Chờ...

Tin tennis: Lý Hoàng Nam sớm dừng bước tại M23 Jakarta

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã sớm bị loại tại giải M23 Jakarta; Tài năng trẻ Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz có trận thắng thứ hai kể từ sau chức vô địch US Open 2022.

Thi đấu không tốt, Hoàng Nam sớm dừng bước tại M23 Jakarta

Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt vào top 250 ATP. Tay vợt số 1 Việt Nam đang cố gắng tích lũy điểm số để đảm bảo nằm trong top 250 thế giớ và đủ tư cách dự vòng loại Grand Slam đầu tiên trong năm - Australia Open 2023.

Thế nhưng mục tiêu của Hoàng Nam phần nào đã gặp phải những khó khăn khi anh đã phải nhận thất bại 1-6, 4-6 ngay vòng 1 Giải quần vợt M25 Jakarta trước tay vợt người Pháp hạng 913 thế giới Arthur Weber. Đây có thể xem đây là màn trình diễn kém nhất của Hoàng Nam trong nửa năm qua.

Hoàng Nam sớm dừng bước tại M23 Jakarta - Alcaraz thẳng tiến vào tứ kết Basel Open
Thi đấu không tốt, Hoàng Nam sớm dừng bước tại M23 Jakarta.

Bị loại sớm, Hoàng Nam sẽ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho ba giải quan trọng thuộc hệ thống ATP Challenger 80 tại Nhật Bản vào tháng 11. Đây là thời điểm quan trọng để Hoàng Nam tích luỹ điểm số, đảm bảo nằm trong top 250 ATP, hướng tới dự vòng loại Grand Slam Australia Open 2023.

Giải M25 Jakarta 2022 diễn ra từ ngày 24-30/10 trên mặt sân cứng với tổng tiền thưởng 25.000 USD (khoảng 600 triệu đồng). Bên cạnh Hoàng Nam, ba tay vợt Việt Nam khác cũng tham dự giải lần này. Phạm Minh Tuấn và Vũ Hà Minh Đức cũng đã phải sớm dừng bước ngay vòng 1. Tay vợt số hai Việt Nam - Trịnh Linh Giang là người duy nhất chiến thắng khi hạ Luke Sorensen của Australia 2-0. Ở vòng hai, Linh Giang sẽ chạm trán hạt giống số ba người Ấn Độ Sidharth Rawat.

Ở nội dung đánh đôi, Lý Hoàng Nam và Phạm Minh Tuấn sẽ chạm trán cặp chủ nhà Fitriadi M Rifqi/Trismuwantara. Trong khi đó, Trịnh Linh Giang và Leong Wei Kang (Malaysia) thua 0-2 trước cặp hạt giống số ba Francis Alcantara (Philippines)/Coleman Wong (Hong Kong).

Carlos Alcaraz giành vé vào tứ kết Basel Open 2022

Tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz đã có chiến thắng 6-4, 6-2 tại vòng 2 Giải ATP 500 tại Basel, qua đó giành vé vào tứ kết để gặp lại đồng hương Pablo Carreno Busta, người thắng Dominic Stricker 7-5, 6-7, 6-4. Busta thua đàn em ở lần gặp gần nhất, và lỡ danh hiệu giải đất nện tại Barcelona hồi tháng 4.

Đây là chiến thắng thứ 2 kể từ sau chức vô địch US Open 2022 của Alcaraz. Ở mùa này, Alcaraz đã đoạt năm chức vô địch sau bảy trận chung kết góp mặt. Đó cũng là số trận chung kết Stefanos Tsitsipas từng chơi kể từ đầu năm, nhưng tay vợt Hy Lạp mới chỉ có hai lần vô địch.

Hoàng Nam sớm dừng bước tại M23 Jakarta - Alcaraz thẳng tiến vào tứ kết Basel Open
Alcaraz đã có trận thắng thứ 2 kể từ sau chức vô địch US Open 2022.

Hành động vung tay gây phản cảm của Iga Swiatek chỉ là do bản năng

Tay vợt nữ số 1 thế giới của làng banh nỉ Iga Swiatek đã bị chỉ trích dữ dội do hành động vung tay lên trên lưới nhằm làm đối thủ phân tâm, khi Donna Vekic đang chuẩn bị đánh trả ở chung kết San Diego Open mới đây. Bất chấp ngôi sao Ba Lan đã xin lỗi Vekic trên mạng xã hội, thông qua internet, người hâm mộ tennis đã công kích cô và chỉ ra rằng đây chẳng phải lần đầu tay vợt 21 tuổi này chơi xấu kiểu đó.

