Chờ...

Tin tức MU 16/8: “Quỷ đỏ” chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea

(VOH) - Với những sai lầm vừa qua, MU đang muốn mua thêm thủ môn thay De Gea; Câu chuyện chuyển nhượng giữa MU và Frenkie de Jong đã có thêm những diễn biến mới.

Vụ MU chiêu mộ De Jong có bước ngoặt đầy bất ngờ

Tiền vệ Frenkie de Jong đã được MU hết mực quan tâm kể từ khi phiên chợ hè bắt đầu mở cửa bất chấp việc anh luôn bày tỏ tình yêu to lớn đối với đội bóng chủ sân Camp Nou.  Erik ten Hag rất khao khát được tái hợp với cậu học trò cũ tại Old Trafford và tin rằng tiền vệ này có thể gánh vác tuyến giữa của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng cầu thủ 25 tuổi chỉ muốn ở lại gắn bó với Barca.

Chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea - Vụ MU chiêu mộ De Jong có diễn biến mới
De Jong sẽ khó lòng mà chấp nhận chuyển đến MU lúc này khi chứng kiến phong độ thảm hại của đội bóng.

Và trong một diễn biến mới nhất, có vẻ như Quỷ đỏ sẽ cần phải đưa ra một giá thầu chuyển nhượng mới cho Barca nếu muốn ký hợp đồng với De Jong vì lời đề nghị trước đó của MU đã 'hết hạn'. Phát biểu trên kênh Telegraaf podcast , chuyên gia chuyển nhượng Marcel van der Kraan cho biết: “Tôi đã nghe từ những nguồn tin uy tín rằng lời đề nghị của Manchester United dành cho Frenkie de Jong đã hết hạn. Các cuộc đàm phán mới sẽ phải bắt đầu. MU sẽ phải thực hiện một kế hoạch mới để đáp ứng nguyện vọng của De Jong".

Trước đó, Quỷ đỏ thành Manchester đã gửi một lời đề nghị trị giá 63 triệu bảng cho De Jong, cộng với các phụ phí bổ sung, nhưng cầu thủ này không muốn chuyển sang Premier League thi đấu vì những vấn đề về tài chính đang vướng mắc với CLB chủ quản Barcelona. Lời đề nghị của MU hết hạn đã đến đúng vào thời điểm tồi tệ của CLB khi đội đang xếp cuối bảng sau hai trận mở màn mùa giả và vòng đấu tiếp theo thầy trò Ten Hag sẽ phải đụng độ với Liverpool.

Hé lộ tình tiết nóng vụ Ten Hag đuổi Ronaldo, bến đỗ mới của CR7 đã rõ?

Một thông tin hết sức bất ngờ vừa được tờ The Athletic tung ra đó là HLV Erik ten Hag đã thay đổi hoàn toàn thái độ với Ronaldo. Còn nhớ, thời điểm tour du đấu Hè của MU đang diễn ra, chính siêu sao người Bồ đã kiên quyết không quay lại đội nhưng nhà cầm quân người Hà Lan vẫn ra sức thuyết phục CR7 và coi anh là phần không thể thiếu trong kế hoạch của mình.

Tuy nhiên, sau 2 trận thua bạc nhược trước Brentford và Brighton, ông Ten Hag đã không còn coi cựu trung phong của Real Madrid là mảnh ghép buộc phải có nữa. Lí do là bởi thái độ của Ronaldo với MU nói chung và tân thuyền trưởng nói riêng hết sức hời hợt.

Chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea - Vụ MU chiêu mộ De Jong có diễn biến mới
Ronaldo trở lại MU nhưng thái độ mà siêu sao người Bồ tỏ ra khiến cả Ten Hag và BLĐ đội bóng đều tức giận.

Các báo cáo cho thấy Ronaldo đã phớt lờ hoàn toàn lệnh ăn tập thể cùng đồng đội mà ngồi một mình. Ngoài ra, siêu sao người Bồ cũng được cho là đã không tuân thủ các bài tập nghiêm khắc của ông Ten Hag cũng như không "thèm" bắt tay HLV và vẫy chào người hâm mộ sau khi các trận đấu kết thúc.

