Chờ...

Tin tức Cup C1: Bayern lập kỷ lục, Inter thắng Barca sau 12 năm

(VOH) - Bayern lập kỷ lục bất bại ở vòng bảng; Napoli thắng đậm chưa từng thấy; Inter lần đầu đánh bại Barca ở Cup C1 sau 12 năm; Kịch bản tồi tệ khiến Barca bị loại ở vòng bảng C1.

Bayern lập kỷ lục bất bại ở vòng bảng Champions League

Sau khi đè bẹp Leverkusen ở Bundesliga, Bayern Munich tiếp đà thăng hoa của mình bằng cách thắng đậm Viktoria Plzen để giành số điểm tuyệt đối tại vòng bảng Champions League. Bayern chính thức vượt qua Real Madrid để đạt chuỗi bất bại dài nhất vòng bảng Champions League.

Từ năm 2012 đến 2017, Real Madrid từng có 30 trận bất bại ở vòng bảng trước khi thua Tottenham 1-3, còn bây giờ nhà đương kim vô địch Đức đạt con số 31, gồm 28 trận thắng và 3 hòa, lập kỷ lục mới.

Bayern lập kỷ lục, Inter thắng Barca sau 12 năm - Kịch bản tồi tệ khiến Barca bị loại
Bayern giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận.

Lần cuối cùng Bayern Munich thua ở vòng bảng do Carlo Ancelotti dẫn dắt đã chứng kiến thất bại cay đắng với tỷ số 0-3 trước PSG vào ngày 27/9/2017. Bây giờ họ có 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và ghi 9 bàn thắng.

Với chiến thắng, đội bóng thành Munich đã nối dài chuỗi trận ấn tượng. Kể từ khi thua Man City 2-3 vào tháng 12/2013, họ đã thắng 25 trận và hòa một trước khán giả nhà ở vòng bảng Champions League.

Ngoài ra, thầy trò Julian Nagelsmann còn cân bằng một kỷ lục khác tại Champions League. Họ đã trải qua 10 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng, gồm 8 lần giữ sạch lưới, thành tích mà chỉ có Real Madrid (hai lần) và Barcelona là làm được điều đó.

Napoli thắng đậm chưa từng thấy ở Champions League

Napoli không dừng lại và cũng không chậm lại khi đem đến một màn trình diễn tưng bừng khác ở Champions League mà lần này Ajax là nạn nhân đau khổ của họ. Đội bóng đang dẫn đầu Serie A đã hủy diệt đại diện Hà Lan 6-1.

Trên thực tế, Ajax mới chỉ hai lần để thua với cách biệt 5 bàn trước trận đấu đêm qua vào các năm 1960 và 1964, đều từ Feyenoord (kể từ khi bóng đá chuyên nghiệp diễn ra ở Hà Lan từ năm 1954).

Bayern lập kỷ lục, Inter thắng Barca sau 12 năm - Kịch bản tồi tệ khiến Barca bị loại
Napoli thắng đậm chưa từng thấy ở Champions League.

Đây là lần đầu tiên Napoli thắng 3 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League, trở thành đội bóng Ý thứ tư làm được điều này, sau Milan, Juventus và Inter. Họ là đại diện Serie A đầu tiên đạt ít nhất 11 bàn trong 3 lượt trận đầu tiên của vòng bảng dù trước đó chưa bao giờ ghi 6 bàn trong một trận đấu tại cúp châu Âu.

Một trong những nhân vật của trận đấu này, Giacomo Raspadori (22 tuổi 228 ngày) là cầu thủ trẻ thứ ba đạt được 2 bàn thắng cùng Napoli tại Champions League sau Insigne và Milik. Anh trở thành cầu thủ Ý trẻ nhất tham gia vào 3 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League kể từ ngày 4/11/2008 khi Mario Balotelli thành công ở 18 tuổi 84 ngày gặp Anorthosis Famagusta.

Ngoài ra, Raspadori còn là cầu thủ thứ ba ghi bàn trong cả hai lần đầu tiên ra sân tại Champions League cho Napoli, sau Edinson Cavani (trước Man City và Villarreal vào tháng 9/2011) và Arkadiusz Milik (trước Dynamo Kiev và Benfica vào tháng 9/2016).

Inter lần đầu đánh bại Barca ở Cup C1 sau 12 năm

Barcelona nhận thêm một trận thua mới ở Champions League, làm tăng thêm những kết quả đáng buồn trong những mùa giải gần đây. Lần này họ chỉ để thua với tỷ số tối thiểu (1-0), nhưng lại gục ngã trước Inter và con đường vào vòng loại trực tiếp Champions League rất phức tạp.

