Chờ...

Tin bóng đá 27/7: Neymar phải hầu toà ở Barcelona

(VOH) - Neymar phải hầu toà ở Barcelona trước khi World Cup diễn ra chỉ một tháng; Juventus xác nhận đã chấm dứt hợp đồng với Aaron Ramsey sau 3 năm đầy sóng gió.

Paulo Dybala có màn ra mắt hoành tráng tại Roma

Rạng sáng 27/7, AS Roma đã tổ chức lễ ra mắt hoành tráng cho tân binh Paulo Dybala tại Cung điện Civiltà Italiana (Palazzo della Civiltà Italiana), một trong những địa danh nổi tiếng ở Rome. Đáng nói hơn, buổi lễ có sự tham dự của 10.000 fan.

Trước đó, Dybala đã phá vỡ kỷ lục về lượng áo đấu bán ra trong một ngày của Cristiano Ronaldo khi gia nhập Juventus vào 4 năm trước, đạt gần 535.000 chiếc. Kỷ lục cũ của CR7 là 520.000 chiếc.

Paulo Dybala gia nhập AS Roma trong mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Juventus. Bản giao kèo của tiền đạo sinh năm 1993 này với đội bóng thủ đô nước Ý có thời hạn 3 năm.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Paulo Dybala có màn ra mắt hoành tráng tại Roma.

Napoli mua tuyển thủ Hàn Quốc

Napoli đã quyết định bỏ ra 19,5 triệu euro phá hợp đồng giữa Kim Min-jae và Fenerbahce. Trung vệ 25 tuổi người Hàn Quốc hiện có mặt ở Ý để kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng. Kim Min-jae được xem là phương án thay thế cho trung vệ trụ cột Koulibaly vừa gia nhập Chelsea.

Đây là thương vụ đầy bất ngờ của Napoli bởi Kim Min-jae mới sang châu ÂU chơi bóng từ hè năm ngoái sau 2 năm thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Napoli mua tuyển thủ Hàn Quốc.

Sếp Bayern lên tiếng về Harry Kane

Một ngày sau khi bán Robert Lewandowski cho Barca, ban lãnh đạo Bayern Munich được cho đã nhanh chóng liên hệ với Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham, để thảo luận đề nghị về Harry Kane. Khi được hỏi về thông tin này, Giám đốc điều hành Bayern Munich - Oliver Kahn, không bác bỏ. Ông nói: “Tôi có thể nói rằng Harry Kane là một tiền đạo đẳng cấp và hiện đang có hợp đồng với Tottenham”.

Hè năm ngoái, Man City từng theo đuổi Harry Kane nhưng đành rút lui vì bị Tottenham hét giá 150 triệu bảng. Giao kèo hiện tại giữa Kane và Tottenham còn thời hạn đến hè 2024.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Sếp Bayern lên tiếng về Harry Kane.

Diego Costa sắp trở lại La Liga

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Diego Costa đang đàm phán với Rayo Vallecano để chốt thỏa thuận chuyển đến đội bóng này. Rayo Vallecano là một đội trung bình ở La Liga. Mùa trước, họ cán đích ở vị trí thứ 12 chung cuộc trên BXH La Liga 2021/22. Đây cũng là đội bóng mà Diego Costa từng thi đấu vào năm 2012.

Nếu thương vụ này hoàn tất sớm, Costa có thể được sử dụng ở trong trận giao hữu vào ngày 31/7 giữa Man United và Vallecano tại Old Trafford.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Diego Costa sắp trở lại La Liga.

Juventus đàm phán mượn Werner

Theo truyền thông Ý, Juventus đang đàm phán với Chelsea để mượn Timo Werner. Ưu tiên số 1 của Juve vẫn là đưa Morata trở lại nhưng Atletico Madrid không chấp nhận giảm giá bán đứt Morata xuống dưới 20 triệu euro nên Juve tìm kiếm các phương án khác.

Werner mâu thuẫn với HLV Thomas Tuchel và phong độ cũng không tốt nên Chelsea sẵn sàng đẩy đi. Mặc dù có ý định mượn tiền đạo người Đức để dự phòng cho Dusan Vlahovic nhưng Juve không muốn trả phí mượn và chỉ muốn trả một phần lương của Werner.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Juventus muốn mượn Timo Werner.

Luis Suarez hồi hương

Tiền đạo 35 tuổi người Uruguay Luis Suarez cho biết anh sẽ về nước chơi cho CLB Nacional. Đây chính là đội bóng nơi Suarez bắt đầu sự nghiệp bóng đá nhà nghề vào năm 2005, chơi 34 trận và ghi 12 bàn thắng.

