Chờ...

Tin tức bóng đá hôm nay: Milan và Juve tổn thất lực lượng

(VOH) - Milan nhận tin xấu khi hậu vệ kỳ cựu Florenzi dính chấn thương nghiêm trọng; Thủ thành Szczesny của Juve cũng gặp chấn thương; Depay và De Jong đều từ chối cơ hội rời Barca.

Mbappe liên hệ với Pogba sau bê bối chấn động

Kênh RTL của Pháp tiết lộ, tiền đạo Kylian Mbappe đã thông qua các kênh liên lạc riêng để gặp anh em Paul Pogba và Mathias Pogba. Mbappe muốn làm rõ việc tại sao anh bị kéo vào bê bối của anh em nhà Pogba. Báo chí Pháp cũng cho biết, để cẩn thận vì không muốn dính líu đến câu chuyện pháp lý giữa anh em nhà Pogba, Mbappe cũng đề nghị các luật sư theo sát sự việc nhằm có biện pháp ngăn chặn từ xa để tránh mọi phiền phức.

Hồi đầu tuần, anh trai Mathias của Paul Pogba gây chấn động khi tố em mình là “kẻ phản bội và đạo đức giả”. Kèm theo đó là lời tố cáo Paqul Pogba “dùng bùa ngải yểm Mbappe”. Paul Pogba sau đó phản bác, tố cáo anh trai cùng nhóm bạn thân thời niên thiếu đã tống tiền anh, đòi 15 triệu euro. Vì không được đáp ứng, chúng tung ra những câu chuyện không có thật hòng làm vấy bẩn hình ảnh của tiền vệ sinh năm 1993.

Sự việc đang được cảnh sát Pháp điều tra làm rõ.

Milan và Juve tổn thất lực lượng - Depay và De Jong ở lại Barca
Mbappe liên hệ với Pogba sau bê bối chấn động.

Milan đón một tin rất xấu liên quan tới lực lượng

Hậu vệ kỳ cựu Florenzi dính phải một chấn thương cơ nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ ít nhất là hai tháng. Dù hiện chỉ là hậu vệ phải dự phòng cho Calabria, song Florenzi với chấn thương của mình đã khiến Milan phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng và đặt ra nhiều dấu hỏi về năng lực của đội ngũ y tế ở San Siro.

Milan vốn đã có ý định chốt kế hoạch chuyển nhượng Hè 2022, sau khi đưa về tiền vệ Aster Vrackx. Tuy nhiên, tin xấu với Florenzi đã khiến họ phải lập tức “quay xe”. Theo nhiều nguồn tin, khi biết được mức độ nghiêm trọng trong chấn thương của Florenzi, Milan đã ngay lập tức liên hệ với Barca để hỏi mượn hậu vệ phải Serginho Dest. Nếu không có gì bất ngờ, hậu vệ người Mỹ sẽ kịp đăng ký trước thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay khép lại.

Milan và Juve tổn thất lực lượng - Depay và De Jong ở lại Barca
Milan đón một tin rất xấu liên quan tới lực lượng.

Trường hợp của Florenzi còn khiến các CĐV của họ phải đặt câu hỏi về năng lực của đội ngũ y tế của đội. Trong những năm gần đây, Milan thường xuyên là một trong những đội bị chấn thương tàn phá nặng nề nhất Serie A, và họ cũng có nhiều trường hợp phải nghỉ thi đấu lâu hơn dự kiến hơn hẳn so với các đội khác, mà tiêu biểu là Ibra và ở mùa trước là Bennacer.

Khoa học thể thao đang trở thành yếu tố được quan tâm đặc biệt ở rất nhiều đội bóng lớn. Nhưng có vẻ như Milanello đang đi sau thế giới ở mảng này, dù trong những năm qua họ đã bắt kịp ở nhiều mảng khác. Đây sẽ là điều mà giám đốc Paolo Maldini phải ưu tiên xử lý trong thời gian tới.

Juventus mất thủ thành số 1 Szczesny vì chấn thương

Wojciech Szczesny vốn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ Juventus từ nhiều năm nay. Ở những phút cuối hiệp 1 trận đấu với Spezia, anh đã bị đau sau một pha bật lên và tiếp đất không tốt. Pha quay chậm cho thấy thủ môn 32 tuổi người Ba Lan bị trẹo chân khi toàn bộ sức nặng của anh dồn cả vào mắt cá.

Szczesny mới tái xuất ở trận Juve hòa Roma 1-1 ở vòng trước nhưng thật không may là anh lại nhanh chóng cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ. Hiện chưa rõ Szczesny phải nghỉ thi đấu bao lâu, nhưng trước mắt HLV Allegri sẽ tiếp tục phải đặt niềm tin vào thủ thành Mattia Perin.

Milan và Juve tổn thất lực lượng - Depay và De Jong ở lại Barca
Juventus tổn thất khi thủ thành số 1 của họ chấn thương.

Neymar không hài lòng vì bị thay ra

Là người mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của PSG trước Toulouse, nhưng tiền đạo Neymar đã bị HLV Christophe Galtier thay ra ở phút 68 để nhường chỗ cho Hugo Ekitike. Không hài lòng với quyết định của HLV Galtier, ngôi sao người Brazil tỏ ra khá bất mãn.

Nhưng HLV Galtier cho rằng đó là điều ông phải làm để giữ sức cho các trụ cột. Galtier cũng nhấn mạnh trong cuộc họp báo, ông đã nói rất rõ ràng với các cầu thủ về nhiệm vụ mà mình phải làm khi nhận thấy đó là thời điểm thích hợp để rút các trụ cột khỏi sân.

