Chờ...

Tin tức MU 3/7: Ronaldo muốn chia tay Old Trafford ngay trong hè

(VOH) - Tiền đạo người Bồ Đào Nha yêu cầu ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" bán anh khi nhận được một lời đề nghị thỏa đáng; Ban lãnh đạo CLB Barcelona không định để De Jong ra đi.

Ronaldo đề nghị MU cho phép ra đi ngay trong hè này

Quyết định của siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha được thúc đẩy bởi mong muốn tiếp tục chơi ở Champions League trong phần còn lại của sự nghiệp. Ronaldo đã tham dự 19 mùa Champions League liên tiếp kể từ khi rời Sporting Lisbon đến Anh vào mùa hè năm 2003.

Tuyển thủ người Bồ Đào Nha tin rằng anh còn "3 hoặc 4 năm" chơi bóng ở cấp độ cao nhất. Nguồn tin của The Times nói rằng Ronaldo muốn dành thời gian còn lại tại một CLB mà anh có khả năng bổ sung các danh hiệu tập thể và cá nhân của mình.

Ronaldo muốn rời MU ngay trong hè - MU lại gặp khó vụ De Jong
Ronaldo đề nghị MU cho phép ra đi ngay trong hè này.

Theo những người bạn thân của Ronaldo, tình cảm mà cầu thủ này dành cho người hâm mộ MU vẫn bền chặt như ngày nào. Do đó, Ronaldo muốn ra đi thuần tuý là vì lý do thể thao. Anh đã nói chuyện với BLĐ MU rằng muốn kết thúc sớm giai đoạn thứ hai khoác áo CLB. Ronaldo mong muốn CLB hãy để anh ra đi nếu nhận được một lời đề nghị thoả đáng.

Nhà vô địch Bundesliga là Bayern Munich cùng với đối thủ cạnh tranh của MU ở Premier League là Chelsea đã bày tỏ quan tâm dành cho Ronaldo. Hiện tiền đạo giàu kinh nghiệm này còn hợp đồng với MU đến Hè năm 2023 kèm tuỳ chọn gia hạn thêm một năm.

Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã ghi 24 bàn và 3 lần kiến tạo trong 39 trận ra sân cho MU.

MU lại gặp khó vụ De Jong

MU vừa nhận tin sốc liên quan đến Frenkie de Jong khi Chủ tịch Barca Joan Laporta thừa nhận ban lãnh đạo CLB này không định bán De Jong và coi anh là một phần quan trọng ở CLB.

Cho tới lúc này vẫn chưa rõ De Jong cuối cùng sẽ gia nhập MU hay ở lại Barca dù cách đây chưa lâu có tin nói MU gần như chắc chắn có sự phục vụ của De Jong sau khi nâng giá mua tiền vệ này lên gần mức Barca đòi hỏi.

Về phần mình, De Jong luôn tỏ ý không muốn gia nhập MU dù HLV Erik ten Hag đã đích thân gọi điện thuyết phục anh đến Old Trafford.

Ronaldo muốn rời MU ngay trong hè - MU lại gặp khó vụ De Jong
MU lại gặp khó vụ De Jong.

Ten Hag muốn chốt nhanh vụ Antony

HLV Erik Ten Hag thúc giục ban lãnh đạo MU sớm hoàn tất đàm phán mua cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax. Antony ghi 12 bàn sau 33 trận ra sân ở các giải cho Ajax mùa trước. Ajax đòi tới 70 triệu bảng mới bán cầu thủ này và nhất định không giảm giá.

Lãnh đạo MU không muốn bỏ ra số tiền lớn cỡ đó để mua Antony nên vụ giao dịch đang lâm vào bế tắc. MU được cho là nhất định không mua Antony trừ khi Ajax giảm giá bán dù ông Erik Ten Hag có nóng ruột cỡ nào.

Ronaldo muốn rời MU ngay trong hè - MU lại gặp khó vụ De Jong
Ajax đòi 70 triệu bảng mới bán Antony.

MU giành Gnabry với Man City

Theo The Sun, MU đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Serge Gnabry. Trước đó, cầu thủ người Đức đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Serge Gnabry có thể chơi tốt ở hai hành lang cánh. Đồng thời, anh cũng có thể thi đấu với vai trò số 9 ảo. HLV Ten Hag rất ấn tượng với khả năng này của Gnabry nên đã yêu cầu ban lãnh đạo MU tiếp cận. Tuy nhiên, việc sở hữu cầu thủ này sẽ không hề đơn giản khi cả Man City và Arsenal cũng có chung mong muốn.

Arsenal là đội bóng cũ của Gnabry. Trong khi đó, Man City chuẩn bị chia tay với Raheem Sterling nên họ rất quyết tâm theo đuổi cầu thủ người Đức.

Ronaldo muốn rời MU ngay trong hè - MU lại gặp khó vụ De Jong
MU cũng muốn có Gnabry.

MU đang hy vọng giành được sự phục vụ của Eriksen

MU đang đẩy mạnh tiến độ chiêu mộ tiền vệ Christian Eriksen. Eriksen đang là cầu thủ tự do sau khi đáo hạn hợp đồng với Brentford. MU đàm phán với người đại diện của Eriksen và được cho là đã gửi lời đề nghị cho tiền vệ này. Ngoài MU, Eriksen đang nằm trong tầm ngắm của một loạt các CLB như Newcastle, Everton, Leicester và Tottenham.

Ronaldo muốn rời MU ngay trong hè - MU lại gặp khó vụ De Jong
MU sẵn sàng trả cho Eriksen khoản tiền lương 150 nghìn bảng/tuần.

MU sẵn sàng trả cho Eriksen khoản tiền lương 150 nghìn bảng/tuần cùng hợp đồng 2 năm. Cầu thủ người Đan Mạch muốn chờ xem MU tăng cường lực lượng như thế nào trong mùa Hè này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Eriksen đã bình phục sau sự cố ngừng tim tại EURO 2020 hồi năm ngoái. Anh đã thi đấu cho Brentford trong giai đoạn lượt về mùa giải trước. Cầu thủ 30 tuổi muốn tiếp tục gắn bó với Ngoại hạng Anh và anh nhận được rất nhiều lời đề nghị.

MU đạt thỏa thuận với Lisandro Martinez

Truyền thông Anh đưa tin, MU đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Lisandro Martinez. Giờ đây, MU chỉ cần chốt phí chuyển nhượng với Ajax để hoàn tất thương vụ.

Theo tờ Daily Mail, đề nghị mới nhất MU gửi tới Ajax trị giá 34,5 triệu bảng. Con số này bằng với mức mà Arsenal đề nghị, song MU sẽ điều chỉnh tăng lên dựa vào phụ phí. Đề xuất này khiến ban lãnh đạo Ajax phần nào hài lòng, dù chưa tiệm cận với mức giá 43 triệu bảng mà họ đòi hỏi trước đó.

Ronaldo muốn rời MU ngay trong hè - MU lại gặp khó vụ De Jong
MU đạt thỏa thuận với Lisandro Martinez.