Chờ...

Tin tức V-League: Trọng tài Thái Lan sẽ điều hành 1 trận ở vòng 23

(VOH) - Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp Sài Gòn FC tại vòng 23 sẽ do trọng tài Thái Lan điều hành; CĐV Hải Phòng nghịch dại, bị bỏng mặt phải đi cấp cứu.

Tiếp tục có trọng tài Ngoại cầm còi tại V-League 2022

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp Sài Gòn FC tại vòng 23 V-League 2022 sẽ được VFF bố trí tổ trọng tài Thái Lan điều hành, đây là hai đối thủ đang ở nhóm nguy hiểm, đều ở tốp cuối V-League và có nguy cơ rớt hạng. Theo đó, trọng tài chính là trọng tài FIFA Mongkolchai Pechsri. Hai trợ lý gồm trọng tài Rawut Nakarit và Tanate Chuchuen. Trọng tài thứ 4 sẽ là trọng tài Việt Nam.

Trọng tài Mongkolchai Pechsri không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Trọng tài sinh năm 1981 này đã từng được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mời điều khiển trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội CHDCND Triều Tiên năm 2016.

Trọng tài Thái Lan sẽ điều hành 1 trận ở vòng 23 - CĐV Hải Phòng nghịch dại trên sân Thống Nhất
Trọng tài FIFA Mongkolchai Pechsri (bên phải).

Trọng tài Mongkolchai Pechsri cũng từng đến Việt Nam để bắt chính trận “chung kết sớm” V-League 2016 giữa đội Bình Dương và Thanh Hóa FC trên sân Gò Đậu ở vòng 23 và trận play-off tranh vé dự V-League 2017 giữa đội Long An và Viettel trên sân Chi Lăng.

Trong 6 vòng cuối của V-League 2022, các tổ trọng tài ngoại sẽ điều hành từ 1 đến 2 trận/vòng nhằm mang lại sự công tâm cho các trận đấu. Ở vòng 21, trận đấu giữa đội Hải Phòng và đội Hà Nội trên sân Lạch Tray được điều hành bởi tổ trọng tài Hàn Quốc còn ở vòng 22, tổ trọng tài Malaysia làm nhiệm vụ trận Thanh Hóa FC gặp đội TP.HCM.

CĐV Hải Phòng bị bỏng mặt vì nghịch dại trên SVĐ Thống Nhất

Rất nhiều CĐV Hải Phòng đã đến sân Thống Nhất cổ vũ cho đội nhà trong chuyến làm khách trước Sài Gòn FC. Sự cổ vũ của các khán giả khiến một góc khán đài sân Thống Nhất tưng bừng như ngày hội với đủ loại âm thanh và cả những bài hát đặc trưng của đất Cảng. Đặc biệt, rất nhiều bóng bay được mang đến sân với mục đích thả trước trận để trợ lực cho đội nhà. Đáng tiếc, đây lại là nguyên nhân dẫn đến sự cố khiến một CĐV gặp nạn.

Số là những chùm bóng bay ấy kết nối với nhau và một CĐV của đất Cảng đã nghịch dại khi châm lửa đốt sợi dây cột chùm bóng với hàng rào để chùm bóng bay lên trời. Nhưng rồi cả chùm bóng bắt lửa và nổ do toàn khí hydro, dẫn đến CĐV ấy bị bỏng mặt phải đưa đi cấp cứu ngay trước giờ diễn ra trận đấu. Đây là một tai nạn rất hy hữu và khiến những khán giả có mặt đều bất ngờ, bởi CĐV Hải Phòng nổi tiếng hay đốt pháo sáng, nhưng trận đấu này họ đã tuân thủ rất tốt thì lại xảy ra sự cố vì bóng bay.

Trọng tài Thái Lan sẽ điều hành 1 trận ở vòng 23 - CĐV Hải Phòng nghịch dại trên sân Thống Nhất
Sự cố nổ bóng bay đã khiến các cảnh sát chữa cháy phải dập lửa.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ thổi pen cho HAGL từng gặp nạng tại giải hạng Nhì

Ở trận đấu giữa HAGL vs Bình Đinh, trong tài Trần Ngọc Nhớ đã thổi pen ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, qua đó giúp đội chủ sân Pleiku có trận hòa may mắn. Theo HLV Đức Thắng, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã không theo kịp diễn biến quá nhanh của trận đấu. “Tôi nhớ rất kỹ là trọng tài Trần Ngọc Nhớ vừa tham gia bắt chính ở giải hạng Nhì QG 2022 và bây giờ lại đưa ra quyết định quá vội vàng, sai lầm khi thổi penalty cho HAGL. Quyết định đó đã ảnh hưởng đến tỷ số trận đấu, tác động trực tiếp đến cơ hội đua vô địch của chúng tôi”, HLV Đức Thắng nhấn mạnh.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ vừa tham gia công tác điều khiển các trận đấu ở giải hạng Nhì QG 2022. Ở trận bán kết giải hạng Nhì QG 2022, phút 32 khi Bình Thuận đang bị Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc dẫn 2-0, cầu thủ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận có pha vào bóng khá thô bạo với cầu thủ đối phương.

Đây là tình huống mà trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ xác định rằng Anh Vũ đã phạm lỗi nguy hiểm. Trọng tài Nhớ lập tức rút thẻ vàng thứ 2 cho cầu thủ này, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải rời sân khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Sau đó, Ngô Anh Vũ đã mất bình tĩnh và tấn công, đánh vào mặt trọng tài Trần Ngọc Nhớ và đã phải nhận án kỷ luật cấm thi đấu 2 năm.

Trọng tài Thái Lan sẽ điều hành 1 trận ở vòng 23 - CĐV Hải Phòng nghịch dại trên sân Thống Nhất
Trọng tài Trần Ngọc Nhớ thổi pen cho HAGL từng gặp nạng tại giải hạng Nhì.