Tất cả các điều trên đang khiến Ten Hag yêu cầu BLĐ MU để Ronaldo ra đi ngay trước khi kỳ chuyển nhượng Hè đóng cửa. Tuy nhiên, thượng tầng của sân Old Trafford muốn đưa về một tiền đạo để thế chỗ cầu thủ 37 tuổi trước.

Về phần Ronaldo, hiện chưa rõ bến đỗ tiếp theo của anh sẽ là ở đâu khi hàng loạt đội bóng đã từ chối thu nạp anh. Tuy nhiên, theo các nguồn tin khác từ nước Anh, Chelsea nhiều khả năng sẽ là nơi mà siêu sao người Bồ tiếp tục sự nghiệp của mình. Dù vậy, hiện chưa có thêm bước tiến nào giữa Ronaldo và đội bóng thành London.

‘Quái vật’ Brighton được HLV Ten Hag đưa vào tầm ngắm

MU đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn khi nhận hai thất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trước Brighton và Brentford. Trên thị trường chuyển nhượng, nửa đỏ thành Manchester cũng gặp nhiều vấn đề khi chưa thể mang về được những cái tên ưng ý.

Trong bối cảnh thương vụ Frenkie de Jong ngày càng bế tắc, MU đang chuyển hướng sang một cái tên khả thi hơn là Moises Caicedo từ Brighton. Cầu thủ này vừa có trận đấu ấn tượng trước chính MU ở vòng 1 Ngoại hạng Anh. Caicedo hoàn toàn áp đảo bộ đôi Fred – McTominay và khiến tuyến tiền vệ Quỷ đỏ gặp nhiều khó khăn khi triển khai bóng.

Theo The Guardian, sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Caicedo, HLV Erik Ten Hag đã quyết định đưa cầu thủ này vào danh sách chuyển nhượng. Tiền vệ phòng ngự người Ecuador hiện được định giá chỉ khoảng 6 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt nhưng hợp đồng của anh còn đến năm 2025 nên khả năng cao Brighton sẽ không chấp nhận bán anh với mức giá trên.

Chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea - Vụ MU chiêu mộ De Jong có diễn biến mới
Caicedo chơi ấn tượng trước MU.

MU ra giá 'siêu khủng' cho 'tiền đạo một mùa' Atlentico

Man United đang cân nhắc gửi một một đề nghị với giá trị khoảng 45 triệu bảng cho tiền đạo Matheus Cunha từ Atletico Madrid. BLĐ MU cho biết rằng tuyển thủ người Brazil cũng đã sẵn sàng đồng ý để gia nhập Quỷ đỏ dù chỉ mới đầu quân cho đội bóng Tây Ban Nha vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Atlentico hiện tại đang muốn bán một số cầu thủ trong hè này và đã giới thiệu thương vụ Morata cho MU,nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford xem Cunha là phương án ưu tiên hơn, vì có tiềm năng lớn để phát triển trong tương lai.

Chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea - Vụ MU chiêu mộ De Jong có diễn biến mới
Đội bóng chủ sân Old Trafford xem Cunha là phương án ưu tiên.

Một lựa chọn khác đang được hướng đến cho Ten Hag là Sasa Kalajdzic của Stuttgart. Chân sút cao 2m này đang có phong độ ấn tượng tại đội bóng chủ quản khi 22 bàn và có 8 pha kiến tạo sau 48 trận đấu Bundesliga. Mức giá cho thương vụ này cũng rẻ hơn khi chỉ rơi vào khoảng 15 triệu bảng. Cody Gakpo của PSV Eindhoven vẫn nằm trong danh sách của MU ngay lúc này.

Hiện tại, MU đang ráo riết tìm một tiền đạo để có thể lãnh xướng hàng công Quỷ đỏ ngay lúc này, khi mà tương lai của Ronaldo đang còn là một dấu hỏi lớn, kèm theo chấn thương của Martial. Chưa bao giờ Man United lại cần một tiền đạo có thể ghi bàn ngay lúc này.

