Chờ...

Tin tức MU 29/8: “Bom tấn” 100 triệu Euro được kích nổ

(VOH) - Sau 3 lần hỏi mua, cuối cùng thì Man Utd cũng đã có được chữ ký của Antony; 4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Man Utd sẽ ký hợp đồng 5 năm với Antony

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano lên tiếng xác nhận Man Utd và Ajax đã thống nhất mức phí chuyển nhượng thương vụ Antony. Theo đó, Man Utd sẽ trả trước cho Ajax 95 triệu Euro phí chuyển nhượng và 5 triệu Euro phụ phí.

Như vậy, sau 3 lần hỏi mua, cuối cùng thì Man Utd cũng đã có được chữ ký của Antony. Về phía Antony, cầu thủ người Brazil đã bỏ tập hơn 1 tuần qua và công khai ý định muốn gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford. Antony sẽ sớm có mặt tại Manchester để tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm.

MU kích nổ “bom tấn” 100 triệu Euro - 4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối TTCN
Man Utd kích nổ "bom tấn" trị giá 100 triệu Euro.

Cụ thể hơn, Antony sẽ ký giao kèo 5 năm với Man United tới tháng 6/2027 kèm theo điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm, tới tháng 6/2028. Lúc này, Ajax và Man United hiện đàm phán việc thanh toán khoản phí chuyển nhượng 100 triệu Euro kia như thế nào.

Man United đã theo đuổi cầu thủ 22 tuổi người Brazil từ khá lâu nhưng chỉ thực sự tăng tốc để trong vài tuần gần đây và cũng đã chứng kiến lời đề nghị trị giá 80 triệu euro rồi 90 triệu euro bị câu lạc bộ Hà Lan từ chối vào đầu tuần này. Con số 100 triệu euro sẽ biến Antony trở thành cầu thủ đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Theo Transfermarkt, Aurelien Tchouameni gia nhập Real Madrid (80 triệu euro) và Darwin Nunez chuyển sang khoác áo Liverpool (75 triệu euro) là 2 thương vụ có phí cao nhất tính tới thời điểm này của phiên chợ hè 2022.

MU chiêu mộ ‘bức tường thép’ Ngoại hạng Anh, De Gea ra rìa?

MU đang có một kì chuyển nhượng hè vô cùng bận rộn. Họ đã chiêu mộ thành công Malacia, Eriksen, Martinez và mới đây là Casemiro. Tuy nhiên HLV Ten Hag vẫn chưa hài lòng với lực lượng hiện tại và muốn có thêm một thủ môn để cạnh tranh với David de Gea.

Cụ thể, MU đã đưa những Yann Sommer, Kevin Trapp và Martin Dubravka vào tầm ngắm. Trong đó, Dubravka của Newcastle đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất. Theo nhà báo David Ornstein của The Athletic, MU sắp hoàn tất những công đoạn cuối cùng để chiêu mộ thủ thành của Newcastle. Dubravka sẽ gia nhập Quỷ đỏ theo dạng cho mượn 1 mùa giải, kèm điều khoản mua đứt ở hè năm sau.

MU kích nổ “bom tấn” 100 triệu Euro - 4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối TTCN
Dubravka sẽ gia nhập MU trong ít ngày tới.

Dubravka hiện được định giá khoảng 4 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt nên trong trường hợp MU kích hoạt điều khoản mua đứt, họ cũng không tốn quá nhiều tiền. Về phía Newcastle, họ sẵn sàng để thủ môn người Slovakia ra đi và thậm chí còn muốn bán đứt anh ngay hè này. Newcastle mới chiêu mộ thành công Nick Pope nên họ không quá mặn mà trong việc giữ chân Dubravka.

Dubravka đã không góp mặt trong trận Newcastle gặp Tranmere Rovers tại Cúp Liên đoàn vào ngày 25/8 vừa qua. Thủ môn 33 tuổi đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để có thể gia nhập MU trong ít ngày tới. HLV Ten Hag tin rằng Dubravka là sự bổ sung chất lượng cho vị trí thủ môn và sẽ cạnh tranh sòng phẳng với De Gea cho suất bắt chính.

Huyền thoại MU ‘gáy cực mạnh’ vì đội bóng sắp có sao 100 triệu euro

Mới đây theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, MU đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để chiêu mộ Antony từ Ajax với mức giá khoảng 100 triệu euro.

Về phía Antony, ngôi sao người Brazil vô cùng hứng thú với viễn cảnh gia nhập nửa đỏ thành Manchester và đã liên tục nghỉ tập để ‘biểu tình’, bày tỏ mong muốn rời Ajax càng sớm càng tốt. Chia sẻ với The Sun về thương vụ Antony, huyền thoại của MU là Paul Scholes cho biết:

MU kích nổ “bom tấn” 100 triệu Euro - 4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối TTCN
Scholes cho rằng MU vẫn là đội bóng hàng đầu và có thể thu hút các siêu sao.

“Antony là cầu thủ rất tài năng và thật đáng tiếc khi cậu ấy phải cầu xin để được rời Ajax. Tôi biết Ajax là đội bóng tốt nhưng MU ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Quỷ đỏ là đội bóng hàng đầu thế giới, là bến đỗ được nhiều siêu sao hướng đến. Chắc chắn Antony sẽ nhận được sự chú ý lớn nếu gia nhập MU.

