Chờ...

Tin MU 19/4: Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận gặp Liverpool

(VOH) - Cristiano Ronaldo gửi một thông điệp gây sốc đến người hâm mộ và với thông tin này, gần như chắc chắn CR7 sẽ vắng mặt ở trận đại chiến Liverpool vs MU.

Ronaldo đau buồn thông báo tin dữ với người hâm mộ

Gia đình nhà Cristiano Ronaldo vừa phải nhận cú sốc lớn. Trong một thông điệp gửi đến người hâm mộ thông qua mạng xã hội Instagram, cầu thủ 37 tuổi báo tin buồn khi con trai của anh không qua khỏi và mất ngay sau khi mới sinh.

Thông điệp trên có đoạn: "Rất đau buồn khi phải thông báo rằng bé trai của chúng tôi đã qua đời. Đây là nỗi đau lớn nhất mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng cảm nhận được. Chỉ có sự ra đời của bé gái mới tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để sống trong giây phút này, với một chút hy vọng và hạnh phúc.

Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận derby nước Anh với Liverpool
Thông báo của Ronaldo tối 18/4.

Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn các bác sỹ, y tá đã chăm sóc và hỗ trợ với tất cả sự tận tâm. Cả gia đình tôi đều bị tổn thương trước mất mát và muốn có được sự riêng tư trong thời điểm khó khăn. Bé trai cưng à, con là thiên thần của cả gia đình! Bố mẹ sẽ luôn yêu con...".

Thông tin trên khiến những người yêu mến Ronaldo nói riêng và fan bóng đá nói chung bị sốc. Còn nhớ vào tháng 10 năm ngoái, CR7 hồ hởi chia sẻ về việc cô bạn gái Georgina Rodriguez đang mang thai cặp song sinh. Nhưng không may là bé trai lại qua đời ngay khi vừa mới sinh ra.

Trước khi Georgina mang thai, Ronaldo đã là ông bố 4 con. Cristiano Jr 11 tuổi, cặp song sinh Eva và Mateo 4 tuổi, cùng Alana Martina 3 tuổi. Gia đình nhà CR7 vừa có thêm một công chúa bé bỏng nhưng tất cả đều trở nên đau buồn với sự mất mát kể trên.

Với chuyện buồn của gia đình, gần như chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ không tham dự trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool trên sân Anfield lúc 2h ngày 20/4. Đây vừa là tin buồn với Ronaldo, cũng là thiếu hụt nhân sự đáng tiếc với MU. Vòng đấu trước, CR7 tỏa sáng với một cú hat-trick vào lưới Norwich để giúp "Quỷ đỏ" nuôi hy vọng trong cuộc đua top 4.

Rõ ràng HLV Ralf Rangnick sẽ phải có phương án nhân sự "chống cháy" với sự vắng mặt của Ronaldo. Tuy nhiên, một tiền đạo đúng nghĩa khác của MU là Edinson Cavani cũng đang chấn thương. Nhiều khả năng HLV Rangnick phải sử dụng đội hình không có tiền đạo mũi nhọn thực thụ như ở trận derby Manchester với Man City mới đây.

MU 9 ngày đấu Liverpool, Arsenal và Chelsea

Sau trận derby London giữa Chelsea và Crystal Palace vừa qua, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã ra thông báo chính thức về việc đẩy trận đấu giữa MU và Chelsea trên sân Old Trafford ở vòng 37, vòng áp chót giải đấu này lên sớm hơn dự tính so với thời điểm giữa tháng 5 theo kế hoạch ban đầu.

Thời điểm mới diễn ra trận đại chiến này sẽ là vào lúc 19h45 tối 28/4 (giờ địa phương), tức 1h45 rạng sáng 29/4 (giờ Việt Nam). Điều này nhằm giúp Chelsea có thêm thời gian chuẩn bị cho trận chung kết cúp FA với Liverpool trên Thánh địa Wembley ngày 14/5.

Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận derby nước Anh với Liverpool
Ronaldo vẫn là "đầu tàu" trên hàng công của "Quỷ đỏ" mùa này dù anh đã 37 tuổi.

Tuy nhiên, việc ban tổ chức Premier League đẩy lịch đá vòng áp chót trận MU - Chelsea lên sớm hơn nửa tháng đã khiến cho “Quỷ đỏ” thêm âu lo vì họ sẽ phải bước vào chặng tourmalet với 3 trận đại chiến liên tiếp chỉ trong hơn 1 tuần.

Cụ thể, trong 9 ngày sắp tới, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick sẽ phải liên tiếp chạm trán Liverpool (sân khách, đá bù vòng 30, 2h, 20/4), Arsenal (sân khách, vòng 34, 18h30, 23/4) và Chelsea (sân nhà, đá sớm vòng 37, 1h45, 29/4).

MU vừa thắng nhọc Norwich City 3-2 tại vòng 33 nhờ cú hat-trick ấn tượng của Cristiano Ronaldo để áp sát top 4 giải Ngoại hạng Anh khi chỉ còn kém đội đứng thứ tư Tottenham Hotspur 3 điểm.

Nếu không giành được kết quả tốt ở 3 trận đại chiến sắp tới khi mùa giải này chỉ còn 6 trận nữa, MU có nguy cơ cao lỡ hẹn trong top 4 giải Ngoại hạng Anh và vắng mặt ở Champions League mùa sau.