Nacional trở thành bàn đạp để Suarez sau đó bước vào những cuộc phiêu lưu mới với rất nhiều thành công trong sự nghiệp ở Groningen rồi Ajax, Liverpool, Barcelona và Atletico Madrid. Nacional là CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá Uruguay, từng 48 lần VĐQG và 3 lần vô địch Copa Libertadores.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Suarez hồi hương khoác áo Nacional.

Juventus chấm dứt hợp đồng với Ramsey

Juventus xác nhận đã chấm dứt hợp đồng với Aaron Ramsey sau 3 năm đầy sóng gió của tiền vệ này tại Turin. Juventus công bố thông tin trên Twitter với chỉ 13 từ ngắn gọn: “Việc chấm dứt hợp đồng giữa Aaron Ramsey với Juventus là chính thức”, kèm theo hình ảnh của cầu thủ Xứ Wales.

Ramsey gia nhập Juventus vào năm 2019 từ Arsenal. Tại đội bóng thành Turin, Ramsey nhận lương lên tới 400.000 bảng/tuần nhưng đóng góp chưa bao giờ như kỳ vọng. Ramsey chỉ có 49 lần ra sân cho “Lão bà”, ghi được 5 bàn thắng. Thậm chí ở mùa 2021/22, Ramsey còn bị đẩy sang Rangers dưới dạng cho mượn.

Hiện tại, Ramsey đã là cầu thủ tự do và có thể đàm phán với bất kỳ CLB nào. Có thông tin, Ramsey sẽ ở lại Ý, gia nhập Monza của ông trùm Silvio Berlusconi, sang Thổ Nhĩ Kỳ hoặc theo chân người bạn Gareth Bale đến MLS.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Juventus chấm dứt hợp đồng với Ramsey.

Hiệp hội cầu thủ Hà Lan chỉ trích Barca

Barcelona đã đạt thỏa thuận bán Frenkie de Jong cho MU trong mùa hè này nhưng cầu thủ Hà Lan chưa muốn rời Camp Nou, một phần cũng bởi đội bóng này đang nợ lương anh lên tới 17 triệu euro.

Chưa thanh toán đủ tiền lương cho De Jong nhưng Barca liên tục mua tân binh vào hè này. Blaugrana đã công bố có sự phục vụ của 4 bản hợp đồng mới là Andreas Christensen, Franck Kessie, Raphinha và Robert Lewandowski.

Không những thế, Barca còn bị chỉ trích o ép De Jong, bắt cầu thủ này phải ra đi, nếu ở lại, phải giảm 50% lương. Cách hành xử của Barca với De Jong đã hứng chịu nhiều chỉ trích.

Evgeniy Levchenko, Chủ tịch hiệp hội cầu thủ Hà Lan (VVCS) đã kêu gọi Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đứng lên bảo vệ De Jong: “Tôi nghĩ rằng Hiệp hội có trách nhiệm bảo vệ các cầu thủ. Bây giờ một cầu thủ bị một câu lạc bộ dồn ép và đuổi đi. FIFPro cần phải đứng lên”.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Hiệp hội cầu thủ Hà Lan chỉ trích Barca.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona trước khi World Cup diễn ra chỉ một tháng

Việc Neymar cập bến Barcelona từ câu lạc bộ Brazil Santos tiếp tục thu hút sự quan tâm của các toà án Tây Ban Nha. Cầu thủ hiện đang khoác áo Paris Saint-Germain sẽ bị xét xử một tháng trước khi World Cup khởi tranh tại Qatar với cáo buộc trốn thuế.

Cơ quan thuế của Tây Ban Nha đang tìm cách kết án Neymar hai năm tù giam và cũng đang yêu cầu phía cầu thủ này bồi thường 10 triệu Euro. Theo tờ báo El Pais, phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tại Barcelona.

Neymar phải hầu toà ở Barcelona - Juve chấm dứt hợp đồng với Ramsey
Neymar bị cáo buộc trốn thuế khi chuyển sang thi đấu cho Barcelona vào năm 2014.

Các công tố viên tin rằng, phía cầu thủ người Brazil đã trốn thuế số tiền 8.4 triệu Euro trong quá trình anh chuyển từ Santos sang Barcelona. Ngoài những cáo buộc của Bộ Tài chính Tây Ban Nha, công ty DIS của Brazil cũng đang yêu cầu cầu thủ này ngồi tù 5 năm, cũng như yêu cầu bồi thường một khoản tiền 150 triệu Euro.

Ngoài Neymar, cha mẹ anh, hai cựu chủ tịch của Barcelona, ông Sandro Rosell và ông Josep Maria Bartomeu, một cựu huấn luyện viên của Santos và Barcelona cũng bị buộc tội vì những vấn đề tương tự.

Theo thông tin từ El Pais, cơ quan thuế đang tìm kiếm bản án hai năm tù cho bố của Neymar và một năm cho mẹ của cầu thủ này.