Chờ...

Tin tennis: Đội tuyển châu Âu vươn lên dẫn trước tại Laver Cup

(VOH) - Đội tuyển châu Âu vươn lên dẫn trước sau ngày thi đấu thứ hai Laver Cup; Novak Djokovic mong Roger Federer thay đổi quyết định giải nghệ.

Đội tuyển châu Âu vươn lên dẫn trước sau ngày thi đấu thứ hai Laver Cup

Đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ ngày thi đấu thứ 2 của giải quần vợt đồng đội Laver Cup. Sau khi để đội tuyển thế giới cầm hòa ở ngày thi đấu đầu tiên, thì các tay vợt của đội tuyển châu Âu đã có màn bứt phá mạnh mẽ ở ngày thi đấu thứ 2.

Sau trận đánh đôi ở ngày thi đấu đầu tiên, cả Roger Federer và Rafael Nadal đều không tiếp tục tranh tài tại Laver Cup năm nay, và Matteo Berrettini cùng Cameron Norrie là những người thay thế họ ở đội tuyển châu Âu.

ĐT châu Âu vươn lên dẫn trước tại Laver Cup - Djokovic mong Federer thay đổi quyết định
Ngày thi đấu thứ 2 giải quần vợt đồng đội Laver Cup: ĐT châu Âu vươn lên dẫn trước.

Ở trận đánh đơn đầu tiên trong ngày thi đấu thứ 2, Berrettini đã cùng Felix Auger-Aliassime của đội tuyển thế giới tạo nên một cuộc so tài kịch tính. Phải cần tới hơn 2 giờ đồng hồ, Berrettini mới có thể giành chiến thắng 2-1, tỉ số các set lần lượt là 7-6, 4-6 và 10-7.

Trận đánh đơn tiếp theo giữa Cameron Norrie và Taylor Fritz cũng phải kéo dài tới 3 set, chỉ khác là lần này, chiến thắng đã thuộc về tay vợt của đội tuyển thế giới, khi Fritz đánh bại đối thủ 6-1, 4-6, 10-8 để một lần nữa quân bình tỉ số 4-4. Tuy nhiên, đây cũng là điểm số cuối cùng mà đội tuyển thế giới có được trong ngày thi đấu thứ 2, bởi khi nhà ĐKVĐ Wimbledon Novak Djokovic ra quân cũng là lúc đội tuyển châu Âu thể hiện được sự vượt trội của mình.

Nole thi đấu hoàn toàn áp đảo trước Frances Tiafoe ở trận đánh đơn thứ 3 để giành thắng lợi chóng vánh 6-1, 6-3. Tới trận đánh đôi cuối cùng, tay vợt người Serbia tiếp tục cho thấy sự ăn ý khi bắt cặp cùng Berrettini để vượt qua cặp đôi Alex de Minaur và Jack Sock cũng sau 2 set.

Cú đúp chiến thắng của Djokovic giúp đội tuyển châu Âu kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với lợi thế dẫn trước 8-4, và đứng trước cơ hội lớn để có lần thứ 5 liên tiếp vô địch Laver Cup.

Những kế hoạch của Roger Federer sau khi giải nghệ

Trong ngày hôm qua (24/9), tay vợt huyền thoại Roger Federer đã chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu đầy tự hào của mình với trận đấu tại Laver Cup 2022, và đó cũng là trận đấu đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc đời của Federer, khi anh sẽ đưa ra những dự định đầy thú vị tiếp theo trong tương lai.

Ngay trước thềm Laver Cup 2022, Roger Federer đưa ra những dự định đặc biệt cho tương lai của mình sau khi giải nghệ. Và đó đều là những kết hoạch mà các khán giả cũng như người hâm mộ quần vợt thế giới chắc chắn sẽ rất hào hứng.

ĐT châu Âu vươn lên dẫn trước tại Laver Cup - Djokovic mong Federer thay đổi quyết định
Những kế hoạch của Roger Federer sau khi giải nghệ.

Roger Federer chia sẻ: "Mọi chuyện vẫn sẽ còn tiếp tục. Tôi vẫn sẽ mời những người bạn, những huấn luyện viên cũ và cả những đối thủ lớn trong sự nghiệp của mình tới tham dự những trận đấu giao hữu. Đó là lời cảm ơn và sự tri ân của tôi đến với những người đã giúp đỡ tôi trong sự nghiệp. Tôi vẫn có rất nhiều ý tưởng cho màn chia tay của mình."

Không chỉ trong tương lai gần, Federer cũng đã tính đến những dự định xa hơn trong tương lai, khi bày tỏ sự hào hứng của mình về việc có thể trở thành một bình luận viên cho các trận đấu quần vợt trong tương lai. Điều mà hàng loạt những tay vợt nổi tiếng khác như John McEnroe, Mats Wilander hay Chrissie Evert đã từng làm để có thể tiếp tục gắn bó niềm đam mê của mình với quần vợt sau khi đã giải nghệ.

