Chờ...

Tin bóng đá hôm nay: NHA sẽ phạt nặng CĐV phân biệt chủng tộc

(VOH) - Ngoại hạng Anh thống nhất án phạt nặng cho các CĐV phân biệt chủng tộc; Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia với vai trò HLV trưởng của Benevento.

Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia với vai trò HLV

Cách đây ít giờ, trang chủ Benevento thông báo chính thức bổ nhiệm Fabio Cannavaro vào vị trí HLV trưởng. Cựu danh thủ người Italia sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Benevento - đội bóng đang thi đấu ở Serie B.

Khi còn là cầu thủ, Fabio Cannavaro từng góp công lớn trên hành trình cùng ĐT Italia vô địch World Cup 2006. Cannavaro đồng thời giành danh hiệu Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA cùng năm. Ở cấp độ CLB, Cannavaro từng thi đấu trong màu áo các đội bóng Parma, Inter, Juventus và Real Madrid.

Sau khi từ giã sự nghiệp sân cỏ, Cannavaro cũng chuyển sang công tác huấn luyện. Tuy nhiên khác với các đồng đội đương thời, Đây cũng là lần đầu tiên, Quả bóng vàng năm 2006 chính thức làm việc trên cương vị HLV trưởng tại 1 CLB bóng đá Châu Âu. Huyền thoại 49 tuổi trước đó dẫn dắt các đội bóng tại UAE, Ả-rập Xê-út và Trung Quốc.

Ngoại hạng Anh sẽ phạt nặng CĐV phân biệt chủng tộc - Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia
Fabio Cannavaro chính thức trở thành HLV trưởng của Benevento.

Ngoại hạng Anh thống nhất án phạt nặng cho các CĐV phân biệt chủng tộc

Các CLB tại Ngoại hạng Anh đã đồng ý đưa ra lệnh cấm tự động cùng với Liên đoàn bóng đá Anh vào tháng Bảy nhằm giải quyết các vấn đề về hành vi phân biệt chủng tộc và phá rối của người hâm mộ. Theo đó, những ai có hành vi phân biệt chủng tộc hoặc mang theo, kích hoạt pháo hoa hoặc bom khói, hoặc vào sân mà không được phép giờ đây sẽ phải đối mặt với án phạt cấm tới sân tối thiểu một năm.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực ngay lập tức và áp dụng cho cả trận sân nhà và sân khách. Hậu vệ Eric Dier của Tottenham nói với BBC Sport tuần này rằng anh nhận thấy các vấn đề về hành vi của người hâm mộ tại các sân Ngoại hạng Anh đang trở nên tồi tệ, và việc mạnh tay xử lý sẽ giúp cho môi trường bóng đá cấp cao nhất tại Anh trở nên lành mạnh hơn.

Ngoại hạng Anh sẽ phạt nặng CĐV phân biệt chủng tộc - Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia
Các CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc tại Ngoại hạng Anh sẽ phải nhận án phạt rất nặng.

Những ngôi sao có thể sẽ phải vắng mặt tại World Cup 2022

World Cup 2022 đang đến rất gần, và người hâm mộ đều rất háo hức chờ đợi các ngôi sao hàng đầu tranh tài tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, kỳ World Cup năm nay rất có thể sẽ thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn vì những lý do khác nhau.

Ngôi sao đáng chú ý nhất có thể phải vắng mặt ở World Cup năm nay là Paul Pogba. Việc chuyển tới Juventus tưởng như sẽ là cơ hội để anh cứu vãn sự nghiệp và khẳng định bản thân trước thềm World Cup, nhưng chấn thương gặp phải trước khi mùa giải mới bắt đầu đã khiến Pogba phải tiến hành phẫu thuật, và chỉ có thể trở lại sớm nhất là vào cuối tháng 10.

Ngoại hạng Anh sẽ phạt nặng CĐV phân biệt chủng tộc - Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia
Paul Pogba hay Marco Reus sẽ là những cái tên tiềm năng có thể vắng mặt ở kỳ World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông tại Qatar năm nay.

HLV Didier Deschamps đã khẳng định, chỉ những cầu thủ có phong độ tốt mới được đội tuyển Pháp triệu tập, bởi vậy, ngay cả khi kịp bình phục, thì khả năng Pogba có thể lấy lại phong độ và góp mặt tại Qatar cùng đội tuyển Pháp cũng sẽ là rất thấp.

Tình cảnh của Marco Reus cũng tương tự như với Paul Pogba. Trong trận đấu cuối tuần qua của Dortmund, Reus đã gặp chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp 1. Theo chẩn đoán, anh sẽ phải ngồi ngoài trong ít nhất 1 tháng.

Đội tuyển Đức hiện tại không thiếu những cái tên sáng giá ở tuyến tiền vệ, và nếu Reus không thể tìm lại được phong độ sau chấn thương, thì anh sẽ khó có cơ hội được triệu tập. Nếu điều này xảy ra, thì Reus sẽ thêm một lần nữa phải lỗi hẹn với một giải đấu lớn, sau khi anh đã vắng mặt ở 2 kỳ World Cup và Euro gần nhất cũng bởi lý do chấn thương.

ĐT Đức mất 2 trụ cột vì Covid-19

Liên đoàn bóng đá Đức cho biết cả 2 ngôi sao của Bayern Munich đều bị cách ly sau khi có kết quả dương tính với COVID-19. Cả Goretzka và Neuer đã có mặt tại lễ hội bia Oktoberfest cùng với các thành viên Bayern vào Chủ nhật. Vì vậy, tất cả các cầu thủ của Bayern lên tuyển đều đang được theo dõi sát sao về sức khỏe hàng ngày. Đáng chú ý khi là những cái tên đó đều bao gồm ở hàng tiền đạo như Serge Gnabry, Leroy Sane, Thomas Mueller và Jamal Musiala.

