Chờ...

Tin bóng đá: PSG đang tích cực thuyết phục Messi ký hợp đồng mới

(VOH) - Đội bóng nước Pháp muốn tiếp tục gắn bó với siêu sao người Argentina thêm một thời gian nữa; HLV Arteta sẽ được Arsenal duyệt 50 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

PSG tích cực thuyết phục siêu sao Lionel Messi ký hợp đồng mới

Trước phong độ chói sáng của Messi tại mùa giải năm nay, PSG đang tính chuyện gia hạn với La Pulga. Đội bóng nước Pháp vẫn tin tưởng vào Messi và muốn tiếp tục gắn bó với siêu sao người Argentina thêm một thời gian nữa.

Tờ Le Parisien tiết lộ PSG đề nghị bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Messi, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm nếu đôi bên đạt thỏa thuận. Tờ báo nước Pháp cho biết PSG luôn có thiện chí muốn Messi ở lại đội bóng và sẵn sàng trao quyền quyết định tương lai cho cầu thủ này.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG cũng hài lòng với việc sở hữu Messi trong đội hình. Tuy vậy, Messi dường như vẫn kiên trì ý định không đưa ra bất kỳ thông báo nào về tương lai cho tới sau VCK World Cup 2022.

PSG đang tích cực thuyết phục Messi - Arsenal chuẩn bị duyệt chi 50 triệu bảng cho Arteta
PSG tích cực thuyết phục siêu sao Lionel Messi ký hợp đồng mới.

Franck Ribery chính thức nói lời chia tay nghiệp cầu thủ ở tuổi 39

Sau chiến thắng 1-0 của chủ nhà Salernitana trước Spezia, Ribery đã bước ra sân trong sự cổ cũ của hàng vạn khán giả và đồng đội. Cầu thủ 39 tuổi đã dính chấn thương dai dẳng trong suốt 12 tháng qua và mới chỉ thi đấu 1 trận trong mùa này. Trên khán đài, người hâm mộ mang theo rất nhiều băng rôn tri ân lão tướng người Pháp. Ribery giơ tay chào fan và không giấu nổi sự xúc động.

Ribery đã thi đấu 25 trận cho Salernitana, giúp họ trụ hạng thành công sau khi thăng hạng Serie A mùa trước. Dù là bến đỗ gắn bó ngắn nhất sự nghiệp, Ribery vẫn không quên cảm ơn đội bóng Italia vì những trải nghiệm cuối sự nghiệp.

PSG đang tích cực thuyết phục Messi - Arsenal chuẩn bị duyệt chi 50 triệu bảng cho Arteta
Franck Ribery chính thức nói lời chia tay nghiệp cầu thủ ở tuổi 39.

"Quả bóng đã dừng nhưng cảm xúc trong tôi thì không", Ribery chia sẻ. "Cảm ơn mọi người vì hành trình tuyệt vời này". Thực tế, quyết định treo giày đã được Ribery chia sẻ từ đầu tháng này khi cảm thấy cơ thể không thể đáp ứng được yêu cầu thi đấu.

Trong sự nghiệp của mình, Ribery thành công nhất ở Bayern, nơi anh giành 9 danh hiệu Bundesliga và 1 Champions League. Tổng cộng, anh ghi 124 bàn trong 425 trận cho Hùm xám.

Đức và Bồ Đào Nha công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2022

Tờ Bild của Đức mới đây đã tiết lộ những cái tên có mặt trong bản danh sách dự kiến gồm 44 cầu thủ được Liên đoàn bóng đá nước này gửi lên FIFA vào tuần trước. Ngoài những cái tên quen thuộc đã tham dự kỳ Euro cách đây 1 năm, thì bản danh sách này cũng xuất hiện nhiều gương mặt mới.

PSG đang tích cực thuyết phục Messi - Arsenal chuẩn bị duyệt chi 50 triệu bảng cho Arteta
Danh sách dự kiến của ĐT Đức.

Đáng chú ý là tiền đạo trẻ đang đạt phong độ cao của Dortmund, Youssoufa Moukoko, bên cạnh đó, người hùng ở trận chung kết World Cup 2014 là Mario Gotze cũng góp mặt nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Frankfurt kể từ đầu mùa. Bayern Munich là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong bản danh sách này với tổng cộng 7 cái tên.

PSG đang tích cực thuyết phục Messi - Arsenal chuẩn bị duyệt chi 50 triệu bảng cho Arteta
Danh sách dự kiến của ĐT Bồ Đào Nha.

Với đội tuyển Bồ Đào Nha, báo chí nước này cũng đã tiết lộ danh sách dự kiến gồm 55 cầu thủ được HLV Fernando Santos lựa chọn. Những cái tên quen thuộc như Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva hay Ruben Dias đều góp mặt, và cầu thủ chạy cánh Fabio Carvalho của Liverpool cũng bất ngờ có tên như một sự thay thế cho Diogo Jota gặp chấn thương.

Arsenal chuẩn bị duyệt chi 50 triệu bảng cho HLV Arteta trong tháng 1

Arsenal chuẩn bị duyệt chi 50 triệu bảng cho HLV Mikel Arteta trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn đưa về 2 tân binh nữa để giảm tải công việc cho một số trụ cột hiện tại. Chủ sở hữu Arsenal, Stan Kroenke, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Arteta.

"Pháo thủ" sẽ xem xét gửi đề nghị cho tiền vệ Danilo của Palmeiras. Sao trẻ 21 tuổi này có giá khoảng 22 triệu bảng. Arsenal cũng đang tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh và hiện đang theo dõi sao trẻ Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk và Yeremy của Villarreal. Cả hai đều có giá ở đâu đó trong khoảng 25 triệu bảng.

PSG đang tích cực thuyết phục Messi - Arsenal chuẩn bị duyệt chi 50 triệu bảng cho Arteta
Arteta có 50 triệu mua sắm trong tháng 1.