Chờ...

Tin tức tennis 7/3: ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off Davis Cup

(VOH) - Thua 0-3 trước chủ nhà CH Dominica, tham vọng lên chơi nhóm II thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương của ĐT Davis Cup Việt Nam bị dập tắt.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup

Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh bước vào trận đánh đôi gặp Peter Bertran và Nick Hardt. Đây là trận mà hai tay vợt Việt Nam buộc phải thắng để hy vọng tiếp tục cuộc chơi sau khi thất bại cả hai trận đơn hôm trước.

CH Dominica có sự điều chỉnh ở trận này khi Hardt đánh thay Alejandro Jose Gandini, tay vợt trẻ nhất đội sinh năm 2003 và chưa có thứ hạng ATP. CH Dominica muốn sớm giành chiến thắng chung cuộc khi đang nắm lợi thế.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup.

Hoàng Nam cùng đàn anh Quốc Khánh đã chơi tốt trong nửa đầu trận. Hai tay vợt Việt Nam giành chiến thắng 9-7 trong loạt tie-break ở set đầu tiên và nắm lợi thế dẫn 4-2 ở set hai.

Dù vậy, Hoàng Nam và Quốc Khánh không thể duy trì thế trận. Cặp chủ nhà CH Dominica đã vùng lên, tấn công vào khu vực giữa sân để ghi điểm. Trong khi đó, cặp Việt Nam bắt đầu mắc nhiều lỗi trên lưới. Họ mất liền 2 break và thua 4-6.

Trong set 3 quyết định, cặp Việt Nam tỏ ra hụt hơi khi bị dẫn 1-5. Trận đấu khép lại với lỗi kép của Quốc Khánh và hai tay vợt Việt Nam thua chung cuộc 7-6, 4-6, 1-6 sau hơn 2 giờ thi đấu.

Tuyển quần vợt Việt Nam thua 0-3 trước CH Dominica mà không cần đánh 2 trận đơn cuối. Trong ngày thi đầu tiên, Hoàng Nam đã thua 1-2 trước Roberto Cid Subervi còn Trịnh Linh Giang gác vợt 0-2 trước Nick Hardt.

Tuyển quần vợt Việt Nam trở lại thi đấu nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong khi CH Dominica giành quyền lên nhóm II thế giới.

ĐT Đức vượt qua vòng loại Davis Cup

Hôm qua (5/3) là ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại và đã xác định được rất nhiều đội tuyển tiến vào vòng chung kết. Cái tên đáng chú ý nhất trong số này là ĐT Đức với sự tỏa sáng của tay vợt hạng 3 thế giới Alexander Zverev.

ĐT quần vợt của Đức đã chính thức vào vòng chung kết của Davis Cup sau chiến thắng trước ĐT quần vợt Brazil với tổng tỉ số 3-1. Trong đó, ngôi sao Alexander Zverev đã đóng góp 2 chiến thắng tương đối dễ dàng trước các đối thủ tới từ Brazil lần lượt là Thiago Seyboth Wild và Thiago Monteiro.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
ĐT Đức vượt qua vòng loại Davis Cup.

Trong đó, chiến thắng 2-0 khá dễ dàng với tỉ số 6-1 và 7-5 là trận đấu quyết định mang về chiến thắng chung cuộc, cùng tấm vé dự vòng chung kết Davis Cup cho ĐT Đức.

Cũng được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ là ĐT quần vợt Italia, tuy nhiên họ đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể vượt qua được ĐT quần vợt Slovakia. Thậm chí ĐT Italia đã để bị dẫn trước với tỉ số 1-2, tuy nhiên ở 2 trận đánh đơn cuối, các tay vợt trẻ Jannik Sinner sinh năm 2001, và Lorenzo Musetti sinh năm 2002 đã tỏa sáng để mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho ĐT quần vợt Italia.