Ronaldo lập hat-trick làm sao trẻ mê mẩn

Thứ bảy tuần trước, Ronaldo khiến cả thế giới phải ngả mũ khâm phục với phong độ tuyệt vời ở tuổi 37. Siêu sao người Bồ Đào Nha lập một hat-trick giúp MU giành chiến thắng trước Norwich City và làm sống lại cuộc đua giành vé dự cúp C1 mùa sau.

Màn trình diễn của Ronaldo khiến sao trẻ người Argentina, Alejandro Garnacho mê mẩn. Cầu thủ sinh năm 2004 đã gọi CR7 là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại trong bức ảnh khoe nhận được quà từ siêu sao. Aguero muốn "chỉnh" lại người đàn em nhưng Garnacho đã có phản ứng cho thấy đó là quyết định đúng đắn của mình.

HLV Ten Hag chốt bộ sậu dẫn dắt MU

Truyền thông Anh đưa tin MU đã đạt được thỏa thuận với HLV Erik Ten Hag. Họ ký hợp đồng 4 năm với ông cùng mức lương khoảng 8 triệu bảng/mùa. MU chấp nhận chi ra 2 triệu euro để mua lại 1 năm hợp đồng của Ten Hag với đội bóng của Hà Lan. Những thỏa thuận cuối cùng đang được hoàn tất. MU nhiều khả năng sẽ đưa ra công bố bổ nhiệm chính thức ông Ten Hag vào cuối tháng 4 này.

Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận derby nước Anh với Liverpool
HLV Ten Hag chốt bộ sậu dẫn dắt MU.

Để chuẩn bị cho quá trình dẫn dắt MU, HLV Ten Hag cũng đã chốt xong ban huấn luyện. Theo ESPN, ông Ten Hag sẽ mang theo trợ lý Mitchell van der Gaag đến sân Old Trafford. Van der Gaag là người có ảnh hưởng lớn đối với Ten Hag tại Ajax. Ngoài ra, Ten Hag cũng muốn đưa Robin van Persie vào đội ngũ nhân viên của mình. Van Persie hiện đang làm việc tại học viện Feyenoord và chuẩn bị lấy chứng nhận huấn luyện.

MU đấu Tottenham giành siêu trung vệ

Theo thông tin từ tờ Sport, MU và Tottenham đang cạnh tranh chữ ký của trung vệ Antonio Rudiger. Vào Hè này, thỏa thuận giữa Rudiger và Chelsea sẽ hết hạn. Đàm phán gia hạn thời gian qua bế tắc vì vấn đề tiền lương nên Rudiger đã sẵn sàng ra đi tìm bến đỗ mới.

MU tin rằng với kinh nghiệm từng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, Rudiger sẽ phù hợp với đội bóng. Họ sẵn sàng đẩy đi cả Eric Bailly, Harry Maguire và Phil Jones để dọn đường đón cầu thủ sinh năm 1993.

Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận derby nước Anh với Liverpool
MU đấu Tottenham giành siêu trung vệ.

Mason Greenwood chưa thể trở lại

Trên mạng xã hội, nhiều thông tin cho rằng Mason Greenwood sẽ trở lại MU tập luyện từ cuối tháng 4. Tuy nhiên, The Sun (Anh) đã phủ nhận thông tin này. Theo nguồn tin của tờ The Sun, thời hạn tại ngoại của Greenwood sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 4 tới nhưng Cảnh sát Greater Manchester dự kiến sẽ gia hạn.

Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận derby nước Anh với Liverpool
Mason Greenwood chưa thể trở lại.

“Theo những nguồn tin mà chúng tôi có, không có kế hoạch nào để Greenwood trở lại. MU đang đợi cho đến khi cảnh sát kết thúc cuộc điều tra và sẽ không vội vàng đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai của cầu thủ này”.

Greenwood bị MU đình chỉ thi đấu trong quá trình cảnh sát điều tra cầu thủ này với cáo buộc tấn công tình dục và đe dọa giết người đối với bạn gái Harriet Robson.

Tăng tốc chiêu mộ Cavani 2.0

Telegraph cho hay, MU đang chuẩn bị cho việc chạy đua giành Darwin Nunez của Benfica vào Hè này. Cho tới lúc này của mùa giải 2021/22, Nunez ghi được 32 bàn sau 37 lần ra sân. Chỉ tính riêng tại Champions League, anh đã ghi được 6 bàn thắng vào lưới Barcelona, Ajax, Bayern Munich và Liverpool. Phong độ ấn tượng của Nunez khiến anh lọt tầm ngắm của nhiều CLB lớn tại châu Âu. Vì thế, MU muốn đẩy nhanh thương vụ hòng có thể chiếm lợi thế.

Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận derby nước Anh với Liverpool
Tăng tốc chiêu mộ Cavani 2.0.

MU chốt giá bán Dean Henderson

Theo Daily Star, MU muốn bán thủ thành Dean Henderson với mức giá khoảng 40 triệu bảng vào mùa Hè này. Newcastle được cho quan tâm tới Henderson nhưng hiện chưa rõ có sẵn sàng đáp ứng mức giá MU yêu cầu hay không. Nếu không tìm được đối tác mua đứt Henderson, MU buộc phải tìm đối tác mượn cầu thủ này để san sẻ quỹ lương.

Đau buồn vì mất con, Ronaldo vắng mặt trận derby nước Anh với Liverpool
MU chốt giá bán Dean Henderson.