Chờ...

Trọng tài Jordan bắt trận Oman vs Việt Nam

(VOH) - AFC vừa công bố các trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman là ông Adham Makhadmeh, người Jordan; Tiến Linh áp sát kỷ lục ghi bàn của Công Vinh.

ĐT Việt Nam đã có mặt tại Oman

Vào lúc 02h15 sáng nay (theo giờ UAE) tức 5h15 theo giờ Việt Nam, đội tuyển đã đáp chuyến bay từ Dubai (UAE) đến Muscat (Oman) để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới gặp ĐT Oman tại lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, thời gian bay khoảng 1 giờ 15 phút.

Trọng tài Jordan bắt trận ĐT Oman và ĐT Việt Nam - Tiến Linh áp sát kỷ lục ghi bàn của Công Vinh
Thanh Bình (5) ở lại tập luyện và thi đấu cho đội U22 Việt Nam.

Sau khi đến Oman, ĐT Việt Nam sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận đấu ngày 12/10 tới đây. Trước chuyến đi này, HLV Park Hang Seo đã quyết định điều chuyển 2 cầu thủ trong số 5 cầu thủ thuộc lứa tuổi U22 là tiền vệ Lê Văn Xuân và hậu vệ Nguyễn Thanh Bình hội quân cùng đội U22 Việt Nam để chuẩn bị cho đợt tập huấn trước vòng loại U23 châu Á năm 2022.

3 cầu thủ còn lại gồm tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ gia nhập đội tuyển U22 Việt Nam sau khi kết thúc trận đấu với đội Oman. 

Một ngày trước trận đấu với Oman, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục rút gọn danh sách đăng ký thi đấu của đội tuyển Việt Nam và chỉ còn 2 cầu thủ không được đăng ký.

Trọng tài Jordan bắt trận ĐT Oman và ĐT Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố các trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman tại vòng loại cuối World Cup 2022 ngày 12/10 tới đây. Theo đó, trọng tài chính là ông Adham Makhadmeh, người Jordan.

Trọng tài Jordan bắt trận ĐT Oman và ĐT Việt Nam - Tiến Linh áp sát kỷ lục ghi bàn của Công Vinh
Trọng tài Adham Makhadmeh.

Trọng tài người Iraq Ali Sabah Adday Al Qaisi, được phân công phụ trách phòng VAR, cũng là người quen của bóng đá Việt Nam. Trọng tài này từng bắt chính trận chủ nhà UAE thắng đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10 tại Oman. Đội tuyển Việt Nam từng hai lần gặp Oman và đều nhận thất bại, lần lượt với các tỷ số 0-2, 0-6.

ĐT Việt Nam ghi bàn nhiều hơn 6 đội tại vòng loại thứ ba

Toàn thua sau 3 trận đấu vừa qua nhưng đội tuyển Việt Nam lại có thành tích ghi bàn ngang bằng đội Hàn Quốc và nhỉnh hơn đội Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau 3 trận, đội tuyển Việt Nam có 3 bàn thắng, nhiều hơn Iraq, Lebanon (0 bàn), UAE, Nhật Bản (1 bàn), Syria, Oman (2 bàn), ngang bằng Trung Quốc, Hàn Quốc (3 bàn), chỉ kém Australia, Saudi Arabia và Iran.

3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam được ghi do công Nguyễn Quang Hải, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh áp sát kỷ lục ghi bàn của Công Vinh

Sau bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam ngay phút 90 trong trận đấu với Trung Quốc, Tiến Linh đã nâng số pha lập công tại vòng loại World Cup 2022 lên con số 6. Điều này giúp Tiến Linh tiếp cận rất sát với kỷ lục 7 bàn thắng do đàn anh Lê Công Vinh lập ở vòng loại World Cup 2018.

Trọng tài Jordan bắt trận ĐT Oman và ĐT Việt Nam - Tiến Linh áp sát kỷ lục ghi bàn của Công Vinh
Tiến Linh áp sát kỷ lục ghi bàn của Công Vinh.

Cần nói thêm, nếu Tiến Linh tận dụng tốt những cơ hội có được thì anh đã vượt qua Công Vinh từ khá lâu rồi. Tuy nhiên, thời gian qua có vẻ như Tiến Linh vẫn chưa có cảm giác ghi bàn tốt nhất. Ngay ở trận thua Trung Quốc vừa qua cũng thế, bởi nếu không phung phí có lẽ Tiến Linh sẽ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Thời gian tới, người hâm mộ Việt Nam hy vọng Tiến Linh sẽ lấy lại được cảm giác săn bàn tốt nhất để vượt qua thành tích của Công Vinh tại vòng loại World Cup. Đồng thời, nếu tiền đạo số 1 hiện tại của Việt Nam “khai hỏa” tốt, ĐT Việt Nam mới có hy vọng cải thiện thành tích ở vòng loại World Cup 2022.

Oman chịu tổn thất lớn về lực lượng trước trận gặp Việt Nam

Oman vừa chịu cảnh trắng tay sau thất bại 1-3 trước Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngoài việc để thua trận thứ 2 liên tiếp, Oman cũng chịu tổn thất lớn về lực lượng.

Theo đó tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari gặp phải chấn thương khá nặng trong trận này, phải rời sân sớm ở phút thứ 35, khi tỉ số đang là 1-1. Việc thiếu vắng quân bài quan trọng ở những phút sau đó được xem là nguyên nhân khiến Oman đánh mất thế trận dẫn đến thất bại 1-3 trước Australia.

Trọng tài Jordan bắt trận ĐT Oman và ĐT Việt Nam - Tiến Linh áp sát kỷ lục ghi bàn của Công Vinh
Oman nhiều khả năng có thể mất 3 trụ cột quan trọng.

Theo kết luận của đội ngũ y tế, tiền vệ mang áo số 8 bị xác định trật khớp vai và sẽ không thể ra sân trong trận tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 12/10 tới đây. Đây được xem là tổn thất cực lớn của HLV Ivanković khi Zahir Al Aghbari là trụ cột nơi hàng tiền vệ của đội bóng này.

Bên cạnh Zahir, 2 trụ cột khác của Oman là Mohsen Al-Ghasani và Al-Mundhir Al-Alawi cũng đang gặp những vấn đề khác nhau sau trận đấu với Australia. Khả năng ra sân của bộ đôi này trong trận đấu với Việt Nam sắp tới vẫn còn bỏ ngỏ. Trong buổi tập đầu tiên ngay khi trở về nước, cả 3 cầu thủ trên phải tập riêng ở ngoài trước sự giám sát của đội ngũ y tế.

Trận đấu giữa Oman và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Sultan Qaboos tại thủ đô Muscat vào 23h00 ngày 12/10.