá 41,5 triệu euro. Theo thỏa thuận mà Tolisso vừa ký với đội bóng cũ thì anh sẽ cống hiến cho Lyon trong 5 năm tới. Đáng chú ý, kể từ lúc khởi nghiệp tới giờ Tolisso mới chỉ đá cho 2 CLB là Lyon và Bayern.

Neymar gia hạn với PSG - Mức lương của Mane ở Bayern được tiết lộ
Tolisso rời Bayern về Pháp khoác áo đội bóng cũ.

Nếu như ở Lyon cầu thủ 27 tuổi người Pháp này không giành được danh hiệu nào thì ở Bayern anh lại rất thành công. Thật vậy, trong 5 năm chinh chiến ở Đức cho Hùm xám, Tolisso đã sưu tập được tới 14 chiếc cúp lớn nhỏ. Đáng kể nhất là 5 chức vô địch Bundesliga liên tiếp cùng 1 lần đăng quang ở Champions League 2019/20.

Ở cấp độ ĐTQG, Tolisso là thành viên ĐT Pháp lên ngôi ở World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga. Với việc Tolisso không còn ràng buộc với Bayern, Lyon đã giành được sự phục vụ của anh mà không tốn một xu phí chuyển nhượng.

Tolisso không phải là cầu thủ cũ duy nhất của Lyon trở lại sân Groupama trong Hè này. Ngoài Tolisso, cả tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal cũng mới chia tay Pháo thủ để đầu quân cho Lyon theo thỏa thuận có thời hạn 3 năm. Giống với trường hợp của Tolisso, Lacazette không được Arsenal gia hạn hợp đồng nên anh đã đến với Lyon theo dạng chuyển nhượng tự do.

HLV Jorge Sampaoli rời Marseille vì không mua được sao Arsenal?

Đêm 1/7 (giờ Việt Nam), Marseille bất ngờ thông báo đội bóng đã chia tay huấn luyện viên Jorge Sampaoli. Hai bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp tác thông qua đàm phán. Thông tin chi tiết không được tiết lộ.

Neymar gia hạn với PSG - Mức lương của Mane ở Bayern được tiết lộ
HLV Jorge Sampaoli rời Marseille vì không mua được sao Arsenal?

Việc ông Jorge Sampaoli rời ghế huấn luyện viên đã gây sốc cho người hâm mộ Marseille và dư luận. Chiến lược gia 62 tuổi vừa có công đưa Marseille trở lại với sân chơi Champions League nhờ vị trí á quân Ligue 1 mùa giải trước. Chưa kể, đây là giai đoạn các đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới, sự thay đổi trên ghế huấn luyện sẽ gây nên xáo trộn.

Theo nguồn tin của báo chí Pháp, nguyên nhân ông Sampaoli rời Marseille là bởi bất bình với chính sách chuyển nhượng của CLB do không thể chiêu mộ William Saliba. Hậu vệ 21 tuổi chơi bóng cho Marseille mùa giải vừa qua theo dạng cho mượn từ Arsenal. Màn trình diễn ấn tượng ở cấp câu lạc bộ giúp William Saliba ghi điểm với HLV Didier Deschamps, qua đó được triệu tập lên đội tuyển Pháp. HLV Sampaoli muốn Marseille mua đứt William Saliba nhưng không được đáp ứng.

Cầu thủ đang chơi tại Bundesliga bị cáo buộc cưỡng hiếp

Hồi tháng trước, một cầu thủ bóng đá đang chơi cho Stuttgart ở Bundesliga có tên là Atakan Karazor đã bị bắt giữ mà không được tại ngoại do bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ 18 tuổi người Tây Ban Nha khi đi nghỉ ở Ibiza.

Neymar gia hạn với PSG - Mức lương của Mane ở Bayern được tiết lộ
Karazor bị cáo buộc hãm hiếp thiếu nữ ở Tây Ban Nha.

Hậu vệ 25 tuổi này cùng với một người đàn ông 25 tuổi khác lập tức bị tống giam mà không được tại ngoại - một quy định ở Tây Ban Nha trước khi diễn ra phiên tòa công khai - sau khi cưỡng hiếp một phụ nữ trẻ trong biệt thự ở Sant Josep (Ibiza).

Stuttgart, đội đứng thứ 15 ở Bundesliga mùa trước, tuyên bố rằng cầu thủ đến từ Essen, miền tây nước Đức này đã phủ nhận mọi hành vi sai trái. Karazor chơi cho Stuttgart từ năm 2019. Trong mùa giải vừa qua, anh ra sân 24 lần tại Bundesliga, 23 trong số đó là từ đầu. Ba tuần trước, anh gia hạn hợp đồng đến năm 2026.