Như vậy, Inter lần đầu tiên thắng Barcelona ở Champions League kể từ trận bán kết vào tháng 4/2010 (3-1) sau khi hòa 1 và thua 4. Họ giữ sạch lưới trước đối thủ này lần thứ ba và là lần đầu tiên sau 13 năm.

Bây giờ Inter đã cắt đứt chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng tại Champions League trước các đội bóng Tây Ban Nha, với thành công gần nhất trước đó là 3-1 vào năm 2010, cũng gặp Barca.

Bayern lập kỷ lục, Inter thắng Barca sau 12 năm - Kịch bản tồi tệ khiến Barca bị loại
Inter lần đầu thắng Barca ở Champions League sau 12 năm.

Kịch bản tồi tệ khiến Barca bị loại ở vòng bảng C1

Barcelona một lần nữa gây thất vọng ở đấu trường châu Âu khi để thua 0-1 trên sân Inter. Với việc Bayern dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, thầy trò Xavi đã lùi một bước trong cuộc đua lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Đây là lần thứ ba ở mùa giải này Barca không thể ghi bàn và 2 trong số đó xảy ra tại Champions League. Tính ra ở đấu trường này, họ chỉ thắng 1/5 trận gần đây hay xa hơn là 3/12 trận.

Bayern lập kỷ lục, Inter thắng Barca sau 12 năm - Kịch bản tồi tệ khiến Barca bị loại
Barca thua Inter khiến họ mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt đấu.

Ở lượt đấu tiếp theo, sau khi đối đầu với Celta vào Chủ nhật tuần này, đội bóng xứ Catalan sẽ tiếp Inter vào thứ Tư ngày 12/10. Cuộc đối đầu này diễn ra tại Nou Camp ngay trước trận Siêu kinh điển trên sân Santiago Bernabeu vào Chủ Nhật 16/10.

Kịch bản tồi tệ sẽ xảy ra là nếu Inter giành chiến thắng trước Barca và Bayern chia điểm tại Plzen, Lewandowski cùng các đồng đội sẽ bị loại về mặt toán học. Khi đó Barca vẫn chỉ có 3 điểm, xếp sau Inter 9 điểm và Bayern 10 điểm.

Trong 2 lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, Barcelona sẽ đối đầu với Bayern trên sân nhà vào ngày 26/10 và Viktoria Plzen ngày 1/11 trên đất CH Czech.

Darwin Nunez 4 lần bỏ lỡ bàn thắng vì gặp phải "người nhện"

Darwin Nunez được giao trọng trách đá cắm ở trận đấu gặp Rangers và trong một ngày thi đấu rất năng nổ, anh đã cho thấy khả năng phối hợp rất tốt với Salah, Diaz và Jota. Tiền đạo người Uruguay mang về quả đá phạt cho Trent Alexander-Arnold thực hiện thành công mở tỷ số phút thứ 7 trước khi Salah ấn định 2-0 trên chấm 11m đầu hiệp 2 nhờ quả penalty được Diaz mang lại.

Nhưng trận thắng có thể đậm hơn nữa cho Liverpool nếu không vì thủ môn Allan McGregor của Rangers, người cứu thua tới 8 lần trước các tiền đạo đội chủ sân Anfield. Trong đó chỉ riêng trong hiệp 1, Nunez đã tới 4 lần bị thủ môn kỳ cựu này từ chối bàn thắng, trong đó có 2 pha đối mặt khá ngon ăn, trong khi Salah và Jota cũng có mỗi người 1 cơ hội bị cản phá.

Nunez được báo chí Anh đánh giá tốt về màn trình diễn trong trận này, anh sẵn sàng lùi rất sâu để làm bóng cho các đồng đội và đôi lúc dạt sang cả hai cánh để kéo hậu vệ đối phương theo. Sơ đồ mới của Liverpool cũng được cho là khá ổn về mặt cách chơi, nên sẽ gây ra khá nhiều tò mò cho dư luận về khả năng họ đánh bại Arsenal vào cuối tuần này (22h30, 9/10).

Bayern lập kỷ lục, Inter thắng Barca sau 12 năm - Kịch bản tồi tệ khiến Barca bị loại
Nunez chơi hay cho Liverpool nhưng tới 4 lần bị thủ môn McGregor từ chối các cơ hội ghi bàn.