Novak Djokovic mong Roger Federer thay đổi quyết định giải nghệ

Novak Djokovic đã phát biểu đầy cảm xúc về việc đồng nghiệp và cũng là 1 đối thủ lớn của anh Roger Federer nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu sau Laver Cup: "Tôi nghĩ chúng ta đều phải đồng ý rằng khoảnh khắc khi mà Roger Federer nói lời chia tay sự nghiệp là 1 trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trên sân đấu quần vợt thế giới mà người hâm mộ được theo dõi qua truyền hình trực tiếp. Roger Federer đã gửi tới cho tất cả mọi người 1 lời chia tay đầy cảm xúc".

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đều bị cuốn theo dòng tâm trạng này, khi mà chứng kiến 1 trong những tay vợt thành công nhất của quần vợt Thế giới nói lời chia tay môn thể thao này. Nhưng mặt khác, được nhìn thấy anh ấy hạnh phúc là 1 điều vô cùng tuyệt vời. Thạt tuyệt khi được tham dự Laver Cup năm nay dù là ở ĐT Thế giới hay ĐT châu Âu, tôi tin rằng mọi thành viên khác đều cảm nhận điều này. Đây là 1 trong những khoảnh khắc đẹp nhất mà tôi từng được trải qua".

Tay vợt người Serbia còn nói đùa về việc mong Roger Federer thay đổi quyết định giải nghệ: "Laver Cup là giải đấu duy nhất mà tôi, Roger, Rafa và Andy có cơ hội làm đồng đội của nhau, hầu hết mọi người nghĩ rằng điều đó có lẽ sẽ không bao giờ xảy ra nữa, nhưng luôn có hy vọng rằng Roger sẽ trở lại để chúng tôi có thể chơi cùng nhau một lần nữa".

ĐT châu Âu vươn lên dẫn trước tại Laver Cup - Djokovic mong Federer thay đổi quyết định
Novak Djokovic mong Roger Federer thay đổi quyết định giải nghệ.

Kết quả M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022: Minh Phát loại hạt giống

Hôm nay 25/9, giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu mở màn với các trận tại vòng loại đầu tiên. Đáng chú ý trong lượt trận sớm nhất, tay vợt cụt 1 tay Alex Hunt (New Zealand) đã có chiến thắng ấn tượng trước đối thủ người Indonesia Anthony Susanto với cách biệt 7-5 và 6-4.

Alex Hunt không phải là cái tên xa lạ với các cổ động viên quần vợt Việt Nam. Ở giải M15 Tây Ninh diễn ra hồi tháng 6, anh cũng tham dự nhưng không vượt qua vòng loại. Trước đó, tay vợt người New Zealand đã từng góp mặt ở các giải Vietnam Futures 2018 và 2019.

ĐT châu Âu vươn lên dẫn trước tại Laver Cup - Djokovic mong Federer thay đổi quyết định
Alex Hunt (New Zealand) có chiến thắng ấn tượng.

Cũng trong lượt trận này, Nguyễn Minh Phát đã có chiến thắng nghẹt thở trước hạt giống số 14 tại vòng loại là Parth Aggarwal (Ấn Độ) sau 3 set với các tỉ số 6-4, 4-6 và 10-4. Phạm La Hoàng Anh thắng ngược 1-6, 6-4 và 10-2 trước Đinh Viết Tuấn Minh. Ở trận đấu nội bộ còn lại, Nguyễn Đắc Tiến thắng 2-0 (6-4 và 6-2) trước người đàn em Nguyễn Quang Vinh.

ĐT châu Âu vươn lên dẫn trước tại Laver Cup - Djokovic mong Federer thay đổi quyết định
Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Minh Phát. 

Một số kết quả khác, Ngô Hùng Thuận để thua 2-6 và 3-6 trước hạt giống số 8 Maxim Krapivin. Đặng Trần Quốc Thái cũng không thể gây bất ngờ trước hạt giống số 2 người Thái Lan Pruchya Isaro và để thua với cùng tỷ số cách biệt 0-6, 0-6. Nguyễn Tam Đăng đã xin bỏ cuộc trước tay vợt Gunawan Trismuwantara (Indonesia) khi để thua set 1 với tỷ số 6-0, 4-1 (bỏ cuộc). Tất Thái Nguyên thua Lakshit Sood (Ấn Độ) 3-6 và 2-6. Do ảnh hưởng của thời tiết, có 3 cặp đấu chưa thể hoàn thành và sẽ tiếp tục vào ngày mai.

Ngày mai 26/9, giải đấu sẽ bước vào ngày tranh tài thứ 2 với các lượt trận quyết định cho 8 suất vào tranh tài ở vòng chính. Trong đó, đáng chú ý là màn so tài giữa Nguyễn Minh Phát và hạt giống số 1 người Thái Lan Congsup Congcar. Nguyễn Đắc Tiến gặp tay vợt người Ấn Độ Gourav Gulia. Phạm La Hoàng Anh gặp hạt giống số 5 người Thái Lan Credit Chaiyarin.