1 vài đội tuyển đáng chú ý khá cũng đã vượt qua vòng loại trong ngày hôm qua là các ĐT quần vợt Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Bỉ và Hà Lan.

Thầy cũ Federer hết lời ca ngợi Nadal

HLV cũ của Roger Federer, ông Jose Higueras nói về Nadal: “Ở giai đoạn này trong sự nghiệp của Rafa, tôi có thể nói rằng cậu ấy là một tay vợt toàn diện hơn bao giờ hết. Nếu cậu ấy không phải là tay vợt toàn diện nhất, thì cậu ấy chắc chắn cũng thuộc top đầu.

Nếu bạn theo dõi toàn bộ sự nghiệp và các trận đấu của cậu ấy, bạn sẽ nhận thấy cậu ấy luôn làm điều gì đó tốt hơn ngày trước, thi triển những kỹ năng mới mà cậu ấy chưa từng có trước đó. Nếu đó là kỹ năng mà cậu ấy đã có, thì bây giờ cậu ấy đang làm điều đó tốt hơn”.

Leylah lần thứ 4 vào chung kết WTA

Tay vợt trẻ Leylah Fernandez người Canada đã đánh bại Beatriz Haddad Maia 6-1, 6-4 trong trận bán kết giải WTA 250 Monterrey Open. Đây đã là trận chung kết WTA thứ 4 trong sự nghiệp của tài năng trẻ mới 19 tuổi.

SAO tennis gặp họa vì đập vợt

Trong lịch sử tennis có không ít những tình huống đập vợt gây xôn xao dư luận, sau mỗi sự cố người chơi tennis đều gặp thiệt thòi chẳng đáng có. Thế nhưng dường như đập vợt là một hành động ưa thích khi các tay vợt không còn giữ được bình tĩnh.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
Zverev gây xôn xao tại giải Dubai Championship 2022.

Tại Dubai Championship vừa qua, Alexander Zverev đã điên tiết đập vợt vào phần chân ghế, như muốn trút giận lên trọng tài để cho hả cơn tức từ những tình huống bị ức chế trên sân. Hậu quả, tay vợt người Đức đã bị trục xuất khỏi giải, bị phạt tiền và bị truyền thông lên án dữ dội.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
Nữ tay vợt Karolina Pliskova cũng từng hành động như Zverev.

Nữ tay vợt Karolina Pliskova cũng từng hành động như Zverev, cô đập vào ghế trọng tài ở giải Rome Open 2018. Vì đã thua nên Pliskova không bị trọng tài truất quyền thi đấu.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
Huyền thoại tennis Mỹ John McEnroe có những hành động tương tự như Pliskova.

Wimbledon 1981, huyền thoại tennis Mỹ John McEnroe có những hành động tương tự như Pliskova, tiến tới và đập vào ghế trọng tài. Thời điểm đó McEnroe chỉ bị trừ 1 điểm, rồi vẫn được thi đấu tiếp.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
Tay vợt người Nga Mikhail Youzhny đã tức giận lấy vợt đập vào trán mình

Miami Masters 2008, tay vợt người Nga Mikhail Youzhny đã tức giận lấy vợt đập vào trán mình cho tới khi bật cả máu.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
Novak Djokovic không đập vợt nhưng đánh quả bóng đi vô định.

US Open 2020, Novak Djokovic không đập vợt nhưng đánh quả bóng đi vô định và không may trúng cổ trọng tài biên. Vì hành động này, Djokovic bị loại khỏi giải đấu.

ĐT Việt Nam thất bại tại vòng play-off nhóm II Davis Cup
Goran Ivanisevic có bao nhiêu vợt trong túi mang ra đập nát bét.

Brighton International 2000, Goran Ivanisevic thất vọng với phong độ của mình nên có bao nhiêu vợt trong túi mang ra đập nát bét. Hết vợt không thể thi đấu tiếp, anh ra bắt tay trọng tài rồi rời sân.