Chờ...

Tin tức MU 17/11: Zidane đã thay đổi thái độ

(VOH) - Dường như chiến lược gia người Pháp đã sẵn sàng cho một công việc mới tại xứ sở sương mù; Pochettino sẵn sàng chờ đợi đến khi mùa giải năm nay khép lại để tiếp quản ghế nóng từ Solskjaer.

Zidane nhận lời dẫn dắt MU thay Solskjaer?

Tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United đang bị đặt dấu hỏi lớn sau chuỗi thành tích nghèo nàn trong giai đoạn đã qua của mùa giải. Cụ thể, Quỷ đỏ chỉ đứng thứ 6 ở Ngoại hạng Anh và đang xa dần với cuộc đua vô địch.

Còn tại Champions League, dù dẫn đầu bảng nhưng họ vẫn có nguy cơ bị loại. Và nếu xét tổng thể về lối chơi của MU thì thực sự họ đang gặp rất nhiều những vấn đề. Nổi bật nhất là ở hàng phòng ngự, nơi mà các sai lầm cá nhân xuất hiện liên tục từ Victor Lindelof, Eric Bailly đến đội trưởng Harry Maguire.

Zidane đã thay đổi thái độ - Pochettino muốn trở lại Ngoại hạng Anh
MU đang rất muốn Zidane đến Old Trafford.

Rất nhiều nguồn tin cho rằng, MU sẽ sớm sa thải Ole Solskjaer để thay thế bằng một HLV đẳng cấp hơn và Zinedine Zidane là cái tên nổi bật nhất. Tuy nhiên, chiến lược gia 49 tuổi được cho là không hứng thú với công việc tại Old Trafford.

Dù vậy, theo tờ The Sunday Times, nửa đỏ thành Manchester sẽ cố gắng làm mọi cách để thuyết phục Zidane nhận lời dẫn dắt đội bóng bất chấp khả năng thất bại. Và dường như vị HLV này đã thay đổi suy nghĩ.

Cụ thể, nhà báo Duncan Castles mới đây đã xác nhận, Zidane đã thay đổi thái độ và sẵn sàng nhận lời để ngồi vào “ghế nóng” tại sân Old Trafford. Và lý do khiến huyền thoại của bóng đá Pháp hứng thú với MU là việc ông muốn thêm một lần được dẫn dắt hai học trò cưng của mình tại Real Madrid là Cristiano Ronaldo và Raphael Varane.

Zidane đã thay đổi thái độ - Pochettino muốn trở lại Ngoại hạng Anh
HLV Zidane xuất hiện cùng vợ tại một sự kiện.

Tuy nhiên, những trở ngại cũng đã xuất hiện trong thương vụ lần này. Nguồn tin từ Record Sport cho hay, bà Veronique Zidane - vợ của nhà cầm quân người Pháp tỏ ra không mấy hứng thú với việc chuyển nhà đến Manchester. Bà Veronique cho rằng, môi trường sống tại đây không quá lý tưởng (đặc biệt là vấn đề thời tiết) và muốn chồng mình - Zinedine Zidane dành thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi chính thức trở lại với một công việc mới. Đây được xem là bước ngoặt có thể khiến những toan tính của Quỷ đỏ đổ bể.

Pochettino muốn trở lại Ngoại hạng Anh

Trong diễn biến mới nhất, MU được cho là đã nhận cú hích lớn từ một trong những cái tên nêu trên. Theo đó, nguồn tin từ Telegraph, HLV Mauricio Pochettino mong muốn được trở lại Ngoại hạng Anh với bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Nguồn tin trên cũng cho rằng, nhà cầm quân người Argentina sẵn sàng chờ đợi đến khi mùa giải năm nay khép lại để tiếp quản ghế nóng từ Ole Solskjaer.

Zidane đã thay đổi thái độ - Pochettino muốn trở lại Ngoại hạng Anh
Pochettino muốn trở lại Ngoại hạng Anh.

Trong quá khứ, Mauricio Pochettino cũng từng nhiều lần được liên hệ với MU, thậm chí, đích thân Sir Alex Ferguson đã tiến cử nhà cầm quân 49 tuổi cho Quỷ đỏ. Dẫu vậy, ban lãnh đạo MU khi đó vẫn giành niềm tin cho Ole Solskjaer và để tuột Pochettino vào tay PSG.

Ở thời điểm hiện tại, HLV người Argentina vẫn còn 2 năm hợp đồng với PSG, tuy nhiên, trên thực tế ông được giới chuyên môn đánh giá là không phù hợp với đội bóng nước Pháp. Nhiều nhận định cũng được đưa ra khi cho rằng, Mauricio Pochettino sẽ chia tay PSG và chuyển tới MU nếu nhận được một lời mời vào mùa hè 2022.

HLV Arteta đau đầu vì chân sút trẻ tiềm năng nhất quyết rời Arsenal

Theo nhiều nguồn tin tại Anh, tiền đạo Eddie Nketiah đã thông báo với Arsenal rằng anh muốn ra đi và sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng, mặc dù HLV Mikel Arteta đã cố gắng thuyết phục tiền đạo trẻ này ở lại.

Hợp đồng của Nketiah sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau, nếu như Arsenal vẫn muốn thu được một khoản tiền chuyển nhượng thì Pháo Thủ sẽ phải chấp nhận bán anh với giá thấp ngay trong tháng Một tới.

Zidane đã thay đổi thái độ - Pochettino muốn trở lại Ngoại hạng Anh
Arsenal gần như chắc chắn sẽ không thể giữ chân chân sút đã phá kỷ lục ghi bàn ở ĐT U21 Anh.

Hiện Borussia Mochengladbach và Crystal Palace đang là những đội bóng bày tỏ sự quan tâm dành cho tiền đạo 22 tuổi người Anh.

Ngoài Nketiah, tương lai của Alexandre Lacazette tại sân Emirates cũng đang là dấu hỏi lớn khi chân sút người Pháp sẽ hết hạn hợp đồng sau khi mùa giải này kết thúc. Arsenal vẫn muốn giữ chân tiền đạo người Pháp, nhưng có vẻ như Laca muốn hồi hương để có cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên hơn.

Nếu cả Nketiah và Lacazette cùng chia tay sân Emirates, mùa tới HLV Arteta sẽ chỉ còn đúng 2 lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm là Aubameyang và Balogun. Khi đó sức ép bổ sung thêm tiền đạo là rất lớn và có thể khiến Arsenal bị ép giá trên thị trường chuyển nhượng.