Hoàng Nam sớm dừng bước tại M23 Jakarta - Alcaraz thẳng tiến vào tứ kết Basel Open
Hành động vung tay gây phản cảm của Iga Swiatek chỉ là do bản năng.

 

Giải thích cho sự việc này, Swiatek cho biết cô hiểu rõ động tác vung tay đó gây ảnh hưởng tiêu cực như thế nào, nhưng khẳng định cô không cố tình, mà chỉ do... bản năng. Người đẹp Ba Lan giải thích: "Tôi không kiểm soát được hành vi đó. Tôi chỉ mong là không lặp lại điều này. Đó chỉ là một phản ứng khi đang căng thẳng. Tôi từng có hành động như vậy ở US Open. Ở San Diego, tôi đã làm điều đó một cách vô thức.

Ngay sau trận đấu, tôi đã đến gặp Donna và xin lỗi. Cô ấy không cảm thấy khó chịu, hóa ra cô ấy hoàn toàn không nhớ lại chuyện này. Tôi hy vọng người hâm mộ cũng sẽ hiểu cho tôi. Tôi biết có nhiều bình luận tiêu cực trên internet liên quan đến vụ việc này. Tôi không tự hào về thực tế là đôi khi tôi không kiểm soát được những gì mình làm trên sân. Đó là một hành vi hoàn toàn thuộc về bản năng. Có lẽ tôi đã xem quá nhiều trận bóng đá và để ý xem các thủ môn làm gì trong các pha sút luân lưu (cười)".

Vị HLV thứ tư mới chia tay Raducanu đã hé lộ lý ra đi

Tay vợt trẻ người Anh - Emma Raducanu đã trở nên nỗi tiếng sau chức vô địch US Open 2021. Đoạt Grand Slam khi chỉ mới 19 tuổi, giới chuyên môn tin rằng Raducanu sẽ trở thành một trong những tay vợt triển vọng của thế giới. Tuy nhiên, điều này đã ngược lại khi chặng đường phát triển của Raducanu đang bị chệch hướng.

Trở thành nhà vô địch US Open, Raducanu lập tức sa thải HLV Andrew Richardson, người đã cùng cô đi tới chức vô địch Grand Slam. Sau đó, cô làm việc với HLV Louis Cayer, Torben Beltz, Jane O'Donoghue và Dmitry Tursunov nhưng tay vợt 19 tuổi vẫn thể hiện phong độ đáng thất vọng. Tay vợt người Anh cũng đã chia tay những HLV này. Raducanu đã chia tay 4 HLV trong 15 tháng qua, trước mắt tay vợt này cần tìm ngay một HLV giỏi khác để hướng tới mùa giải 2023.

Hoàng Nam sớm dừng bước tại M23 Jakarta - Alcaraz thẳng tiến vào tứ kết Basel Open
Vị HLV thứ tư mới chia tay Raducanu đã hé lộ lý ra đi.

Mới đây, Tursunov đã hé lộ với báo chí nước Anh về nguyên nhân khiến anh ra đi. "Tôi thích làm việc cùng cô ấy. Ra đi là một quyết định hoàn toàn khó khăn. Cô ấy muốn kí hợp đồng một năm nhưng tôi cần ít nhất hai năm rưỡi". HLV người Nga tuyên bố kĩ thuật của Raducanu chưa hoàn thiện: "Cô ấy (Raducanu) đã vô địch Grand Slam nhưng theo tôi kĩ thuật của cô ấy còn khá thô, và cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Như tôi đã đề xuất với nhóm làm việc của cô ấy, hãy tập luyện theo ý tưởng của tôi, nếu không hiệu quả tôi sẽ ra đi".

Sau cùng HLV người Nga khẳng định: "Cô ấy là một tay vợt tuyệt vời, một người làm việc chăm chỉ và không suy nghĩ hay hành động theo kiểu ngôi sao. Cô ấy cực kỳ tài năng, luôn cầu thị. Cô ấy khao khát cải thiện bản thân và luôn nghĩ về quần vợt. Tôi rất tiếc khi không còn làm việc với cô ấy".