Chờ...

Tin tức bóng đá hôm nay 30/1: MU bị UEFA phạt

(VOH) - Manchester United đã bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) phạt 10.000 euro sau khi họ để 3 người chạy vào sân trong trận đấu với Young Boys tại Champions League.

Cameroon và Burkina Faso vào bán kết AFCON 2021

Đội tuyển Cameroon đã giành vé vào bán kết AFCON 2021 sau khi đánh bại Gambia với tỉ số 2-0. Karl Toko Ekambi đã ghi bàn ở các phút 50 và 57 để mang về chiến thắng cho Cameroon. Cameroon đang hy vọng giành chức vô địch AFCON lần thứ 6 trong lịch sử. Lần gần nhất họ vô địch giải đấu này là vào năm 2017.

Trong khi đó, Burkina Faso đã ghi tên vào bán kết AFCON 2021 sau khi đánh bại Tunisia với tỉ số 1-0. Dango Ouattara đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 45+2.

Đối thủ của Cameroon ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Ai Cập và Ma rốc. Trong khi đó, Burkina Faso sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Senegal và Guinea Xích đạo.

MU bị UEFA phạt - Cameroon và Burkina Faso vào bán kết AFCON 2021
Karl Toko Ekambi đã ghi bàn ở các phút 50 và 57 để mang về chiến thắng cho Cameroon.

Manchester United bị UEFA phạt vì để CĐV chạy vào sân

Tháng 12 năm ngoái, Manchester United đã bị Young Boys cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford ở lượt cuối vòng bảng Champions League vào tháng 12 năm ngoái.

Đội bóng của Ralf Rangnick đã vượt lên dẫn trước khi Mason Greenwood ghi bàn mở tỉ số cho MU sau 9 phút bóng lăn. Nhưng Fabian Rieder đã ghi bàn gỡ hòa cho Young Boys bằng pha lập công tuyệt đẹp trước khi hiệp 1 kết thúc.

MU bị UEFA phạt - Cameroon và Burkina Faso vào bán kết AFCON 2021
Manchester United bị UEFA phạt vì để CĐV chạy vào sân.

Trận hòa 1-1 đảm bảo cho MU kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và "quỷ đỏ" sẽ gặp Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, trong trận đấu với Young Boys vào tháng 12 năm ngoái đã xảy ra sự cố ngoài ý muốn của đội chủ nhà MU.

Theo đó, 3 CĐV bằng cách nào đó đã vượt qua lớp rào an ninh chạy vào sân trái phép. Hôm nay (29-1), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã ra án phạt MU 10.000 euro (tương đương 8.312 bảng Anh) vì không đảm bảo an ninh cho trận đấu diễn ra trên sân nhà Old Trafford.

MU sẽ đối đầu với nhà vô địch La Liga Atletico Madrid ở vòng 16 đội Champions League với hi vọng giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2008, hoặc ít nhất là lọt vào bán kết sau lần cuối cùng "quỷ đỏ" làm được điều đó vào năm 2011.

Ansu Fati phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng vì chấn thương

Cụ thể, Ansu Fati đã gặp phải tổn thương phần dây chằng ở cơ sau chân trái. Theo nhiều chuyên gia, chấn thương này nếu nghiêm trọng thì sẽ phải cần phẫu thuật để điều trị dứt điểm, tuy nhiên chấn thương của Ansu Fati không quá nặng nên anh chỉ cần điều trị tích cực trong khoảng thời gian 60 ngày là có thể thi đấu trở lại.

Trong quá khứ, những cầu thủ gặp chấn thương này đều phải nghỉ dài hơn Fati. Ví dụ như Rodrygo mất 67 ngày để bình phục, Carvajal và Roncaglia vắng mặt 65 ngày. Canales là một ngoại lệ, anh ấy đã vượt qua chấn thương chỉ trong 42 ngày.

MU bị UEFA phạt - Cameroon và Burkina Faso vào bán kết AFCON 2021
Ansu Fati phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng vì chấn thương.

Những cầu thủ giá trị nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại

Cầu thủ giá trị nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại là ngôi sao Kylian Mbappe của PSG với định giá là 160 triệu Euro. Tiền đạo 23 tuổi luôn là một trong những gương mặt nổi bật trong 4 năm qua và việc giành được danh hiệu QBV chỉ còn là vấn đề thời gian. Đã có rất nhiều đồn đoán về tương lai của tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, cầu thủ này sẽ vẫn gắn bó với đội bóng thủ đô nước Pháp đến khi hết hợp đồng vào tháng 6 năm 2022.

MU bị UEFA phạt - Cameroon và Burkina Faso vào bán kết AFCON 2021
Những cái tên được săn đón nhất hiện nay.

Đứng thứ hai trong danh sách này là Erling Haaland với trị giá 150 triệu Euro. Cầu thủ này thuộc thế hệ 2000 được săn đón nhiều nhất vào thời điểm này. Tiền đạo người Na Uy đã có 76 bàn thắng chỉ trong 75 lần ra sân cho Dortmund. Mùa giải năm nay, Haaland ghi được 13 lần chỉ sau 11 trận.

Xếp thứ 3 trong danh sách này là tiền đạo Vinicius Junior của Real Madrid. Anh được định giá 100 triệu euro. Về điểm mạnh về tốc độ, tư duy chơi bóng, Vinicius Junior đã trưởng thành rất nhiều trong vài tháng qua. Ở tuổi 21, cầu thủ này đã chiếm được một suất đá chính tại CLB Real Madrid. Đứng ở những vị trí tiếp theo trong danh sách này có thể kể tới Mohamed Salah, Harry Kane hay Romelu Lukaku.

Barcelona đạt thỏa thuận mượn Aubameyang

Theo báo chí Tây Ban Nha, CLB Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải này. HLV Xavi muốn đưa về 1 tiền đạo trước khi TTCN tháng Giêng đóng cửa.

MU bị UEFA phạt - Cameroon và Burkina Faso vào bán kết AFCON 2021
CLB Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang.

Barcelona đã đàm phán với Arsenal về trường hợp của tiền đạo Aubameyang, cầu thủ vẫn chưa ra sân kể từ khi anh bị tước băng đội trưởng. Arsenal sẵn sàng để Aubameyang ra đi trong tháng này nhưng họ muốn Barcelona trả toàn bộ khoản lương 350 nghìn bảng/tuần của tiền đạo 32 tuổi.

Để có thể mượn được Aubameyang, Barcelona cần phải đẩy Ousmane Dembele rời khỏi đội do họ đang bị giới hạn về quỹ lương. Đội bóng chủ sân Camp Nou hy vọng có thể đẩy Dembele rời khỏi đội trước ngày 31/01.

Liverpool sắp hoàn tất vụ chiêu mộ Luis Diaz

Tờ Mirror (Anh) cho biết Liverpool sắp hoàn tất việc chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Luis Diaz với giá 50 triệu bảng. Luis Diaz đã ghi 14 bàn trong 18 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này trong màu áo CLB Porto.

Porto muốn bán cầu thủ 25 tuổi với giá 83 triệu bảng. Tuy nhiên cuối cùng, Luis Diaz sẽ ra đi với giá 50 triệu bảng. Trong đó, Liverpool sẽ trả trước 37,5 triệu bảng. Cầu thủ người Colombia đã đồng ý bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 90 nghìn bảng/tuần tại Liverpool.