Milan và Juve tổn thất lực lượng - Depay và De Jong ở lại Barca
Neymar không hài lòng vì bị thay ra.

Galtier cho biết, ông hiểu tâm lý không thoải mái của cầu thủ khi bị thay ra, nhưng PSG không chỉ chơi duy nhất một mặt trận là Ligue 1, nên việc của ông là phải đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ để họ có thể đá tốt ở những trận đấu quan trọng khác.

Việc Galtier rút Neymar hay Messi khỏi sân cũng chẳng có gì sai, khi PSG sẽ chạm trán Juventus ở Champions League vào ngày 7/9 tới. Quyết định này của Galtier cho thấy ông khá cứng rắn và không nhân nhượng với các ngôi sao.

Alba từ chối đến Inter theo hợp đồng cho mượn

Bất chấp Barca và Inter đã đạt thỏa thuận về tương lai hậu vệ Jordi Alba, nhưng cầu thủ 33  tuổi này vẫn không đồng ý gia nhập Inter theo hợp đồng cho mượn. Alba nhất quyết ở lại Barca, và điều này đang khiến cho kế hoạch giảm lương của đội bóng xứ Cataluyna gặp trở ngại.

Cụ thể, do Alba đang nhận một khoản lương khá cao ở Barca và còn hợp đồng đến tháng 6/2024, nhưng lại không còn là cầu thủ quan trọng ở Barca như những mùa giải trước. Hậu vệ kỳ cưụ này đã mất vị trí đá chính ở Barca khi HLV Xavi chọn cầu thủ 18 tuổi Alex Balde ở 2 trận đấu gặp Real Sociedad và Real Valladolid.

Trong trường hợp Barca chiêu mộ được Marcos Alonso của Chelsea, Alba sẽ phải cạnh tranh suất đá chính ở vị trí hậu vệ trái khốc liệt hơn. Nhưng dù biết mọi thứ đang rất khó khăn với mình, song Alba vẫn không muốn rời Barca để đến Inter theo hợp đồng cho mượn.

Milan và Juve tổn thất lực lượng - Depay và De Jong ở lại Barca
Alba từ chối đến Inter theo hợp đồng cho mượn.

PSG mua 1, đẩy đi 4 cầu thủ ở ngày cuối chuyển nhượng

Thông qua trang web chính thức của CLB, BLĐ PSG xác nhận họ đã mua xong tiền vệ tấn công Carlos Soler tới từ Valencia. Theo hợp đồng vừa được các bên ký kết thì Soler sẽ chơi cho đại diện thủ đô nước Pháp đến năm 2027.

Nếu như Soler vừa hoàn tất ước mơ được gia nhập PSG, thì tiền vệ Julian Draxler đã rời Parc des Princes để chuyển sang khoác áo Benfica theo dạng cho mượn đến cuối mùa. Đây cũng là điều PSG thực hiện với hậu vệ cánh trái đã có 13 lần khoác áo ĐT Pháp là Layvin Kurzawa. Chỉ khác một chút là Kurzawa chuyển tới Fulham chứ không sang Bồ Đào Nha chơi bóng như Draxler.

Milan và Juve tổn thất lực lượng - Depay và De Jong ở lại Barca
PSG mua 1, đẩy đi 4 cầu thủ ở ngày cuối chuyển nhượng.

Trong khi đó, tiền vệ phòng ngự Idrissa Gueye đã chia tay PSG để trở lại đội bóng cũ Everton theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Chi phí để Everton hoàn tất thương vụ này không được tiết lộ.

Cũng vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, BLĐ PSG đã để một tiền vệ phòng ngự khác là Leandro Paredes chuyển sang Juventus. Trong thỏa thuận cho mượn cầu thủ giữa các bên có điều khoản cho phép Bà đầm già thành Turin được mua đứt cầu thủ 28 tuổi đã có 44 lần khoác áo ĐT Argentina vào mùa Hè năm tới nếu cảm thấy ưng ý.

Depay và De Jong đều từ chối cơ hội rời Barca

Martin Braithwaite, Pierre-Emerick Aubameyang và Memphis Depay là 3 tiền đạo Barcelona muốn đẩy đi ở những ngày cuối kì chuyển nhượng hè này. Ngay sau khi chấm dứt giao kèo với Blaugrana, tuyển thủ Đan Mạch Braithwaite lập tức kí hợp đồng 3 năm với Espanyol theo dạng miễn phí.

Trong khi đó, Aubameyang sẽ trở lại Premier League sau 7 tháng chia tay Arsenal. Nhưng lần này anh khoác áo Chelsea với giá 12 triệu euro. Được biết, Aubameyang đã có mặt ở thủ đô London để ký hợp đồng và ra mắt CLB mới. 

Milan và Juve tổn thất lực lượng - Depay và De Jong ở lại Barca
Depay và De Jong đều từ chối cơ hội rời Barca.

Tuy nhiên, Depay - cầu thủ mà Barca rất mong có thể bán đứt ở Hè này lại tiếp tục gắn bó với họ thêm một thời gian nữa. Depay ở lại Barcelona sau khi vụ chuyển nhượng tới Juventus đổ vỡ. CLB thành Turin từ bỏ Depay vì không thể đáp ứng đòi hỏi lương quá cao của cầu thủ tấn công người Hà Lan.

Tương tự như vậy là trường hợp "tốn giấy mực" của báo chí suốt mùa Hè là Frenkie De Jong. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, De Jong vẫn sẽ gắn bó với Barca.