Chờ...

Tin mới 2/11: Conte chính thức trở thành HLV trưởng Tottenham

(VOH) - Tối 2/11 (giờ Việt Nam), CLB Tottenham đã chính thức bổ nhiệm Antonio Conte vào vị trí HLV trưởng thay thế Nuno Santo; Lukaku chỉ cần 10 ngày để bình phục chấn thương.

Conte chính thức trở thành tân "thuyền trưởng" Tottenham

Tối 2/11 (giờ Việt Nam), CLB Tottenham đã chính thức bổ nhiệm Antonio Conte vào vị trí HLV trưởng thay thế Nuno Santo. Theo thông báo trên trang chủ, chiến lược gia người Italia sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng (tới mùa hè 2023), kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Dù phía Tottenham không tiết lộ cụ thể, trang Daily Mail cho hay "Gà trống" phải trả mức lương 13 triệu bảng/năm để nhận được cái gật đầu từ Conte. Đây cũng là mức đãi ngộ cao thứ 4 trong các HLV làm việc ở Ngoại hạng Anh, sau Pep Guardiola (Man City, 20 triệu bảng/năm), Jurgen Klopp (Liverpool, 15 triệu bảng/năm), Rafael Benitez (Everton, 15 triệu bảng/năm).

Conte chính thức trở thành HLV trưởng Tottenham - Lukaku bình phục thần tốc
Conte chính thức trở thành tân HLV trưởng của Tottenham.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Conte cho hay: "Tôi vô cùng hạnh phúc khi trở lại công việc huấn luyện và dẫn dắt một câu lạc bộ giàu tham vọng ở Ngoại hạng Anh.

Tottenham Hotspur sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, bên cạnh một trong những sân vận động tốt nhất thế giới. Tôi không thể chờ đợi tới ngày bắt đầu làm việc để có thể truyền tải tới các thành viên đội bóng, người hâm mộ niềm đam mê, bầu nhiệt huyết và quyết tâm đã định hình nên con người tôi, trên cả tư cách cầu thủ lẫn một huấn luyện viên.

Hè vừa qua, mối lương duyên giữa đôi bên đã không xảy ra bởi tôi vừa chia tay Inter Milan cuối mùa giải và vẫn còn lưu luyến, vì vậy tôi cảm thấy rằng đó chưa phải thời điểm thích hợp để trở lại công việc huấn luyện.

Tuy nhiên, sự nhiệt tình và quyết tâm của Chủ tịch Daniel Levy đã mang lại hiệu quả. Giờ đây, khi cơ hội trở lại, tôi quyết định nắm bắt lấy bằng niềm tin tuyệt đối".

Lukaku chỉ cần 10 ngày để bình phục chấn thương

Vào rạng sáng 21/10, Chelsea đã giành thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Malmo ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22. Tuy nhiên, 3 điểm mà Chelsea có được trước đại diện Thụy Điển bỗng kém vui khi Romelu Lukaku và Timo Werner cùng gặp chấn thương không thể thi đấu hết hiệp 1.

Thông tin sau đó cho biết, Lukaku dính chấn thương mắt cá chân phải và nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng trong khi Werner bị căng gân khoeo. So với Lukaku, tình hình của Werner nghiêm trọng hơn.

Conte chính thức trở thành HLV trưởng Tottenham - Lukaku bình phục thần tốc
Lukaku chỉ cần 10 ngày để bình phục chấn thương.

Bây giờ khi Werner chưa biết bao giờ quay lại thì HLV Thomas Tuchel có thể vơi đi nỗi lo thiếu hụt trung phong trong thời gian tới khi Lukaku đã quay lại chỉ sau 10 ngày điều trị chấn thương.

Theo The Sun, Lukaku sẽ trở lại thi đấu cho Chelsea sau khi kết thúc đợt tập trung ĐTQG. Quá trình điều trị của cựu cầu thủ MU diễn ra tốt đẹp ngay tại nhà riêng và Lukaku cũng đã tới sân tập Cobham của câu lạc bộ.

Với sự tiến triển tốt từ chấn thương của Lukaku, anh lẽ ra có thể được ra sân khi Chelsea đối đầu với Malmo vào ngày mai (3/11) cũng như Burnley (6/11).  Tuy nhiên, để tránh việc Lukaku có thể gặp rắc rối không cần thiết, HLV Thomas Tuchel không vội vàng đưa chân sút chủ lực của CLB trở lại. Ông muốn tiền đạo 28 tuổi hoàn toàn sẵn sàng vì mùa giải vẫn còn rất dài.

Dù thế, Lukaku nhiều khả năng được gọi lên ĐT Bỉ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vào tuần tới. Bên cạnh đó, CĐV Chelsea háo hức chờ đợi Lukaku ra sân khi đội nhà chạm trán Leicester vào ngày 20/11 tới.