Chờ...

Tin bóng đá: FIFA bàn về tính khả thi tổ chức World Cup 2 năm/lần

(VOH) - FIFA tổ chức hội nghị trực tuyến với đại diện của 211 liên đoàn thành viên; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Đại sứ Uruguay thúc đẩy đưa ĐT Uruguay sang thi đấu tại Việt Nam.

FIFA bàn về tính khả thi tổ chức World Cup 2 năm/lần

Ngày 30/9, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tổ chức hội nghị trực tuyến đầu tiên với đại diện của 211 liên đoàn thành viên. Đây là diễn đàn để các thành viên FIFA có thể trao đổi cởi mở về tương lai của bóng đá và kế hoạch của các giải đấu.

Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự hội nghị. Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, Đại hội FIFA lần thứ 71 đã thống nhất chủ trương “nghiên cứu tính khả thi để tổ chức các kỳ World Cup nam và nữ theo chu kỳ 02 năm một lần”.

FIFA bàn về tính khả thi tổ chức World Cup 2 năm/lần - ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội đá giao hữu với ĐT Uruguay
FIFA tổ chức hội nghị trực tuyến với đại diện của 211 liên đoàn thành viên.

Bên cạnh đó, lịch thi đấu quốc tế hiện tại đối với bóng đá nam và nữ sẽ kết thúc lần lượt vào cuối năm 2023 và 2024. Do đó, lịch trình mới cần phải được thảo luận và thống nhất vào cuối năm 2021 để có đủ thời gian cho các thành viên chuẩn bị và thích nghi với lịch thi đấu mới.

Hội nghị thượng đỉnh này là một phần của quá trình tham vấn rộng rãi với tất cả các liên đoàn thành viên, liên đoàn châu lục và các bên liên quan khác.

Đây là những bước đầu tiên của quá trình này, FIFA tiếp tục tương tác nhiều hơn nữa trong tương lai gần để tất cả các liên đoàn thành viên lắng nghe, chia sẻ, tranh luận và góp ý về những vấn đề quan trọng của bóng đá ở cấp độ toàn cầu, khu vực.

Với tư cách là cơ quan quản lý toàn cầu về bóng đá, điều quan trọng mà FIFA đang hướng tới là tất cả các liên đoàn thành viên có thể ngồi với nhau và trao đổi trên phương diện toàn cầu để định hình tốt nhất cho tương lai của bóng đá.

ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội đá giao hữu với ĐT Uruguay

Ngày 30/9, theo TTXVN, tại Trụ sở Chính phủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Uruguay, ông Raul Juan Pollak Giampietro trình Quốc thư. Chào mừng Đại sứ Uruguay, ông Raul Pollak nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam coi trọng mối quan hệ đối tác với Uruguay.

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Uruguay tiếp cận thị trường ASEAN, các thị trường mà Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực. Hai bên cũng cần tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý thông qua việc xúc tiến đàm phán, hoặc ký mới một số thỏa thuận trong các lĩnh vực thương mại, hải quan, thể thao; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp hai nước thăm dò, tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh tại mỗi nước.

FIFA bàn về tính khả thi tổ chức World Cup 2 năm/lần - ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội đá giao hữu với ĐT Uruguay
ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội đá giao hữu với ĐT Uruguay.

Cũng tại lễ tiếp Đại sứ Uruguay trình Quốc thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại sứ Uruguay Raul Juan Pollak Giampietro thúc đẩy để 2 nước ký hợp tác quan hệ song phương nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại sứ Uruguay thúc đẩy đưa đội tuyển bóng đá nước này sang thi đấu tại Việt Nam và đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam xúc tiến làm việc để đại diện hàng đầu của bóng đá Nam Mỹ sang thi đấu. Đại sứ Uruguay cho biết sẽ nỗ lực đáp ứng yêu cầu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và sẽ thúc đẩy mời đội bóng đá Uruguay sang thi đấu tại Việt Nam.

Đây sẽ là cơ hội lớn để ĐT Việt Nam được gặp một trong những đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã có dịp đá giao hữu với Olympic Brazil năm 2008, Juventus năm 1996, Arsenal năm 2013 hay Porto B (Bồ Đào Nha - Năm 2004), Barca B (Tây Ban Nha - Năm 2005), Olympiakos (Hy Lạp - Năm 2009), Eintracht Frankfurt (Đức - Năm 2010). Kashima Antlers (Nhật Bản - Năm 2013).