Sự vắng mặt của Neuer cùng Goretzka sẽ là tổn thất lớn của "cỗ xe tăng" Đức khi hành quân đến Wembley thi đấu vào đêm 26/9. Bộ đôi trên cũng vắng mặt khi Đức tiếp Hungary trên sân nhà cuối tuần này.

Ngoại hạng Anh sẽ phạt nặng CĐV phân biệt chủng tộc - Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia
ĐT Đức mất 2 trụ cột vì Covid-19.

Người gác đền của Hoffenheim - Oliver Baumann được triệu tập bổ sung thay thế. Tuy nhiên, người bắt thay Neuer trong khung gỗ nhiều khả năng là Ter Stegen. HLV Hansi Flick cũng tính đến phương án gọi thêm quân để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của tuyển Đức. Maximilian Arnold lập tức nhận lệnh triệu tập thay Goretzka.

Tam sư cũng bị cơn bão chấn thương bủa vây. Kalvin Phillips là cái tên mới nhất buộc phải rời đội vì gặp vấn đề ở vai. Jordan Henderson được gọi thay thế dù anh vừa mới bình phục chấn thương gân kheo, lỡ hẹn 3 trận gần nhất của Liverpool.

HLV Thomas Tuchel tiếp tục nhận 'hung tin'

Tròn 100 ngày Chelsea có tân Chủ tịch Todd Boehly, HLV Thomas Tuchel đã bị sa thải trước sự bàng hoàng tột độ của người hâm mộ đội bóng. Lí do chính khiến nhà cầm quân người Đức "bật bãi" là bởi triết lí không phù hợp với ông chủ mới của The Blues.

Tuy nhiên, sóng gió tại nước Anh của vị chiến lược gia 49 tuổi cỏ vẻ như vẫn chưa đến hồi kết. Mới đây, tờ The Athletic tiết lộ rằng ông Tuchel cùng gia đình đang đứng trước nguy cơ bị trục xuất khỏi nước Anh. Lí do là bởi khi bắt đầu dẫn dắt Chelsea, CLB thành London đã xin giấy phép lao động cũng như cư trú theo dạng đặc biệt cho Thomas Tuchel.

Ngoại hạng Anh sẽ phạt nặng CĐV phân biệt chủng tộc - Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia
Ngay sau khi sa thải Thomas Tuchel, Chelsea đã bổ nhiệm Graham Potter ngồi vào ghế nóng sân Stamford Bridge.

Đây là một thông tin khiến nhà cầm quân người Đức cảm thấy không hề dễ chịu bởi theo phía đại diện, cựu thuyền trưởng PSG và Dortmund đang tỏ ra khá thoải mái với cuộc sống tại xứ sở sương mù. Con gái của Tuchel thì đang đi học tại khu Surrery - Một khu vực gần sân tập Cobham của Chelsea.

Hiện tại, ông Thomas Tuchel vẫn đang thất nghiệp sau khi bị sa thải hồi đầu tháng này. Dù vậy, có vẻ như nhà cầm quân người Đức sẽ không cần phải quá lo lắng về bến đỗ mới. Lí do là bởi có rất nhiều đội bóng hùng mạnh đang quan tâm đến Tuchel trong đó có cả Juventus và Bayern Munich.

MU đón nhận thông tin bất ngờ từ Varane sau trận đấu giữa Pháp và Áo

Đội tuyển Pháp đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội tuyển Áo trên sân nhà trong khuôn khổ Nations League vào rạng sáng nay. Giữa cơn bão chấn thương đang càn quét ĐT Pháp, Man Utd đang rất lo lắng cho trung vệ Varane khi anh rất mẫn cảm với chấn thương.

Dù vậy trái ngược với điều đó, Varane đã có trận đấu rất ấn tượng trước Áo. Anh đã chơi trọn vẹn 90 phút và hoàn toàn lành lặn sau trận đấu. Trung vệ 29 tuổi được xếp chơi ở hàng thủ 5 người và đã phát huy tối đa sở trường phòng ngự của mình.

Ngoại hạng Anh sẽ phạt nặng CĐV phân biệt chủng tộc - Fabio Cannavaro tái xuất bóng đá Italia
Sau trận đấu với Đan Mạch, Varane sẽ trở lại Carrington hội quân để chuẩn bị cho trận Derby Manchester.

Trong ngày được đeo băng đội trưởng, Varane đã nhận được 7,5 điểm từ Sofascore cùng với những thông số ấn tượng. 100% chuyền dài chính xác, 92% chuyền chính xác, 73 lần chạm bóng, 59 đường chuyền thành công, 100% tranh chấp bóng bổng thành công, 4 pha phá bóng.

Đây là lần hiếm hoi chúng ta được thấy Varane lành lặn khi tập trung tại ĐT Pháp khi ở cả 4 lần trước đó anh đã gặp phải những chấn thương và phải nghỉ thời gian khá dài. Sau trận đấu với tuyển Áo rạng sáng nay, Man Utd có thể yên tâm phần nào về trung vệ đang chơi xuất sắc nhất nơi hàng phòng ngự.

Varane cùng các đồng đội tại ĐT Pháp sẽ có trận đấu cuối cùng trong Fifa Days khi làm khách của Đan Mạch vào rạng sáng thứ 2 tới. Ngay sau đó, anh sẽ hội quân trở lại tại Man Utd để chuẩn bị cho trận Derby Manchester trước ĐKVĐ Man City vào đầu tháng 10 tới.