Tôi tin Antony sẽ phát triển tốt tại MU thôi. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, tư duy thông minh và đặc biệt là từng có quãng thời gian làm việc ăn ý với HLV Ten Hag. Với Antony trong đội hình, MU sẽ thay đổi và có thể hướng đến việc cạnh tranh các danh hiệu.”

4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Với việc chỉ còn khoảng 3 ngày nữa là khép lại kỳ chuyển nhượng, MU đang phải chạy đua với thời gian để hoàn tất việc củng cố lực lượng. Họ đã đưa về Christian Eriksen, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez và Casemiro trong mùa Hè này. Nhưng nếu muốn cạnh tranh những mục tiêu cao hơn, “Quỷ đỏ” vẫn phải tiếp tục mua sắm.

Sau đây là những vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối kỳ chuyển nhượng:

Mua thủ môn dự phòng cho De Gea: Nếu muốn tiến xa hơn trong phần còn lại của mùa giải, MU không thể chỉ dựa vào đôi tay của De Gea. Họ cần một người san sẻ trách nhiệm đồng thời tạo sự cạnh tranh cho thủ môn này. Có vẻ như Martin Dubravka của Newcastle sẽ là lựa chọn không tồi.

MU kích nổ “bom tấn” 100 triệu Euro - 4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối TTCN
MU cần mua thủ môn dự phòng cho De Gea.

Giải quyết tương lai của Ronaldo: Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes đã tích cực tìm cách rời khỏi MU trong suốt mùa Hè nhưng không có kết quả. Dường như CR7 sẽ ở lại MU thêm một thời gian nữa. Nhưng vấn đề là có vẻ Ronaldo không sẵn sàng thích nghi với phong cách chơi của Ten Hag và để anh ra đi sẽ là lựa chọn tốt hơn cho cả hai bên. Đáng tiếc, vấn đề này không nằm trong tay của MU. Nhưng nếu Mendes tìm được một bến đỗ mới cho Ronaldo, “Quỷ đỏ” nên chấp nhận lời đề nghị ngay nếu có.

MU kích nổ “bom tấn” 100 triệu Euro - 4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối TTCN
Giải quyết tương lai của Ronaldo cũng là vấn đề quan trọng của MU lúc này.

Tiếp tục mua thêm tiền đạo: Vấn đề này sẽ trở nên cực kỳ quan trọng nếu Ronaldo ra đi. Đúng là MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Antony từ Ajax. Nhưng họ vẫn cần bổ sung thêm hàng công, đặc biệt nếu chấn thương của Anthony Martial vẫn còn tiếp diễn.

Mua một hậu vệ cánh phải: Dù có rất nhiều tiềm năng nhưng Diogo Dalot vẫn chưa thể phát huy được hết khả năng của mình. Anh cũng không thể ra sân mọi trận đấu. Để giải quyết bài toán này, MU đơn giản cần phải lao vào thị trường chuyển nhượng để tìm một hậu vệ phải. Nếu thành công, họ sẽ có thêm những lựa chọn để xoay tua hoặc điều chỉnh ngay trong trận đấu nếu rơi vào bế tắc.

MU cho Napoli mượn Ronaldo?

Theo báo Anh, MU sẵn sàng cho Napoli mượn Cristiano Ronaldo và để vụ giao dịch diễn ra suôn sẻ họ chấp nhận trả toàn bộ lương của CR7. Ronaldo muốn rời MU vì muốn thi đấu ở cúp C1 và gia nhập Napoli có thể giúp anh toại nguyện vì Napoli dự cúp C1 mùa này.

Vấn đề của Napoli là không đủ khả năng tài chính để trả lương Ronaldo nhưng nếu MU chấp nhận trả đủ lương Ronaldo thì Napoli hoàn toàn có thể tiếp nhận CR7. Nếu đúng là MU trả toàn bộ lương Ronaldo thì CR7 hoàn toàn có thể cập bến Napoli.

Dean Henderson thể hiện phong độ tốt hơn De Gea ở mùa giải này

Nottingham Forest đã không thể gây bất ngờ trước Tottenham khi nhận thất bại 0-2, tuy nhiên cá nhân Dean Henderson lại có màn trình diễn cực kì xuất sắc. Suốt hơn 90 phút, "người gác đền" sinh năm 1997 liên tiếp trổ tài cứu nguy cho khung thành đội nhà, thậm chí cản phá thành công cú sút phạt đền của Harry Kane ở phút 53.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, "Quỷ đỏ" quyết định đẩy Dean Henderson sang Nottingham Forest dưới dạng cho mượn và đặt niềm tin vào David De Gea. Dù vậy, con số thống kê thời điểm hiện tại đủ khiến đội chủ sân Old Trafford hối hận: Dean Henderson nhận 5 bàn thua sau 4 vòng, còn De Gea đã 7 lần vào lưới nhặt bóng.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, cơ hội để Dean Henderson tiếp tục được MU trao cơ hội sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn rất rộng mở. Lối chơi hiện đại, độ tuổi sung mãn, khả năng bắt phạt đền cực "đỉnh" là những yếu tố đủ để anh tự tin đánh bại De Gea và trở thành "người gác đền" số 1 MU trong tương lai.

MU kích nổ “bom tấn” 100 triệu Euro - 4 vấn đề MU cần giải quyết trước ngày cuối TTCN
Dean Henderson thể hiện phong độ tốt hơn De Gea ở mùa giải này.