Ten Hag tự tin sẽ chiêu mộ được hậu vệ Barca

Tờ Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, MU đã gửi đề nghị hỏi mua hậu vệ Sergino Dest của Barcelona. Trong trận gặp Rayo Vallecano mới đây, Dest không được HLV Xavi đưa vào đội hình thi đấu. Động thái trên đã cho thấy Dest không còn tương lai tại Camp Nou, và nguồn tin trên khẳng định Barca đã sẵn sàng nói lời chia tay với hậu vệ này nếu họ nhận được một lời đề nghị trị giá 20 triệu euro.

Erik ten Hag muốn tống khứ Aaron Wan-Bissaka vào mùa hè này để hoàn tất việc ký hợp đồng với Dest. Các nguồn tin cho biết HLV người Hà Lan tin rằng hậu vệ 21 tuổi của Barca sẽ đồng ý gia nhập MU.

Chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea - Vụ MU chiêu mộ De Jong có diễn biến mới
Ten Hag tự tin sẽ chiêu mộ được hậu vệ Barca.

Rabiot đến Anh, chuẩn bị gia nhập MU?

Trên Tiktok, tài khoản crazycouplesardaigne đã chia sẻ đoạn video gặp gỡ tiền vệ Adrien Rabiot. Trong video, chủ tài khoản trên xác nhận tiền vệ người Pháp sắp chia tay Juventus để tới Anh chơi bóng. Người này nói: “Tôi đứng đây với ngôi sao Rabiot của Juventus, hiện anh ấy đang trên đường tới Anh. Chúc anh những điều tốt đẹp nhất, người anh em. Tạm biệt”. Đáp lại, Rabiot cười nói “Cảm ơn, tạm biệt”, không phủ nhận việc bản thân sắp gia nhập một đội bóng Anh.

Do chỉ còn hợp đồng 1 năm và không nằm trong kế hoạch tương lai của Juventus nên Rabiot được cho phép rời đi. MU nhân cơ hội tiếp cận và đã đạt được thỏa thuận về giá chuyển nhượng 15 triệu bảng với Juve. Ít ngày trước, Giám đốc bóng đá John Murtough của MU cũng đã đáp máy bay tới Turin đàm phán với mẹ kiêm người đại diện của Rabiot, bà Veronique. Nhà báo người Ý Sacha Tavolieri tiết lộ hai bên đã chốt thông qua thỏa thuận cá nhân.

Chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea - Vụ MU chiêu mộ De Jong có diễn biến mới
Rabiot đến Anh, chuẩn bị gia nhập MU?

MU chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea

Sai lầm của thủ môn De Gea trong trận thua thảm Brentford mới đây khiến ban lãnh đạo MU không hài lòng và quyết định tìm kiếm người thay thế trong phiên chợ hè 2022. Tờ Marca của Tây Ban Nha tiết lộ MU đã liên hệ với thủ môn Giorgi Mamardashvili của Valencia. “Người gác đền” 21 tuổi này gia nhập Valencia từ năm 2021 và chơi rất ấn tượng. MU có thể chi từ 35 đến 40 triệu bảng để thuyết phục Valencia bán Mamardashvili.

Thủ môn Mamardashvili cao tới 1m99, nằm trong tốp các thủ môn cao nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. dù rất thần tượng thủ thành người Đức Neuer, nhưng Mamardashvili lại đang được rất nhiều người so sánh có những phẩm chất giống với Courtois.

Ngoài chiều cao tương đương, Mamardashvili cũng thuận chân trái như ngôi sao của đội tuyển Bỉ. Dù rất cao nhưng khả năng chơi chân của ngôi sao trẻ thuộc biên chế Valencia cũng rất ấn tượng. MU có thể chi từ 35 đến 40 triệu bảng để thuyết phục Valencia nhả người.

Chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea - Vụ MU chiêu mộ De Jong có diễn biến mới
MU chiêu mộ thủ môn 21 tuổi thay De Gea.